แม่ทรุด! ลูกชายแอบเข้าห้อง เอาเงินสดมาเผา 1 ล้าน เผยเหตุผลสั้นๆ ของ "เด็กกตัญญู"

แม่ทรุด! ลูกชายแอบเข้าห้อง เอาเงินสดมาเผา 1 ล้าน เผยเหตุผลสั้นๆ ของ "เด็กกตัญญู"

แม่ทรุด! ลูกชายแอบเข้าห้อง เอาเงินสดมาเผา 1 ล้าน เผยเหตุผลสั้นๆ ของ "เด็กกตัญญู"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นึกว่าไฟไหม้บ้าน! พ่อแม่ช็อกมาก ลูกชายเอาเงินมาเผาเล่น 1 ล้าน พนง.ธนาคาร เห็นสภาพยังอึ้ง แต่ยังพยายามช่วยกู้คืน

ในเมืองซ่างเหรา มณฑลเจียงซี ประเทศจีน เด็กชายคนหนึ่งบังเอิญพบเงินสดมากกว่า 200,000 หยวน (มากกว่า 1 ล้านบาท) ในห้องนอนพ่อแม่ของเขา และเข้าใจผิดว่าเงินมัดนี้เป็น "เงินกงเต็ก" จึงอาศัยช่วงเวลาที่พ่อแม่ไม่อยู่บ้าน แอบเข้าไปหยิบเงินสดทั้งหมดมาเทลงในหม้อใบใหญ่ แล้วจุดไฟเผา...

เมื่อพ่อของเด็กชายกลับมาถึงบ้านก็ต้องใจเป็นอย่างมาก เมื่อพบกับควันจำนวนมากจนคิดว่าไฟไหม้ เขารีบวิ่งไปทั่วทุกที่เพื่อค้นหาตำแหน่งของควัน กระทั่งในที่สุดก็พบหม้อทองเหลืองที่วางอยู่หน้าแท็บเล็ตของตนเอง ภายในห้องยังคงมีไฟที่ยังไม่ดับดี ด้วยความตื่นตระหนกจึงยกหม้อเข้าไปในครัว แล้วเปิดก๊อกน้ำหวังจะดับไฟก่อนเป็นอันดับแรก และต้องช็อกอีกรอบเมื่อเห็นว่าอะไรถูกเผาอยู่ในหม้อ

ต่อมา เมื่อเด็กชายถูกถามว่าทำไมเธอถึงเผาเงินพ่อแม่เช่นนี้ ก็ยังคงตอบอย่างใสซื่อว่า "อยากเผาเงินให้ปู่ใช้"

ทางด้านแม่ของเด็กชาย เมื่อเห็นกองเงินอันมีค่าก็ถูกเผาจนกลายเป็นเถ้าถ่านสีดำในหม้อ เธอรู้สึกราวกับว่าทุกสิ่งทุกอย่างพังทลายลง เพราะเธอและสามีต้องทำงานหนักมากเพื่อเก็บเงินก้อนนี้ ทั้งคู่กำลังจะใช้มันเพื่อซื้อรถยนต์ แต่จู่ๆ ลูกชายก็เผาทิ้งหมด

แม้ว่าพวกเขาจะโกรธมากเพียงใด แต่ทั้งคู่ก็ทำอะไรไม่ได้เพราะลูกยังเด็กเกินไป ยังไม่เข้าใจสิ่งต่างๆ ดีพอ ท้ายที่สุดแล้ว จุดประสงค์ของเด็กชายก็มาจาก "ความกตัญญู" ต่อปู่ของเขาด้วย เช้าวันรุ่งขึ้น ทั้งคู่จึงนำกองธนบัตรที่ถูกเผาไปที่ธนาคารทันที ขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยแลกเงินใหม่ โดยผู้เป็นแม่บอกว่า “เราไม่อาจปล่อยให้ความพยายามหลายปีของเรากลายเป็นควันแบบนั้นได้”

ฝ่ายพนักงานธนาคารต้องประหลาดใจมาก เมื่อได้รับกองธนบัตรที่เกือบจะกลายเป็นขี้เถ้า พวกเขาไม่เคยเห็นกรณีร้ายแรงเช่นนี้มาก่อน หลังจากได้รับการอนุมัติจากฝ่ายบริหารแล้ว พนักงานก็เริ่มปฏิบัติตามกฎระเบียบ พยายามอย่างเต็มที่เพื่อลดความเสียหายให้กับลูกค้า เพราะจำนวนเงินนั้นไม่ใช่น้อยๆ เลย

ต้องขอบคุณความอุตสาหะของพนักงานธนาคาร ทำให้คู่สามีภรรยาได้รับเงินคืนมากกว่า 100,000 หยวน (มากกว่า 5 แสนบาท) แต่ในขณะเดียวกันก็น่าเสียดายที่ไม่มีทางที่จะรักษาเงินทั้งหมดไว้ได้ เพราะส่วนที่เหลือถูกเผาจนกลายเป็นขี้เถ้า ไม่สามารถนำมาประกอบต่อกันได้แล้ว

แม้จะต้องสูญเสียเงินไปมากกว่า 100,000 หยวน แต่ทั้งคู่ก็รู้สึกขอบคุณธนาคารอย่างสุดหัวใจสำหรับความช่วยเหลือของพวกเขา “ตอนแรกเราคิดว่าสูญเสียเงินไปทั้งหมด 200,000 หยวน แต่เมื่อรู้ว่าธนาคารสามารถแลกเปลี่ยนเงินที่เสียหายเป็นเงินใหม่ให้กับผู้คนได้ เราก็เลยลองพยายาม ไม่ได้หวังจะได้เงินคืนครึ่งหนึ่งด้วยซ้ำ ขอขอบคุณธนาคารอย่างจริงใจสำหรับความช่วยเหลือ”

เมื่อถูกถามว่าทั้งคู่จัดการกับการกระทำที่ของลูกชาย ผู้เป็นแม่เล่าว่า “เราเสียใจมาก แต่เราไม่โทษลูกที่ยังไม่รู้เรื่องราว แค่ต้องสอนให้ลูกเข้าใจว่าเงินมีค่ามาก และเป็นความพยายามของพ่อแม่ ในขณะเดียวกันฉันก็เตือนลูกว่าอย่าเข้าไปในห้องพ่อแม่ หรือห้องของคนอื่นเพื่อควานหาสิ่งของไปทั่ว ก่อนที่จะทำอะไรลูกควรปรึกษาผู้ปกครองก่อน”

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ แม่ทรุด! ลูกชายแอบเข้าห้อง เอาเงินสดมาเผา 1 ล้าน เผยเหตุผลสั้นๆ ของ "เด็กกตัญญู"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook