สุเทพ ไม่ขัดแย้งทหารผบ.ทบ.ดูกำลังศอฉ.

สุเทพ ไม่ขัดแย้งทหารผบ.ทบ.ดูกำลังศอฉ.

สุเทพ ไม่ขัดแย้งทหารผบ.ทบ.ดูกำลังศอฉ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุเทพ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่งคง แจง ตั้ง ผบ.ทบ. ในฐานะ ผช.ศอฉ. ไม่ใช่เป็นการป้องกันการปฏิวัติ บอกเพื่อให้งานมีประสิทธิภาพ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง และ ผอ.ศอฉ. ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ภายหลังจาก นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี แต่งตั้ง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.เป็นหัวหน้าผู้รับผิดชอบในเขตท้องที่ ตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง และรับผิดชอบในการป้องกัน แก้ไข ปราบปรามและระงับยับยั้งการกระทำความผิดเกี่ยวกับการก่อการร้าย ตามประมวลกฎหมายอาญาในเขตท้องที่ตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง ว่า การให้ ผบ.ทบ.มาดูแลสถานการณ์เพื่อช่วยให้การทำงานมีความกระชับและมีประสิทธิภาพมาก ขึ้น ซึ่งสถานการณ์ที่เกิดขึ้นตอนนี้ มีกลุ่มก่อการร้ายแฝงเข้ามาในการชุมนุมของ นปช.ด้วย จึงต้องการความร่วมมือจาก ผบ.ทบ.มารับผิดชอบ ดูแลแก้ไขสถานการณ์ในตำแหน่งดังกล่าว โดยกองทัพจะมีหน้าที่ดูแลทุกส่วน รวมทั้งการเข้าจับกุม แกนนำ นปช.ด้วย

นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวต่อว่า การตั้งผู้บัญชาการทหารบกให้รับผิดชอบตำแหน่งดังกล่าวนั้น ไม่ใช่เป็นการป้องกันการปฏิวัติ โดยขอให้มองในแง่ดีเพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมยืนยันว่ากองทัพและรัฐบาลในขณะนี้ ไม่มีความขัดแย้งกัน

ทั้งนี้ รัฐบาลพยายามแก้ไขสถานการณ์ความไม่สงบมาโดยตลอด และไม่ได้นิ่งเฉย โดยยืนยันว่า จะจับกุม แกนนำ นปช. ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook