ดราม่าต่อ! "โอปป้าฮง" ไลฟ์ถามเรื่อง "ใต้โต๊ะ" มาเฟียตุ๊กตุ๊กอยุธยา แถมเจอค่าอาหารสุดเอ๊ะ

ดราม่าต่อ! "โอปป้าฮง" ไลฟ์ถามเรื่อง "ใต้โต๊ะ" มาเฟียตุ๊กตุ๊กอยุธยา แถมเจอค่าอาหารสุดเอ๊ะ

ดราม่าต่อ! "โอปป้าฮง" ไลฟ์ถามเรื่อง "ใต้โต๊ะ" มาเฟียตุ๊กตุ๊กอยุธยา แถมเจอค่าอาหารสุดเอ๊ะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"โอปป้าฮง" ไลฟ์เปิดใจปมดราม่าครั้งแรก ถามตำรวจเรื่อง "ใต้โต๊ะ" มาเฟียตุ๊กตุ๊กอยุธยา เล่าเพิ่มปมพาไปร้านอาหาร เห็นราคาแล้วร้อง เอ๊ะ!


แร็ปเปอร์และยูทูบเบอร์ชื่อดัง "อิล ฮงมิน" (IL Hong Min) ที่คนไทยเรียกกันจนคุ้นหูว่า พี่ฮง หรือ โอปป้าฮง ที่กำลังมีประเด็นร้อนทำคลิปเที่ยวอยุธยา เจอป้าดูแลวินตุ๊กตุ๊กเรียกเหมาทัวร์ 1,200 บาท โชว์สัญลักษณ์ตำรวจการันตี แถม

ล่าสุด วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 โอปป้าฮงได้ออกมาไลฟ์พูดถึงประเด็นดังกล่าวว่า โดยระบุว่าตนได้ทำคอนเทนต์เที่ยวไทย 77 จังหวัด ซึ่งอยุธยาเป็นจังหวัดที่ 20 ส่วนเหตุการณ์วันดังกล่าวตนและพี่ยง (โปรดิวเซอร์) ถูกคุณป้าที่วินตุ๊กตุ๊กอยุธยา "บังคับ" ให้ซื้อแพกเกต 4 ชม. 1,200 บาท แต่เนื่องจากตนเองมาอยู่ไทย 20 ปี และเติบโตมาในพัทยา ซึ่งเป็นจังหวัดท่องเที่ยว จึงพอรู้ราคาค่าโดยสารอยู่บ้าง ซึ่งราคานี้มองว่าค่อนข้างสูงเกินไป

โอปป้าฮงเผยว่า "รู้สึกว่า 4 ชม. 1,200 บาท มันแพงไปนิดนึง และไม่ใช่ทัวร์ไกด์ แค่ขับรถไปส่ง และรอเราทานข้าว เลยคิดว่าไม่คุ้ม อยากปฏิเสธ แล้วเรียกแกร๊บแทน แต่ป้าบอกว่าเรียกแกร๊บไม่ได้ ผิดกฎหมาย ทำให้เรากลัว เพราะเขาโชว์โลโก้ตำรวจด้วย"

อีกทั้งยังมีประเด็นที่รถตุ๊กตุ๊กพาทั้งคู่ไปร้านอาหาร ที่เห็นราคาแล้วถึงกับรู้สึกเอ๊ะ "ผัดซีอิ้วราคา 250 บาท เฟรนฟราย 160 มันอาจจะแพงนะครับทุกคน เท่าที่พี่ฮงมองมันแพง และรู้สึกเอ๊ะ"

ทั้งนี้ ในการเที่ยวอยุธยาใน EP.2 โอปป้าฮงได้ตัดสินใจเรียกใช้บริการแกร๊บ และได้มีการพูดคุยกับคนขับเพื่อสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ และได้รับการบอกเล่ามาว่า "พี่แกร๊บบอกว่า มาเฟียตุ๊กตุ๊กเขาให้เงินใต้โต๊ะกับตำรวจ เขาก็เลยสนิทกัน อะไรก็เลยไม่มีปัญหา"

ซึ่งในเรื่องนี้โอปป้าฮงยังได้ย้ำว่า เรื่องที่ได้รับฟังมานั้นยังไม่ได้รับการยืนยันว่าเป็นความจริงหรือไม่ เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนบุคคลเท่านั้น แต่เชื่อว่าคนไทยรู้กันดีอยู่แล้ว "เชื่อว่าคนไทยก็น่าจะโดน โดนแน่นอน" พร้อมฝากไว้ว่า "ถ้าเป็นมาเฟีย หรือแก๊งสเตอร์ ที่ทำให้เสียชื่ออยุธยา อันนี้ตำรวจต้องจับไม่ใช่เหรอครับ"

ในช่วงเวลานี้ยังได้มีการอ่านคอมเมนต์หนึ่งว่า "ต่างชาติไม่ต้องงงครับ ตำรวจไทยคนกลัวกว่าโจรอีก ตำรวจดีๆ ก็มีครับ แต่น้อย ดูข่าวตำรวจมาทุกวันไม่มีแผ่วเลยครับ"

สุดท้ายนี้ โอปป้าฮง และโปรดิวเซอร์ ยังได้บอกว่า รู้สึกเศร้ามากกับเหตุการณ์ที่เจอ รู้สึกผิดกับดราม่า และอยากขอโทษชาวอยุธยาที่ทำให้เสียชื่อ เพราะจริงๆ แล้วอยุธยาเป็นเมืองที่สวยมาก สถานที่ท่องเที่ยวเยอะ และมีอาหารอร่อยๆ มากมาย "อย่าเข้าใจผิดว่าเมืองอยุธยามีแต่โกง อันนี้ไม่ใช่นะครับ เท่าที่ผมกับพี่ยงรู้สึกคือ มันอาจมีบ้าง แต่สามารถปรับได้แน่นอน"

"พี่ฮงรักเมืองไทยมากๆ นะครับ เหตุผลที่ทำคอนเทนต์นี้ เพราะอยู่ตั้งนานแล้ว 20 ปีแล้วอะ รู้สึกอายมาก เพราะยังไม่เคยไปต่างจังหวัด ยังไม่เข้าใจว่าคนไทยนิสัยเป็นยังไงบ้าง อยากเข้าใจคนไทย และวัฒนธรรมไทย"

โฮปป้าฮง พูดปิดท้ายว่า "เราชอบท่องเที่ยวนะครับทุกคน แม้ว่าตำรวจอยู่เบื้องหลังกับตุ๊กตุ๊กมาเฟีย แล้วก็ให้ใต้โต๊ะ ให้เงินอะไรแบบนี้ แต่จริงๆ การท่องเที่ยวให้สนุกเป็นสิ่งที่สำคัญมากกว่า เราจะพยายามทำคลิปสนุกๆ ให้ทุกท่าน ขอให้ทุกคนห้ามเข้าใจผิด และขอโทษที่สร้างดราม่าแบบนี้ และขอบคุณที่ติดตามนะครับ... ขอให้ทุกคนสุขสบาย และไปเที่ยวอยุธยาเยอะๆ นะครับ รักอยุธยา และเมืองไทยนะครับ"


อัลบั้มภาพ 62 ภาพ

อัลบั้มภาพ 62 ภาพ ของ ดราม่าต่อ! "โอปป้าฮง" ไลฟ์ถามเรื่อง "ใต้โต๊ะ" มาเฟียตุ๊กตุ๊กอยุธยา แถมเจอค่าอาหารสุดเอ๊ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook