จตุพรอ้างผบ.ทบ.สั่งเสริมกำลังสลายม็อบ

จตุพรอ้างผบ.ทบ.สั่งเสริมกำลังสลายม็อบ

จตุพรอ้างผบ.ทบ.สั่งเสริมกำลังสลายม็อบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จตุพร แกนนำคนเสื้อแดง แถลงข่าว อ้างทหารแตงโม ให้ข้อมูล นายกรัฐมนตรี เรียก ผบ.ทบ.เข้าพบสั่งสลายการชุมนุมแล้ว ด้าน ผบ.ทบ.ขอพิจารณาช่วงเวลาที่เหมาะสม พร้อมสั่งเพิ่มกำลังพล

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง แถลงโดยอ้างว่า ทหารแตงโมในศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. ได้แจ้งว่า นายกฯ ได้เรียก พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก เข้าพบเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา เพื่อแจ้งว่า รัฐบาลจะไม่มีการยุบสภา และเจรจากับแกนนำคนเสื้อแดง พร้อมทั้งสั่งให้สลายการชุมนุมแต่ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า จะต้องรอจังหวะ ขณะเดียวกันระบุว่า ผู้บัญชาการทหารบก ได้สั่งการในช่วงดึกที่ผ่านมา ให้เพิ่มกำลังตำรวจอีก 70 กองร้อย รวมกำลังทหารของ พล.ม.2 รอ. ให้ปรับกำลังเป็น 23 กองร้อยจากเดิม 12 กองร้อย ซึ่งขณะนี้ได้ขยับเข้ามาอยู่ในสวมลุมพินีเรียบร้อยแล้ว ขณะที่กำลังพล 2 พล.ร.1 รอที่ประจำอยู่ยังทำเนียบรัฐบาล จำนวน 8 กองร้อย ได้ปรับให้เป็นหน่วยเคลื่อนที่แล้ว 3 กองร้อย เพื่อเป็นกองหนุนเข้าพื้นที่เร็ว
ที่สุด โดยใช้รถ จยย. 200 คัน ส่วนที่เหลือจะใช้รถกระบะ

ทั้งนี้ นายจตุพร ยังระบุด้วยว่า มีการจัดชุดซุ่มยิงแกนนำแต่งตัวนอกเครื่องแบบเข้ามาปะปนกับคนในพื้นที่จำนวน 80 คน และจะทำการยิงแกนนำ ในวันที่มีการสลายการชุมนุมโดยการบัญชาการจะใช้ เฮลิคอปเตอร์เเบล็กฮอว์ก จำนวน 4 ลำ แต่ถ้าจับแกนนำได้จะใช้เครื่องซีนุกส์ มารับทันที อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ผู้บัญชาการกองพลทั้งหมด ได้เตรียมการเรียบร้อยแล้ว และรอเพียงคำสั่งจากผู้บัญชาการทหารบก เท่านั้น

ขณะที่ ปฏิเสธที่จะให้ความชัดเจน กรณีที่ นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกฯ โพสต์ผ่าน เว็บไซต์ทวิตเตอร์ โดยมีใจความ ว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เตรียมตัวที่ประสานการเจรจา ระหว่างรัฐบาล กับกลุ่มคนเสื้อแดงไป
เป็นที่อื่นแล้ว ซึ่ง นายจตุพร กล่าวเพียงว่า การยื่นเงื่อนไขให้ นายกฯ ยุบสภา ภายใน 30 วันนั้น เป็นการเจรจาผ่านสาธารณะ ขณะที่บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่บริเวณแยกราชประสงค์ขณะนี้ เป็นไปอย่างคึกคัก ด้วยกิจกรรมบนเวทีในช่วงบ่าย มีการขับร้องเพลง และสร้างความบันเทิงให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้ร่วมกันฟ้อนรำอย่างสนุกสนาน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook