ตัวพ่อโสมแดง! "10 เรื่องจริง(หรือลวง?)" ของ "คิม จอง-อึน" ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้

ตัวพ่อโสมแดง! "10 เรื่องจริง(หรือลวง?)" ของ "คิม จอง-อึน" ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้

ตัวพ่อโสมแดง! "10 เรื่องจริง(หรือลวง?)" ของ "คิม จอง-อึน" ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ขึ้นสู่อำนาจเมื่อปี 2011 ถือเป็นประมุขแห่งรัฐที่อายุน้อยที่สุดในโลก และกลายเป็นที่จับตามองของชาวโลกมานับตั้งแต่นั้น แต่ว่าตัวตนจริงๆของ "ท่านคิม" ล่ะ จะมีใครเคยรู้มากกว่านี้หรือเปล่า?

วันนี้เรามีบทความจากเว็บไซต์ jagranjosh และแหล่งที่มาอื่นๆ คัดมาไว้รวม 10 ข้อ เพื่อพาไปรู้จักกับผู้นำแดนโสมแดงให้มากขึ้น มาลองดูว่า ความจริงเหล่านี้ จะแตกต่างจากที่คุณเคยจินตนาการเอาไว้หรือไม่? (โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน)

11. วัน-เดือน-ปีเกิดของ ท่านคิม ยังคงเป็นปริศนา
เรารู้แค่ว่าเขาเกิดเมื่อวันที่ 8 มกราคม แต่ไม่ยืนยันชัดเจนว่าเป็นปีใดระหว่าง 1982, 1983 และ 1984 แต่ว่ากันว่า เขาต้องการให้ตัวเองดูอาวุโสกว่าความเป็นจริง ซึ่งปีเกิดที่ฝั่งเกาหลีเหนืออ้างคือปี 1982 แต่ทางการของเกาหลีใต้อ้างว่า เขาอ่อนกว่านั้น 2 ปี ซึ่งก็คือเกิดเมื่อปี 1984 นั่นเอง






22. ยิ่งแก่คิ้วของ ท่านคิม ยิ่งสั้นลงเรื่อยๆ
จากภาพถ่ายเก่าๆ เหมือนว่าเขาจงใจสร้างให้ตัวเองดูเหมือนท่านพ่อ คิม จอง-อิล ที่ได้รับความเคารพนับถือจากประชาชนชาวเกาหลีเหนืออย่างมากนั่นเอง






33. ท่านคิม เคยเข้าเรียนที่โรงเรียนนานาชาติเบิร์น
เขาศึกษาที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ช่วงปี 1998-2000 ซึ่งในขณะนั้นตัวตนของเขาถูกปิดซ่อนไว้ แม้ว่าจะได้ขึ้นทะเบียนเป็นสมาชิกสถานทูต แต่ชื่อจริงของเขาก็ไม่ได้ถูกเปิดเผย






44. กีฬาโปรดของ ท่านคิม คือบาสเกตบอล
เขาเป็นแฟนพันธุ์แท้ของทีม ชิคาโก บูลส์ ซึ่งในปี 2013 เขามีโอกาสได้พบกับตำนานของทีมอย่าง เดนนิส ร็อดแมน จนกลายเป็นเพื่อนสนิทกันจนถึงปัจจุบัน






55. ท่านคิม ยืนหนึ่งไร้ผู้ใดเทียบ
เขาได้รับเลือกให้เป็นประธานคณะกรรมาธิการทหารกลางของพรรคเมื่อเดือนเมษายน 2012 อันเป็นตำแหน่งที่พ่อของเขาเคยดำรงมาก่อน นอกจากนี้ เขายังกลายเป็นประธานคนแรกของคณะกรรมการป้องกันราชอาณาจักร ซึ่งเป็นหน่วยงานบริหารสูงสุดของประเทศ






66. ญาติแล้วไง? ท่านคิม ใหญ่ที่สุด
เมื่อเขาเข้ารับตำแหน่งผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ เขาได้ประหารชีวิตเจ้าหน้าที่อาวุโสหลายคนที่ได้รับสืบทอดมาจากระบอบการปกครองของ คิม จอง-อิล ซึ่งในนั้นมี จาง ซอง-แท็ก คุณลุงของเขาด้วย โดยเชื่อกันว่าลุงของเขามีบทบาทสำคัญในระหว่างการปกครองสมัยรุ่นพ่อ และยังถือว่าเป็นหนึ่งในที่ปรึกษาระดับสูง






77. ท่านคิม เลือกสาวๆวงเกิร์ลกรุปด้วยตนเอง
หนึ่งในวงดนตรีที่ฮอตที่สุดในเกาหลีเหนือก็คือวงเกิร์ลกรุปที่ชื่อ "โมรันบง" ที่ประกอบไปด้วยสาวหมวยหน้าใส ที่ถูกคัดเลือกด้วยตัวเขาเองทั้งหมด ส่วนสไตล์ดนตรีก็จะเป็นแนวป็อบผสมดนตรีพื้นบ้านเข้าด้วยกัน






88. ท่านคิม ยิ้มและหัวเราะในรูปถ่ายเสมอ
รูปถ่ายที่ถูกเผยแพร่จากรัฐบาล ซึ่งเกี่ยวข้องกับด้านการเมืองหรือการทหาร มักจะเห็นเขายิ้มแย้มและหัวเราะอยู่เสมอ สร้างภาพลักษณ์ให้ดูอบอุ่นและเป็นมิตร แม้จะเป็นรอยยิ้มระหว่างการเข้าเยี่ยมชมการทดสอบหัวรบนิวเคลียร์ก็ตาม






99. ท่านคิม สุดยอดจอมพล
ในเดือนกรกฎาคม 2012 เขาได้รับตำแหน่งจอมพลแห่งกองทัพ จากนั้นก็ได้รับเลือกอย่างเป็นเอกฉันท์ให้เป็นประธานสภาประชาชนสูงสุด (SPA) ของเกาหลีเหนือเมื่อเดือนมีนาคม 2014






1010. ท่านคิม ไม่จำเป็นต้องเข้าห้องน้ำ
ชาวเกาหลีเหนือบางคนเชื่อว่า เขาคือเทพเจ้า ฉะนั้น เทพเจ้าไม่จำเป็นต้องเข้าห้องน้ำ ซึ่งความเชื่อนี้มีมาตั้งแต่รุ่นพ่อของเขาอย่าง คิม จอง-อิล แต่ในความเป็นจริงแล้วมนุษย์ยังไงก็ต้องขับถ่าย แน่นอนว่าเขาก็ต้องเข้าห้องน้ำเช่นกัน แต่เป็นห้องน้ำส่วนตัวที่กองทัพจัดให้เป็นพิเศษ ไม่ใช้ร่วมกับผู้อื่น

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ตัวพ่อโสมแดง! "10 เรื่องจริง(หรือลวง?)" ของ "คิม จอง-อึน" ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook