ผญบ.หนุ่มหล่อ สร้างตำนานทำบุญ ถวายสังฆทานยักษ์หนึ่งเดียวในโลก สายมูแห่ถามราคา!

ผญบ.หนุ่มหล่อ สร้างตำนานทำบุญ ถวายสังฆทานยักษ์หนึ่งเดียวในโลก สายมูแห่ถามราคา!

ผญบ.หนุ่มหล่อ สร้างตำนานทำบุญ ถวายสังฆทานยักษ์หนึ่งเดียวในโลก สายมูแห่ถามราคา!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำบุญทั้งทีต้องทำให้โลกจำ!! ผู้ใหญ่บ้านหนุ่มหล่อขวัญใจแม่ยกชาวบ้านไร่ จัดถวายสังฆทานยักษ์หนึ่งเดียวในโลกถวายพระ จนมีผู้นำไปเผยแพร่บนโลกโซเชียลมีผู้เข้าไปชมและแชร์คลิปจำนวนมาก จนกลายเป็นที่ฮือหาถามราคาซื้อสังฆทานชุดนี้ เรียกได้ว่าทำบุญทั้งทีต้องให้โลกจำ

(2 มี.ค.67) กลายเป็นกระแสฮือฮาบนโลกโซเชียล และสังคมชาวราชบุรี เมื่อมีการแชร์คลิปที่เรียกได้ว่ามีหนึ่งเดียวในโลก ผู้ใหญ่บ้านหนุ่มหล่อขวัญใจแม่ยกชาวบ้านไร่ ได้นำสังฆานที่ไม่มีเหมือนใครและไม่มีใครเหมือน มีความสูงประมาณ 229 เซนติเมตร พร้อมติดล้อนำมาถวายพระสงฆ์ภายในวัด ทำถึงพระสงฆ์และชาวบ้านที่มาทำบุญถึงกับตกใจ ต่างพากันมาสอบถามและถ่ายรูป เรียกได้ว่าทำบุญทั้งทีต้องทำให้โลกจำ

ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อไปยังเจ้าของคลิปดังกล่าวคือ นายวศิน หุ่นกลอย เป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.บ้านไร่ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี เป็นเจ้าของสังฆทานยักษ์ชุดนี้ เดินทางไปที่วัดชาวเหนือ ที่วิหารหลวงพ่อหวล อดีตพระเกจิอาจารย์ และเจ้าของเครื่องรางเสืออุ้มทรัพย์ ที่ญาติโยมได้บรรจุกร่างไม่เน่าไม่เปื่อยสังขารหลวงพ่อหวล ที่มรณเมื่อวันที่ 18 มี.ค.55 อายุ 75 ปี ปัจจุบันรวมแล้ว 11 ปีแล้ว

นายวศิน ได้เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนมีความตั้งใจอยากจะทำบุญถวายสังฆทาน เพื่อความเป็นสิริมงคลกับตัวเองและครอบครัว แต่อยากให้มีความแตกต่างจากการทำบุญถวายสังฆทานทั่วไป และไปเห็นใน TikTok มีคนทำสังฆทานห่อใหญ่ไปถวายพระในช่วงวันมาฆบูชา ตนจึงได้สั่งทำสังฆทานยักษ์ที่กรุงเทพฯ ให้ทางร้านทำสังฆทานที่มีขนาดใหญ่ที่สุด สูงกว่าคนจริง ขนาด 229 เซนติเมตร

ซึ่งในห่อสังฆทานยักษ์นั้นประกอบด้วย ตาลปัตร 8 อัน อาสนะ 8 ผืน ที่นอนพระ 8 ผืน บาตรพระ 1 ลูก พัดลม 2 ตัว เทียนพรรษา 2 เล่มใหญ่ และเครื่องอัฐบริขาร ที่มีความจำเป็นสำหรับพระภิกษุสงฆ์ ส่วนด้านล่างให้ติดล้อจำนวน 4 ชุด สำหรับเลื่อนได้เนื่องจากมีขนาดใหญ่และยกไม่ไหว เวลายกต้องใช้คน 3 คนช่วยกันยกและประครอง ส่วนราคาสังฆทานยักษ์ชุดนี้มีมูลค่าประมาณ 20,000 บาท และหากมีโอกาสก็จะสั่งทำสังฆทานยักษ์แบบนี้ไปถวายที่วัดอื่นอีกด้วย

ภายหลังสัมภาษณ์เสร็จ นายวศิน ได้นำสังฆทานยักษ์ชุดดังกล่าวไปถวายพระสงฆ์ ซึ่งแม้แต่พระสงฆ์ก็ยังตกตะลึงกับความใหญ่ของสังฆทานชุดนี้ ก่อนจะรับประเคนสังฆทาน และให้ศีลให้พร กรวดน้ำ พร้อมทั้งประพรมน้ำมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล จากนั้นได้ลากสังฆทานยักษ์มาไว้ที่ด้านหน้าสรีระหลวงพ่อหวล เพื่อให้ประชาชนที่มาทำบุญได้มาถ่ายรูปกับสังฆทานยักษ์ดังกล่าว

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ ผญบ.หนุ่มหล่อ สร้างตำนานทำบุญ ถวายสังฆทานยักษ์หนึ่งเดียวในโลก สายมูแห่ถามราคา!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook