แอร์โฮสเตส เผยความลับชั้นบิสสิเนสคลาส มีการบริการแบ่งเป็น 3 ระดับ ดูได้จากตั๋ว

แอร์โฮสเตส เผยความลับชั้นบิสสิเนสคลาส มีการบริการแบ่งเป็น 3 ระดับ ดูได้จากตั๋ว

แอร์โฮสเตส เผยความลับชั้นบิสสิเนสคลาส มีการบริการแบ่งเป็น 3 ระดับ ดูได้จากตั๋ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แอร์โฮสเตส เผยความลับตั๋วชั้นธุรกิจ ที่แท้ยังมีการแบ่งระดับการให้บริการ 3 ระดับ ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์ หายสงสัยแล้ว

เพื่อให้การเดินทางสะดวกสบายมากขึ้นและเพลิดเพลินกับคุณภาพการบริการที่ดีขึ้น ผู้โดยสารบางคนเลือกซื้อตั๋วชั้นธุรกิจ (Business Class) เมื่อบินไปต่างประเทศ อย่างไรก็ตาม ในความเป็นจริง ชั้นธุรกิจยังแบ่งออกเป็นระดับต่าง ๆ อีกด้วย ซึ่งสามารถดูได้จากตั๋ว

เว็บไซต์ HK01 รายงานว่า แอร์โฮสเตสคนหนึ่ง เล่าว่า ตั๋วชั้นธุรกิจมี 3 ประเภทที่มีการทำเครื่องหมายเป็นพิเศษ และผู้โดยสารเหล่านี้ก็มีการสั่งอาหารและตัวเลือกอาหารที่แตกต่างกัน หลังจากเรื่องราวนี้ถูกเปิดเผยก็จุดประกายการสนทนา และชาวเน็ตหลายคนบางคนก็รู้สึกมาตลอด รู้แบบนี้แล้วไม่แปลกใจเลย 

แอร์โฮสเตสรายนี้ บอกว่า เธอได้รับการสอบถามจากชาวเน็ตบางคนที่สงสัยว่า มีการจัดประเภทสำหรับผู้โดยสารชั้นธุรกิจหรือไม่ และมีการปฏิบัติที่แตกต่างกันในแง่ของการบริการและลำดับการให้บริการหรือไม่

ในเรื่องนี้ แอร์โฮสเตส กล่าวว่า ตั๋วชั้นธุรกิจมีเครื่องหมาย 3 ประการ

อย่างแรกคือ ผู้โดยสารที่ได้อัปเกรดที่เคาน์เตอร์ เป็นตั๋วชั้นธุรกิจ หากที่นั่งชั้นประหยัดมีการขายเกิน ประการที่สอง ตั๋วของพนักงานบริษัทหรือบุคลากรภายใน สิ่งเหล่านี้ คือ "ตั๋วสิทธิพิเศษของพนักงาน" และสุดท้าย "วีไอพีระดับสูง" สำหรับสมาชิกที่มีบัตรสมาชิกระดับต่าง ๆ 

นอกจากนี้ ยังมีความแตกต่างในเนื้อหาและลำดับความสำคัญของบริการ

1. เมื่ออาหารบนเครื่องอาจมีไม่เพียงพอ พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินจะถามผู้โดยสาร "วีไอพีระดับสูง" ก่อน
2. ในส่วนของการเลือกอาหาร "ถ้าทุกคนอยากกินล็อบสเตอร์หรืออาหารญี่ปุ่นล่ะ" ผู้โดยสารวีไอพีเหล่านี้ก็มีสิทธิ์ในการเลือกก่อนเช่นกัน

แอร์โฮสเตส ยังอธิบายอีกว่า ผู้โดยสารวีไอพีที่มีบัตรสมาชิกหรือแลกไมล์มีสถานะเท่ากัน และเป็นเรื่องปกติของทุกสายการบินที่ผู้โดยสารวีไอพีจะได้รับการบริการดีกว่า 

หลังจากเรื่องดังกล่าวถูกเผยแพร่ ก็กลายเป็นประเด็นถกเถียง โดยมีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย อาทิ "ไม่น่าแปลกใจเลยที่ฉันมักจะรู้สึกว่ามีบางอย่างผิดปกติ ที่แท้เป็นแบบนี้", "ทำเครื่องหมายเพื่อให้คุณไม่ต้องเสียเวลาให้บริการ", "ฉันเคยมีประเภทที่ 1 และ 3 ไม่น่าแปลกใจเลยที่ฉันได้อาหารเป็นอันดับสุดท้ายเสมอ" และ "นี่คือการเรียนรู้! ให้ 100 คะแนนเลย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook