หมอตุลย์ขีด7วันรัฐคุมแดงเหลวระดมใหญ่

หมอตุลย์ขีด7วันรัฐคุมแดงเหลวระดมใหญ่

หมอตุลย์ขีด7วันรัฐคุมแดงเหลวระดมใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเสื้อหลากสี ที่สวนจตุจักรเป็นไปอย่างคึกคัก กลุ่มผู้ชุมนุมทยอยเดินทางเข้าร่วมอย่างต่อเนื่อง ประชาชนที่จับจ่ายใช้สอยในสวนจตุจักรร่วมสมทบ

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มประชาชนพิทักษ์ชาติ หรือกลุ่มเสื้อหลากสี นำโดย น.พ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ผู้ประสานงานเครือข่ายที่สวนจตุจักร ขณะนี้กลุ่มผู้ชุมนุมได้ทยอยเข้าร่วมชุมนุมกันอย่างต่อเนื่องโดยประตูทางเข้าจะมีเจ้าหน้าที่คอยแจกธงชาติไทยให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม ขณะที่บนเวทีการปราศรัยแกนนำ ได้กล่าวปลุกใจและเชิญชวนประชาชนออกมาแสดงพลังอย่างต่อเนื่อง สลับกับการร่วมกันร้องเพลงรักกันไว้เถิดร่วมกับกลุ่มผู้ชุมนุม โดยมีการนำเครื่องขยายเสียงติดไว้บริเวณโดยรอบพื้นที่การชุมนุมจำนวนหลายสิบตัว อย่างไรก็ตาม สำหรับประชาชนส่วนใหญ่นั้นภายหลังได้เดินเที่ยวและเดินจับจ่ายใช้สอยบริเวณตลาดจตุจักรแล้ว ต่างก็เข้าร่วมฟังการปราศรัยเป็นจำนวนมาก ขณะที่การรักษาความปลอดภัยนั้น ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนกว่า 2 กองร้อยตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยร่วมกับทหารอย่างเข้มงวด

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อหลากสี ที่บริเวณสวนจตุจักร ตั้งแต่เวลา 16.00 น.รวมกันร้องเพลงชาติไทยจบลงในเวลา 18.00 น.เป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีประชาชนจำนวนมาก ต่างเดินทางเข้าร่วมฟังการปราศรัย ด้าน

น.พ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ผู้ประสานงานเครือข่ายกลุ่มประชาชนพิทักษ์ชาติ ได้ประกาศผ่านเวทีปราศรัยว่า ทางกลุ่มผู้ชุมนุมจะให้เวลารัฐบาลในการจัดการกับกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ที่ชุมนุมอยู่บริเวณแยกราชประสงค์เป็นเวลา 7 วัน หากรัฐบาลไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ ทางกลุ่มจะมีการชุมนุมใหญ่ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า โดยเชื่อว่าจะมีกลุ่มประชาชนที่เป็นพลังเงียบเข้าร่วมชุมนุมเต็ม ถ.ราชดำเนิน ส่วนการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อหลากสี ถือว่าประสบความสำเร็จ เนื่องจากมีประชาชนเข้าร่วมชุมนุมเป็นจำนวนมาก ส่วนการที่กลุ่มคนเสื้อแดงออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภาภายใน 30 วัน นั้น ตนเห็นว่า ไม่มีความจำเป็น เนื่องจากการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ถือเป็นเสมือนผู้ก่อการร้าย เนื่องจากได้มีประชาชนจำนวนมากได้เสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งเห็นว่า รัฐบาลไม่ควรที่จะเจรจา แต่ควรใช้กฎหมายจัดการกับกลุ่มผู้ชุมนุมอย่างเด็ดขาด

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้เวลา 10.00 น. ทางกลุ่มจะร่วมสวดมนต์ภายในโบสถ์วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ วัดพระแก้ว ก่อนรวมกันอีกครั้ง ในเวลา 16.00 น.ที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook