ศธ.เล็งถกผู้บริหารสถานศึกษานร.ใกล้ม็อบ

ศธ.เล็งถกผู้บริหารสถานศึกษานร.ใกล้ม็อบ

ศธ.เล็งถกผู้บริหารสถานศึกษานร.ใกล้ม็อบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.ศึกษาธิการ ชินวรณ์ บุณยเกียรติ เตรียมเชิญผู้บริหารสถานศึกษา ผู้ปกครองและตัวแทนเยาวชน หารือข้อสรุปเพื่อขอคืนพื้นที่จากกลุ่มผู้ชุมนุม ขณะที่การร้องศาลแพ่งคุ้มครองชั่วคราวหรือไม่ ต้องรอมติที่ประชุมก่อน

นาย ชินวรณ์ บุณยเกียรติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า ในวันศุกร์นี้จะเชิญผู้บริหารสถานศึกษาอธิการบดีมหาวิทยาลัย ผู้ปกครองและตัวแทนนักเรียน นักศึกษา ร่วมประชุมเพื่อหาข้อสรุปในเรื่องของการขอคืนพื้นที่จากกลุ่มคนเสื้อแดง รวมทั้งมาตรการดูแลความปลอดภัยในช่วงเปิดภาคเรียนที่ยังยืนยันว่า จะเป็นไปตามกำหนดเดิม ทั้งนี้จะนำข้อสรุปที่ได้ไปชี้แจงกับแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง เพื่อขอความร่วมมือในเรื่องดังกล่าว ส่วนจะมีการยื่นต่อศาลแพ่งให้คุ้มครองชั่วคราวหรือไม่ขึ้นอยู่กับมติของที่ประชุม

นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ยังระบุด้วยว่า ขณะนี้มีโรงเรียน มหาวิทยาลัย และสถาบันกวดวิชาที่อยู่ใกล้พื้นที่การชุมนุม ได้รับผลกระทบกว่า 30 แห่ง รวมทั้งยอมรับว่า ผู้ปกครองเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย เนื่องจากภาพของผู้ชุมนุมที่ออกมา มีลักษณะใช้ความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ทางกระทรวงศึกษาธิการ ได้มอบนโยบายให้กับองค์กรหลักทั้งหมดชี้แจงทำความความเข้าใจ เรื่องการปกครองรบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัริย์ทรงเป็นประมุข และการดำเนินการของรัฐบาลที่ยืนยันว่า ทำเพื่อต้องการให้บ้านเมืองกลับสู่ภาวะปกติ ไม่ใช่ทำให้รัฐบาลอยู่ในอำนาจต่อไป

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook