ดร.สาวติดอยู่ในห้องน้ำร่วม 7 ชั่วโมง รอดมาได้เพราะใช้ของใกล้ตัวสะเดาะกลอน

ดร.สาวติดอยู่ในห้องน้ำร่วม 7 ชั่วโมง รอดมาได้เพราะใช้ของใกล้ตัวสะเดาะกลอน

ดร.สาวติดอยู่ในห้องน้ำร่วม 7 ชั่วโมง รอดมาได้เพราะใช้ของใกล้ตัวสะเดาะกลอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดอกเตอร์สาวติดห้องน้ำร่วม 7 ชั่วโมง คิดว่าต้องติดนาน 5 วัน กว่าจะมีคนมาเจอ สุดท้ายทำตามซีรีส์ดัง ใช้ของใกล้ตัวช่วยชีวิต

สำนักข่าวต่างประเทศ BBC นักวิชาการประจำมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์เผยประสบการณ์เสี่ยงตาย หลังจากที่เธอติดอยู่ในห้องน้ำในหอคอยของวิทยาลัยนานกว่า 7 ชั่วโมง สุดท้ายรอดมาได้เพราะของใกล้ตัว

ดร.คริสตินา อิลโค วัย 33 ปี ติดอยู่ในห้องน้ำของหอคอยของวิทยาลัยที่มีกำแพงหนา ประตูไม้ที่แข็งแรง และไม่มีหน้าต่าง โดยห้องน้ำแห่งนี้ครั้งหนึ่งเคยเป็นที่อยู่อาศัยของ อีราสมุส นักปรัชญาแห่งศตวรรษที่ 16 เป็นเวลานานร่วม 7 ชั่วโมง

ดร.อิลโค เล่าว่า เธอกลัวมากว่าเธอจะต้องติดในนี้เป็นวัน ๆ เนื่องจากเธอติดในห้องน้ำเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา และกว่าจะมีคนเข้ามาทำความสะอาดห้องน้ำนี้ก็วันจันทร์ โดยเธอไม่ได้เอาโทรศัพท์ติดตัวเข้าไปด้วย

เธอพยายามใช้ฝักบัวอาบน้ำ ทุบกับประตู พยายามใช้ไหล่กระแทกประตู พร้อมทั้งตะโกนขอความช่วยเหลือ แต่ไม่มีใครได้ยินเธอเลย เธอเล่าต่อด้วยว่า เธอยังมีรอบช้ำจากการพยายามเปิดประตู

เธอเริ่มคิดแล้วว่า คนเราอยู่ได้โดยดื่มแค่น้ำได้กี่วัน พร้อมคิดด้วยว่าจะมีคนมาตามหาเธอก่อนไหม หรือเธอต้องรอวันจันทร์จริงๆ

หลังจากความพยายามหลายครั้ง เธอฉุกคิดขึ้นได้ว่า ในซีรีส์ดัง MacGyver (แมคกายเวอร์ ยอดคนสมองเพชร) ด้วยการประดิษฐ์ที่สะเดาะกลอนประตูด้วยอายไลน์เนอร์และคอตตอนบัด ก่อนที่เธอจะสามารถงัดประตูออกมาจากห้องน้ำได้สำเร็จ

ดร.อิลโค กล่าวว่า ตอนที่เธอออกมาได้เธอดีใจมาก เพราะเธอไม่คิดว่าการเอาตัวรอดตามซีรีส์ดังจะทำให้เธอออกมาได้สำเร็จ ซึ่งตอนแรกเธอคิดว่าตัวเองจะต้องติดอยู่ในนี้นาน 5 วัน หรือนานกว่านั้น

ทั้งนี้ ดร.อิลโค เชื่อว่า สาเหตุที่เธอติดในห้องน้ำนั้น เนื่องจากช่างซ่อมที่มาซ่อมห้องน้ำของเธอก่อนหน้านี้ ทำกลอนประตูเสีย โดยหลังเหตุการณ์ดังกล่าว ทางวิทยาลัยได้ถอดกลอนประตูเจ้าปัญหาออกจากห้องน้ำแล้ว

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ดร.สาวติดอยู่ในห้องน้ำร่วม 7 ชั่วโมง รอดมาได้เพราะใช้ของใกล้ตัวสะเดาะกลอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook