อุทาหรณ์ "ช่อเงิน" ผัวสั่งทำจากเงินเกือบ 4 หมื่น เมียแกะดูแทบช็อก นับได้ไม่ถึงหมื่น

อุทาหรณ์ "ช่อเงิน" ผัวสั่งทำจากเงินเกือบ 4 หมื่น เมียแกะดูแทบช็อก นับได้ไม่ถึงหมื่น

อุทาหรณ์ "ช่อเงิน" ผัวสั่งทำจากเงินเกือบ 4 หมื่น เมียแกะดูแทบช็อก นับได้ไม่ถึงหมื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สามีสั่งช่อดอกไม้เงินให้ภรรยา ทำจากเงินเกือบ 4 หมื่น ผ่านไป 2 ปี เพิ่งเจอเซอร์ไพรส์ แกะนับดูได้เงินไม่ถึงหมื่น

เว็บไซต์ Sinchew รายงานว่า หญิงรายหนึ่งในประเทศมาเลเซียได้แชร์ประสบการณ์ที่ไม่คาดคิดเกี่ยวกับช่อดอกไม้เงินสด ซึ่งสามีของเธอได้ไปสั่งทำให้เป็นพิเศษตั้งแต่เมื่อ 2 ปีก่อน แต่เธอเพิ่งจะบังเอิญได้เจอกับเซอร์ไพรส์ที่แท้จริง ซ่อนอยู่ในช่อดอกไม่ช่อนี้

หญิงรายนี้ โพสต์เตือนลงกลุ่มเฟซบุ๊ก เล่าว่า เมื่อปี 2565 สามีของเธอได้ติดต่อร้านดอกไม้ออนไลน์แห่งหนึ่ง เพื่อสั่งทำช่อดอกไม้เงินสดที่ทำจากธนบัตร 5,000 ริงกิต (ประมาณ 37,000 บาท) โดยมีค่าใช้จ่ายสำหรับการจัดช่อต่างหาก อยู่ที่ 350 ริงกิต (ประมาณ 2,600 บาท)

หลังจากทางร้านทำเสร็จก็ส่งมาให้ แล้วสามีจึงนำมามอบเป็นของขวัญให้กับเธอ ซึ่งทางภรรยาก็นำมันไปเก็บรักษาไว้เป็นอย่างดี โดยที่ไม่ได้แกะออกมานับจำนวนเงิน

กระทั่งเมื่อปีที่ผ่านมา สามีได้สั่งทำดอกไม้อีกช่อจากร้านเดียวกันนี้ ครั้งนี้เป็นช่อดอกไม้ธนบัตรจำนวน 8,000 ริงกิต (ประมาณ 60,000 บาท) แต่ปรากฏว่าหลังจากโอนเงินจ่ายไป ทางร้านกลับไม่ส่งของให้

เมื่อทางสามีจึงโวยวายจะเอาเรื่อง แต่ทางครอบครัวของร้านดอกไม้ยินดีจะรับผิดชอบคืนเงินให้ ปัญหาดังกล่าวจึงยุติลงไป โดยที่สามีและเธอก็ไม่ได้ติดใจอะไร

แต่เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ฝ่ายภรรยาเอะใจ จึงนำช่อดอกไม้ธนบัตรที่สามีให้เมื่อ 2 ปีก่อน ออกมาแกะและนับจำนวนเงิน และต้องตกใจมาก เพราะมีธนบัตรอยู่ทั้งหมดเพียง 1,200 ริงกิต (ประมาณ 9,000 บาท) จากที่สั่งทำจากเงิน 5,000 ริงกิต (ประมาณ 37,000 บาท) เท่ากับว่าเงินหายไปเข้ากระเป๋าทางร้านไปมากกว่าครึ่งถึง 3,800 ริงกิต (ประมาณ 28,000 บาท)

"ช่อดอกไม้ธนบัตรสั่งทำ 5,000 ริงกิต แต่ที่นับได้จริง ๆ มีไม่ถึงครึ่งด้วยซ้ำ" ฝ่ายภรรยา กล่าว

ทางภรรยา เผยว่า ปัจจุบันร้านดอกไม้ดังกล่าวไม่สามารถติดต่อได้แล้ว จึงไม่แน่ใจว่าจะสามารถเรียกร้องเงินคืนได้หรือไม่ อีกทั้งดอกไม้ธนบัตรช่อนั้นก็สั่งทำมานานถึง 2 ปีแล้ว

แต่ก็อยากจะมาแชร์เรื่องราวเพื่อเป็นอุทาหรณ์ว่าอย่าไว้ใจใครง่าย ๆ แม้กระทั่งร้านจัดดอกไม้ก็ยังกลายเป็นมิจฉาชีพได้อย่างแนบเนียน

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ อุทาหรณ์ "ช่อเงิน" ผัวสั่งทำจากเงินเกือบ 4 หมื่น เมียแกะดูแทบช็อก นับได้ไม่ถึงหมื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook