"ไม่มีวันยกโทษให้!" สะใภ้เกือบแท้งลูก เพราะแม่ผัวไม่ให้เปิดแอร์ รู้อุณหภูมิชาวเน็ตช่วยด่า

"ไม่มีวันยกโทษให้!" สะใภ้เกือบแท้งลูก เพราะแม่ผัวไม่ให้เปิดแอร์ รู้อุณหภูมิชาวเน็ตช่วยด่า

"ไม่มีวันยกโทษให้!" สะใภ้เกือบแท้งลูก เพราะแม่ผัวไม่ให้เปิดแอร์ รู้อุณหภูมิชาวเน็ตช่วยด่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สะใภ้เกือบแท้งลูก เพราะแม่ผัวไม่ให้เปิดแอร์ ฟื้นขึ้นมาประกาศลั่น "ไม่มีวันยกโทษให้!" รู้อุณหภูมิสูงเท่าไหร่ ชาวเน็ตช่วยรุมสาป

ในช่วงคลื่นความร้อนรุนแรง หญิงชาวจีนที่ตั้งครรภ์ได้ 20 สัปดาห์ เกือบสูญเสียลูกในท้องของเธอไป เนื่องจากแม่สามีสั่งห้ามใช้เครื่องปรับอากาศ เรื่องราวดังกล่าวกลายเป็นประเด็นร้อนที่มีการถกเถียงกันบนโซเชียลเน็ตเวิร์กในประเทศ

ล่าสุด สถานีโทรทัศน์ชิงเต่า รายงานว่า หญิงนิรนามจากมณฑลกวางตุ้ง ทางตอนใต้ของจีน และทารกในครรภ์ พ้นอันตรายแล้ว หลังจากได้ถูกหามส่งโรงพยาบาบ และรับการรักษาในหอผู้ป่วยหนัก

หญิงสาวเล่าว่า เนื่องจากเธอสุขภาพไม่ค่อยสู้ดีนัก สามีจึงขอให้ลาพักงานระหว่างตั้งครรภ์ อย่างไรก็ดี เพราะทั้งคู่อาศัยอยู่กับแม่สามี ซึ่งเธอมอบฉายาให้ว่า "คนพาลจอมบงการ" ท่ามกลางอุณหภูมิสูงถึง 38 องศาเซลเซียส เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.2566 เธอทนความร้อนไม่ไหวและกำลังจะปิดเครื่องปรับอากาศ แต่แล้วกลับถูกแม่สามีห้ามไว้ บอกว่าเธอไม่สมควรได้รับอากาศเย็นๆ เพราะไม่ใช่คนจ่ายเงินค่าไฟ

“ลูกชายของฉันเป็นคนจัดหาอาหาร เสื้อผ้า และของใช้ในชีวิตประจำวันทั้งหมด ส่วนเธอรู้เพียงวิธีใช้เงินเท่านั้น” แม่สามีกล่าว

จากข้อมูลของ South China Morning Post หลังจากนั้นไม่นาน ลูกสะใภ้ก็ไม่สามารถหายใจได้ตามปกติ เหงื่อไหลออกมาจำนวนมาก แล้วก็หมดสติไปในที่สุด เธอถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง และย้ายไปที่ห้องผู้ป่วยหนักทันทีเพื่อรับการรักษาฉุกเฉิน เมื่อเธอฟื้นคืนสติแพทย์แจ้งเธอว่า หากไม่ได้รับการรักษาฉุกเฉินทันเวลา เธอคงจะสูญเสียลูกไปแล้ว

“ฉันตื่นตระหนกและกลัว ฉันจะไม่ยกโทษให้แม่สามี ฉันจะย้ายออกไปอยู่ด้วยตัวเอง” หญิงสาวกล่าวในภายหลัง

เรื่องราวนี้แพร่กระจายอย่างรวดเร็วบนโซเชียลเน็ตเวิร์กของจีน ชาวเน็ตหลายคนตกใจกับพฤติกรรมของแม่สามี ความคิดเห็นส่วนหนึ่งระบุว่า "แม่ผัวแบบนี้ยังมีอยู่อีกเหรอ?" , “ถ้าฉันเป็นเธอ ฉันจะไม่ฟังแม่สามี ทำไมฉันต้องฟังด้วย”

ตามรายงานยังระบุด้วยว่า เมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2565 มีกรณีของชายวัย 58 ปีรายหนึ่งในภาคกลางของประเทศจีน ประสบปัญหาไตวายเฉียบพลัน เนื่องจากไม่ได้ใช้เครื่องปรับอากาศในช่วงฤดูร้อน และในปี ในปี 2560 ก็มีผู้หญิงคนหนึ่งในเซี่ยงไฮ้เสียชีวิตเนื่องจากคลื่นความร้อน หลังจากที่เธอปฏิเสธที่จะใช้เครื่องปรับอากาศในช่วงกักตัวหลังคลอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook