ป้ายกมือไหว้ แจงวิธีคิดราคาตุ๊กตุ๊ก "โอปป้าฮง" ล่าสุดโดนสั่งเอา "โลโก้ตำรวจ" ออกแล้ว

ป้ายกมือไหว้ แจงวิธีคิดราคาตุ๊กตุ๊ก "โอปป้าฮง" ล่าสุดโดนสั่งเอา "โลโก้ตำรวจ" ออกแล้ว

ป้ายกมือไหว้ แจงวิธีคิดราคาตุ๊กตุ๊ก "โอปป้าฮง" ล่าสุดโดนสั่งเอา "โลโก้ตำรวจ" ออกแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แจงแล้วราคาเหมารถตุ๊กตุ๊กท่องเที่ยว โอปป้าฮง หรือ “พี่ฮง” แร็ปเปอร์และยูทูบเบอร์ชื่อดัง คิดเป็นรายชั่วโมงละ 300 บาท

จากกรณี โอปป้าฮง หรือ “พี่ฮง” แร็ปเปอร์และยูทูบเบอร์ ชื่อดังชาวเกาหลี เผยแพร่คลิปวิดีโอผ่าน youtube : Oppa Hong พาเที่ยวจังหวัด พระนครศรีอยุธยา มีการว่างจ้างรถตุ๊กตุ๊ก ไปส่งร้านอาหารและท่องเที่ยว มีการเรียกเก็บค่าโดยสาร 1,200 อ้างตำรวจการันตีในราคานี้ จนมีการวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่นโซเชียล ถึงการทีมีการโก่งราคาค่าโดยสารที่แพงเกินไป ไม่เหมาะสม

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ที่บริเวณวินรถตุ๊กตุ๊ก หน้าสถานีรถไฟที่ปรากฏในคลิป พบกับ พ.ต.ท ธนากร ธรรม เมธา สารวัตใหญ่ สถานีตำรวจท่องเที่ยวพระนครศรีอยุธยา กำลงพูดคุยกับ นางสมจิตร ธาระงาม อายุ 59 ปี ภรรยาคนขับรถตุ๊กตุ๊ก ที่ปรากฏอยู่ในคลิป

โดย พ.ต.ท ธนากร ธรรม เมธา สารวัตใหญ่ สถานีตำรวจท่องเที่ยวพระนครศรีอยุธยา ได้ให้คนขับรถตุ๊กตุ๊ก และป้ายแสดงราคาที่ติดเอาไว้ มีการโลโก้ตำรวจทางหลวงไปติดเอาไว้ จนทำให้เกิดความเข้าใจผิด แนะนำให้เอาโลโก้ตำรวจท่องเที่ยวออก เนื่องจากไม่ได้มีการอนุญาตนำมาติด ส่วนเรื่องในราคาจะถูกหรือแพงนั้นต้องรอหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และมีการเซ็นเอ็มโอยูไว้เข้ามาตรวจสอบหากมีความผิดก็จะมีบทลงโทษ

นางสมจิตร เล่าว่า นักท่องเที่ยว 2 คน ทราบภายหลังว่าเป็นชาวเกาหลี มาเที่ยวที่อยุธยาประมาณสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้เข้ามาติดต่อสอบถามหาร้านอาหาร จึงได้มีการแนะนำร้านอาหาร พร้อมกับราคาค่าโดยสาร ไปร้านอาหารและท่องเที่ยว แบบเหมา 4 ชั่วโมง 1,200 บาท เท่ากับว่าหารกันคนละ 600 บาท ซึ่งนักท่องเที่ยวมีการเช็คราคาเปรียบเทียบกับแกร็บคาร์ ว่าทำไมแพงกว่า ตนเองแนะนำว่าถ้าจะใช้บริการแกร็บคาร์ ต้องเดินออกไปเรียกให้ห่างจากวินรถตุ๊กตุ๊ก แต่ไมได้ไป จากนั้นมีการมาตกลงให้พาไปส่งร้านอาหารและท่องเที่ยว

ยืนยันว่าตนเองกับสามีมีอาชีพขับรถตุ๊กตุ๊กมาเกือบ 40 ปี ไม่เคยถูกร้องเรียน และไม่เคยถูกตำหนิ ยืนยันว่าไม่ได้มีการชาร์จราคานักท่องเที่ยวแต่อย่างใด แต่เป็นราคาในราคามาตรฐานที่มีการทำข้อตกลงกันกับทางขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ด้าน นายสิทธิชัย สำลี 49 ปี คนขับรถตุ๊กตุ๊ก ขอเป็นตัวแทนของอาชีพขับรถตุ๊กตุ๊ก ว่าหลังจากที่กระแสดราม่าจนมีคนเข้าไปคอมเม้นต์วิพากษ์วิจารณ์ว่ามีการคิดราคาแพงเกินจริง ซึ่งตนเองยืนยันว่าราคาดังกล่าวเป็นราคามาตรฐาน มีการติดป้ายแสดงราคาอย่างชัดเจน การพูดคุยสื่อสารอาจะทำให้เกิดความเข้าใจผิดคลาดเคลื่อน เนื่องจากว่าอาจจะอธิบายให้นักท่องเที่ยวฟังแล้วไม่เข้าใจ

ซึ่งในราคาเหมารถตุ๊กตุ๊กท่องเที่ยว คนไทยอยู่ที่ชั่วโมงละ 200 บาท ส่วนเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติอยู่ในราคาชั่วโมงละ 300 บาท เป็นลักษณะเช่าเหมาคัน แต่ในกรณีนี้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมากันสอง กันแล้วตกหัวละ 600 บาท จนทำให้ดูว่าราคาแพงและมีการโก่งราคาหรือไม่ แต่อยากให้มองในมุมกลับกันว่าหากนักท่องเที่ยวมากัน 6-8 และเช่าเป็นชั่วโมงในลักษณะเช่าเหมาคันชั่วโมงละ 300 บาท 4 ชั่วโมง ก็จะคิดไปหลายหัวในลักษณะหากันเหลือเพียง 200-150 เท่านั้น

ผู้สื่อข่าวได้โทรไปสอบถามยัง สำนักงานขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุด ซึ่งให้ข้อมูลเบื้องต้นว่า ราคาเหมารถตุ๊กตุ๊กกท่องเที่ยวมีการทำข้อตกลงกันเอาไว้ ชาวต่างชาติชั่วโมงละ 300 บาท ทั้งนี้ จะมีการส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบพุดคุย สอบสวน กับทางคนที่ดูแลวินรถตุ๊กตุ๊ก และคนขับรถตุ๊ก ให้ระมัดระวังการใช้คำพูด การอธิบายไม่ให้เกิดความเข้าใจผิด หรือในลักษณะของการบีบบังคับให้ใช้บริการ และขอดูรายละเอียดภายคลิปที่ปรากฏอย่างละเอียด

อัลบั้มภาพ 50 ภาพ

อัลบั้มภาพ 50 ภาพ ของ ป้ายกมือไหว้ แจงวิธีคิดราคาตุ๊กตุ๊ก "โอปป้าฮง" ล่าสุดโดนสั่งเอา "โลโก้ตำรวจ" ออกแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook