แกนนำพันธมิตรฯ เรียกร้องเสื้อแดงยุติชุมนุมหวั่นเกิดปัญหารุนแรง

แกนนำพันธมิตรฯ เรียกร้องเสื้อแดงยุติชุมนุมหวั่นเกิดปัญหารุนแรง

แกนนำพันธมิตรฯ เรียกร้องเสื้อแดงยุติชุมนุมหวั่นเกิดปัญหารุนแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม.รังสิต 18 เม.ย.- แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ เรียกร้องคนเสื้อแดงยุติการชุมนุม หวั่นเกิดปัญหารุนแรง ระบุอย่านำการชุมนุมพันธมิตรฯ มาเปรียบเทียบ เพราะแตกต่างกัน เนื่องจากเป็นการชุมนุมตามกฎหมาย จี้ "พล.อ.ชวลิต" ชี้แจงไม่เกี่ยวข้องเหตุการณ์ 10 เม.ย.

นายพิภพ ธงไชย แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวในระหว่างการประชุมเครือข่ายกลุ่มพันธมิตรฯ ที่มหาวิทยาลัยรังสิต เรียกร้องให้ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย ออกมาชี้แจงว่าไม่ได้ร่วมมือกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในการใช้ความรุนแรงเหตุการณ์ วันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา ทั้งนี้ส่วนตัวมองว่า เหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นเป็นปฏิบัติการของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ต้องการให้มีความรุนแรง โดยได้ร่วมกับขบวนการของฝ่ายซ้าย ซึ่งเป็นปีกหนึ่งของคอมมิวนิสต์ ที่มีความเห็นตรงกันว่า อยากให้รัฐบาลของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หมดสภาพการบริหารประเทศ และต้องการปฏิวัติในระบบชนชั้น

นายพิภพ กล่าวว่า ไม่อยากให้รัฐบาลส่งเสริมให้ทหาร ใช้กำลังในการแก้ไขปัญหา แต่อยากให้ใช้สันติและกฎหมายอย่างเข้มงวด โดยแยกประชาชนออกมาและปฏิบัติการกับแนวร่วมของ พ.ต.ท.ทักษิณ พร้อมเรียกร้องให้แกนนำคนเสื้อแดงยุติการชุมนุม เนื่องจากสถานการณ์ที่ผ่านมา ได้สร้างความขัดแย้งให้กับสังคม และหากยังคงชุมนุมต่อไป อาจทำให้ปัญหาความรุนแรงบานปลายได้

ด้าน นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ กล่าวว่า ต้องการให้มีการปฏิรูปการเมืองใหม่ในรัฐสภา และไม่อยากให้นำสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ มาเปรียบเทียบ เพราะมีความแตกต่างกัน ที่ผ่านมากลุ่มพันธมิตรฯ ได้ชุมนุมตามกฎหมาย ซึ่งตรงตามเจตจำนงของรัฐธรรมนูญ และไม่เคยยิงตำรวจหรือทหาร.- สำนักข่าวไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook