"อุ้ม ลักขณา" ตอบหลัง "เอ็กซ์ ปิยะ" อยากขอดูแล เผยรักครั้งใหม่? ภาพคู่หนุ่ม

"อุ้ม ลักขณา" ตอบหลัง "เอ็กซ์ ปิยะ" อยากขอดูแล เผยรักครั้งใหม่? ภาพคู่หนุ่ม

"อุ้ม ลักขณา" ตอบหลัง "เอ็กซ์ ปิยะ" อยากขอดูแล เผยรักครั้งใหม่? ภาพคู่หนุ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณแม่สุดแซ่บ อุ้ม ลักขณา ที่วันนี้จะมาไขข้อสงสัยหัวใจตอนนี้โสดหรือไม่โสด พร้อมเปิดใจเบื้องหลังทริปฝรั่งเศสกับอดีตแฟนเก่า เอ็กซ์ ปิยะ ที่ทำเอาหลายคนลุ้นจะมีโอกาสรีเทิร์นรักหรือเปล่า จนลั่นถามกลางรายการ "เธอจีบฉันหรอ" พร้อม ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่องวัน 31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และ เป็กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

ทริปฝรั่งเศสเอ็กซ์เขาดูแล ทำกับข้าวให้กิน เป็นยังไงบ้าง?

อุ้ม : เป็นมิตรภาพดีๆ คนที่เคยคบหากันแล้วเลิกกันไปนานมาก อุ้มไม่ได้เจอกับพี่เอ็กซ์ ไม่ได้คุยประมาณ 7 ปีได้ พอเรามีโอกาสได้กลับมาเจอกัน มันเป็นทริปที่อุ้มอยากไปพักใจพอดี คือเราอยากไปฝรั่งเศสนานมากแล้ว ไปคนเดียวไม่กล้า เพราะว่าไหนจะลูก แล้วดิสนีย์แพ้อาหาร แล้วไม่มีคนดูแล ต้องย้อนก่อนว่าพี่เอ็กซ์เป็นพี่ชายของเพื่อนสนิทอุ้มตั้งแต่สมัยมัธยม เราเลยเห็นกันมาตั้งแต่เด็กๆ มันเลยเป็นความผูกพันแบบพี่น้องด้วย

เห็นเขาบอกว่าชวนอุ้มไปเป็นช่วงที่อุ้มกำลังดาวน์ รู้สึกว่าอยากดูแลหัวใจ?

อุ้ม : ขนาดนั้นเลยเหรอ

ทำไมเราถึงคัดสินใจไปกับเขา?

อุ้ม : เราไม่ได้คิดอะไรเลย ไม่ได้คิดเป็นเรื่องแฟนเก่าหรือว่าแฟนปัจจุบัน หรือว่าอนาคตจะเป็นอะไรกัน เราคิดแค่ว่าเราอยากไปพักใจ อยากพาลูกไปเที่ยว ไปทั้งทีเรามีคนที่มีบ้านอยู่ที่นั่น ไปพักบ้านเพื่อนพี่เอ็กซ์ แล้วเพื่อนสนิทเราที่เป็นน้องพี่เอ็กซ์ก็บินไปกับลูกเหมือนกัน ไปเจอกันที่นู้น พี่เอ็กซ์ก็อาสาว่าถ้าจะไปก็บินพร้อมกันพี่จะได้ช่วยถือกระเป๋า เราไม่ได้คิดอะไรเลย ก็ไปแบบลุงเอ็กซ์ น้องดิสนีย์ อุ้ม 3 คนช่วยเหลือดูแลกัน แล้วแกบอกว่าถ้ากังวลเรื่องทำกับข้าวที่นั่นมีครัว เดี๋ยวพี่ทำกับข้าวให้ เพราะแกก็เป็นคนเรื่องมากเรื่องกิน เราเลยขนวัตถุดิบไปให้เขาทำ

เห็นว่าเขาตื่นตั้งแต่ตี 5 เลยมาทำกับข้าวให้ดิสนีย์?

อุ้ม : ดิสนีย์ตื่นเช้า งงเวลาที่นู้น เขาตื่นตี 5 แล้วไปเรียกพี่เอ็กซ์ทำกับข้าวให้หน่อย

หลายคนสงสัยว่าทำไมต้องเที่ยวด้วยกัน?

อุ้ม :แล้วทำไมถึงไม่เที่ยวด้วยกัน ก็ไปด้วยกัน ไม่ใช่ไปแค่ 3 คน มีน้องสาวและคุณแม่ของพี่เอ็กซ์ด้วย เราไปกันเป็นกลุ่ม อยู่ในบ้านหลังเดียวกัน ซึ่งบ้านมีหลายห้องนอน ก็จะมีบางวันที่อุ้มฝากลูกไว้กับพี่เอ็กซ์ ไม่ได้มีเวลาช้อปปิ้งแบบสาวๆ เลย

แสดงว่าหนูดิสนีย์เข้ากับพี่เอ็กซ์ได้ดี?

อุ้ม : ดีมาก งงมากว่าเข้ากันได้ยังไง

ทำไมเราไว้ใจที่จะทิ้งลูกไว้กับเอ็กซ์?

อุ้ม : เขาเป็นผู้ชายที่เลี้ยงเด็กเป็น เขาเลี้ยงหลาน แล้วหลานกับดิสนีย์วัยใกล้กัน อยู่กัน 3 คน ฝากไว้แค่ 2 ชม. ขอไปเดินช้อปปิ้งตรงนี้นิดนึง  เขาเข้ากันได้ ดูแลกันได้ ช่วยยกของ ก็มีดราม่าว่าทำไมต้องอุ้มรถเข็นขึ้นมา ทำไมไม่เอาลูกขึ้นมาจากรถเข็น คือลูกหลับไง แล้วพี่เอ็กซ์เขาสงสารเลยช่วยยกขึ้นบันได

ดูจากในคลิปหลายๆ คลิป มันจิ้นจิกหมอน อากาศฝรั่งเศสช่วงนั้นหนาว แต่ดูอบอุ่นจังเลย?

อุ้ม : เหรอคะ

เห็นคลิปที่คุณเอ็กซ์พูดรู้สึกยังไง?

อุ้ม : น่ารักค่ะ ขอบคุณพี่เอ็กซ์มากๆ อุ้มขอบคุณตั้งแต่อยู่ที่นู้นแล้วว่า ถ้าไม่มีพี่เอ็กซ์คงเหนื่อยมาก เพราะการที่เราดูแลลูกที่แพ้อาหาร ซื้อทุกอย่างทำเอง เราไม่ใช่คนท้องถิ่น เราไม่รู้อะไรเลย พี่เอ็กซ์เขาซัพพอร์ต ดูแลจริงๆ มันเป็นมิตรภาพดีๆ ความรู้สึกดีๆ ของเราสองคน มันดีมากเลย

เขาพูดคำนึงว่า เวลาเราเห็นคนที่เราเคยรู้จักหรือว่าเราเคยรู้สึกดีๆ ด้วย เห็นเขาเสียใจ แล้วเราอยากไปอยู่ตรงนั้นแล้วทำให้เขาหัวเราะได้ อุ้มว่าไง?

อุ้ม : ทัชใจ ขอบคุณมาก อย่างที่บอกพี่เอ็กซ์ไม่ใช่คนที่พูดอะไรเยอะ หรือแสดงออกอะไรเยอะ แล้วเราก็ไม่ได้คุยกันมานานแล้ว มีเคยผิดใจกันไปช่วงนึง แล้วไม่ได้มานั่งเคลียร์กันว่าผิดใจเพราะอะไร มันก็ผ่านไป พอมาเจอกันตอนนี้ มันก็เหมือนอุ้มเป็นเวอร์ชั่นที่อุ้มโตขึ้น ไม่ได้คิดมากเหมือนเมื่อก่อน บางทีลึกๆ อาจจะรู้สึกว่าเราเศร้า เขาคงเห็นในจุดนั้นแล้วอยากให้เรายิ้มได้หัวเราได้ เขาเคยเห็นอุ้มตั้งแต่เด็กๆ

เขาบอกว่าเห็นอุ้มในเวอร์ชั่นนี้เขาภูมิใจมาก แล้วอารมณ์เขาเหมือนขอโอกาสที่จะดูแลคุณและดิสนีย์ เขาพอจะมีโอกาสนั้นไหม?

อุ้ม : โอกาสแบบไหน เอาจริงๆ 10 กว่าวันที่อยู่ด้วยกัน มันไม่ได้มีความรู้สึกในเรื่องของความรักแบบผู้หญิง ผู้ชายที่รักกัน แบบเรื่องเพศ เรื่องเซ็กส์ เรื่องความฟุ้งฟริ้งหัวใจสีชมพู ไม่รู้สึกแบบนั้น แต่มันรู้สึกอบอุ่นหัวใจที่เรามีคนที่ไว้ใจได้ พูดคุยได้ แล้วก็ดูแลซัพพอร์ตซึ่งกันและกันได้ มันเป็นความรู้สึกที่ดี เป็นมิตรภาพที่ดีแบบนี้มันดีที่สุดแล้ว

พอเราไปกับแฟนเก่าแบบนี้เหมือนกับเราให้ความหวังหรือเปล่า?

อุ้ม : ไม่ได้ให้ความหวังนะคะ เราสองคนไม่ได้มีความรู้สึกอยากจะกลับมารักกัน มารีเทิร์น มาดูแลเป็นแบบแฟน มันเหมือนเป็นคนในครอบครัว เป็นเพื่อนสนิท เป็นพี่ชายที่อบอุ่นที่แสนดี เป็นลุงของน้องดิสนีย์ มันเป็นฟิวแบบนั้นมากกว่าสำหรับอุ้มนะ

ถ้าเอ็กซ์ดูอยู่อยากจะบอกอะไรเขา?

อุ้ม : ขอบคุณพี่เอ็กซ์มากๆ เลยสำหร้บการดูแลที่ดี การซัพพอร์ตความรู้สึกซึ่งกันและกัน ช่วยเหลืออุ้มมากๆ ถ้าไม่มีพี่เอ็กซ์ก็ลำบากมากๆ เราไม่สามารถยกกระเป๋าคนเดียว 20-30 โลได้ ไหนจะลูกอีก รถเข็นอีก ไหนจะทำกับข้าวให้ลูกอีก คือพี่เอ็กซ์ก็คือเป็นพ่อครัว เป็นหัวหน้าไกด์ เป็นตากล้อง คือเป็นทุกอย่างในทริปนั้นเลย ซึ่งมันเป็นความรู้สึกที่ดีมากๆ

เปิดคลิปเอ็กซ์ : ถ้ามีโอกาสได้ดูแลอุ้มกับดิสนีย์ก็จะเต็มใจดูแลครับ

อุ้ม : ขนลุกแล้ว เธอจีบฉันเหรอเอ็กซ์

เป็กกี้ : เธอถามเอ็กซ์แบบนี้ ฉันขอถามกลับ เธอดูไม่ออกเหรอลักขณา

ณ ตอนนี้โสดหรือเปล่า?

อุ้ม : มีคนมาจีบเรื่อยๆ มีคนคุย อุ้มเป็นคนที่เหมือนจะดูเจ้าชู้ แต่อุ้มเป็นคนที่คุยทีละคน ถ้าคนนี้คุยแล้วมันไม่เวิร์กก็ตัดจบไป

เห็นนิวเคลียร์ออกมาให้สัมภาษณ์ เขาบอกว่าหนุ่มใหม่ของอุ้ม หล่อ แซ่บ งานดี อยู่ในวงการบันเทิง เป็นตัวท็อปด้วย?

อุ้ม : ทิ้งบอมให้พี่มาก เอาทีละข้อ

หล่อไหม?

อุ้ม : ถือว่าเป็นสเปค

งานดีไหม?

อุ้ม : เป็นผู้ใหญ่ค่ะ

อยู่ในวงการ?

อุ้ม : ไม่ค่ะ คนนอกวงการ ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับวงการเลย

แสดงว่าคนนี้เข้าวินที่สุด?

อุ้ม : ก็คุยกับพี่เขาคนเดียวตอนนี้

เห็นว่าเข้าทางคุณนิวเคลียร์เลย?

อุ้ม : เขาถามน้องว่าพี่สาวโสดจริงไหม เหมือนเห็นข่าว นิวบอกโสดจริง เขาบอกขอจีบได้ไหม นิวก็บอก เอาดิ ถ้าพี่คิดว่าแน่ใจ มั่นใจว่าพี่โอเคก็ลองจีบดูติดหรือเปล่าอันนี้นิวไม่รู้นะ

ถือว่านิวเป็นแม่สื่อ?

อุ้ม : ก็ไม่เชิงแม่สื่อ แต่ก็อนุญาตให้เข้ามาคุย

เจอกันได้ยังไง?

อุ้ม : เจอกันโดยบังเอิญ ไปงานได้เจอกัน มีการแนะนำตัวกัน อุ้มก็ไม่ได้อะไร

คนนี้คุณนิวเคลียร์เขาเชียร์ไหม?

อุ้ม : จริงๆ นิวอยากให้อุ้มใช้ชีวิตให้เต็มที่ไปเลย เธอโสดให้นานที่สุดเท่าที่จะโสดได้ ฉันจะพาเธอไปเที่ยว ใช้ชีวิตให้เต็มที่ แต่ถ้ามีจังหวะได้เจอคนที่มันโอเค คุยกันแล้วมันดข้าใจ มันก็ไม่แปลกถ้าเราจะศึกษาดูใจหรือคุยกับเขา

คุยกันมานานหรือยัง?

อุ้ม : ประมาณ 4-5 เดือน

ความน่ารักของเขารีวิวหน่อย?

อุ้ม : อุ้มเชื่อเรื่องมูเตลูมาก แล้วเป็นคนที่เชื่อเรื่องหมอดูประจำตัวมาก อย่างที่เคยบอกหมอดูที่ทักอุ้มสมัยเรื่องพี่บอล พอจะมีความรักครั้งใหม่เขาสั่งห้ามเปิดถึงความรักครั้งใหม่เดี๋ยวมันจะพัง

เขาให้ปิดไปนานเท่าไหร่?

อุ้ม : จนกว่าจะถึงวันเกิดอุ้มปีนี้ ซึ่งมันก็ค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไป ซึ่งอุ้มก็ไม่รู้ว่า วันนี้อาจจะโอเค วันข้างหน้าอาจจะไม่โอเค บางทีอาจจะถึงวันเกิดหรือไม่ถึงวันเกิดอันนี้เราก็ไม่รู้ ไม่ได้กำหนด

คนนี้ไปเจอกันที่พระแม่ลักษมี?

อุ้ม : ใช่ค่ะ

ไปเจอกันยังไงในบรรยากาศนั้น?

อุ้ม : ไปไหว้พระแม่ลักษมี วันนั้นเป็นวันเกิดพระแม่ลักษมีที่เกษร อุ้มพาน้องดิสนีย์ไปไหว้ ก็บังเอิญได้เจอเขา

แฮชแท็ก #AA คืออะไร?

อุ้ม : เขาบอกว่าไม่ให้พูด ถ้าทุกอย่างมันโอเค มันตกลงปลงใจคบกัน มีการขอเป็นแฟนกันเกิดขึ้น หรือตกลงว่าเราเป็นแฟนกัน วันนั้นเมื่อถึงฤกษ์ถึงยามที่มันดี แล้วอุ้มมั่นใจในกันและกัน อุ้มพูด

รีวิวชีวิตช่วงนี้ให้ฟังหน่อย?

อุ้ม : มันผ่านเหตุการณ์ที่หนักที่สุดในขีวิตมาแล้ว แล้วเราก็มีบทเรียนมาแล้ว เราก็รู้ซึ้งถึงจุดนั้นแล้ว อุ้มไม่ได้คาดหวังเรื่องความรักแล้ว เราเคยคิดว่าทุกอย่างมันจะตลอดไป แต่สุดท้ายมันไม่ใช่ มันก็อยู่ในใจเราว่ามันไม่มีอะไรอยู่กับเราไปตลอดชีวิตหรอก นอกจากความรักของครอบครัว พ่อ แม่ ที่มีให้กับลูก แล้ว ณ ตอนนี้ความรักของอุ้มกับดิสนีย์ สิ่งที่ดิสนีย์มีให้มันทำให้อุ้ม เป็นอุ้มในวันนีั เป็นอุ้มที่ดีขึ้น เป็นอุ้มที่เดอะเบสเวอร์ชั่นของอุ้มเลย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการทำงาน การใช้ชีวิต การดูแลตัวเอง ทำตัวเองให้สวย ทำตัวเองให้เข้มแข็ง แข็งแรงเพื่อดวงใจน้อยๆ ของอุ้มคนนี้ ถ้าไม่มีดิสนีย์อุ้มว่าอุ้มคงไม่ได้เป็นแบบนี้ ถามว่ามีนิดนึงไหม ก็มีนะ บางทีเฟซบุ๊กมันจะมีรูปเก่าๆ ขึ้น หรือดิสนีย์จะมีคำถามที่มันกระแทกหัวใจอุ้มมันก็มี แต่ก็ต้องยอมรับความจริง อุ้มไม่ได้สอนลูกให้เป็นทุ่งลาเวนเดอร์ จะหลอกลูก เราก็บอกเขาไปตรงๆ ตามความจริงว่า ณ วันนี้ปาป๊า มาม๊า เป็นแค่เพื่อนกันนะ เป็นพ่อกับแม่ที่รักดิสนีย์เหมือนเดิม เขาจะถามทุกครั้งที่มีปาป๊าจะต้องไม่มีมาม๊า มีมาม๊าต้องไม่มีปาป๊า มันก็เจ็บคนเป็นแม่จุกทุกครั้งที่ต้องพูดอะไรแบบนี้กับลูก

ตอนย้ายกลับมากรุงเทพปรับตัวเยอะไหม?

อุ้ม : เอาจริงเราไม่ได้ปรับอะไร เพราะเป็นคน กทม. เพียงแค่ไปแต่งงานแล้วอยู่ที่นั่น 7 ปี แต่มันจะปรับเรื่องความรู้สึกมากกว่า พอเราไม่ได้อยู่กับพ่อ แม่ นานๆ เราจะมีความเกร็ง เกรงใจ มันไม่ใช่บ้านของเรา 100% แล้วกลัวว่าลูกเราจะไปวุ้นวาย คือมาม๊า ยกห้องนอนใหญ่ให้อุ้มกับน้องดิสนีย์นอน แกก็ไปนอนห้องเล็กๆ ด้วยความรักลูกแกก็ยกห้องให้ พิ้นที่ในบ้านที่เป็นของพ่อกับแม่ ก็กลายเป็นของดิสนีย์ มันกลายเป็นความอบอุ่นที่มันเข้ามาเติมเต็มความรู้สึกเราที่มันต้องปรับตัว พอเราอยู่กับครอบครัว คนที่เรารักจริงๆ ก็เลยทำให้เราก้าวผ่านไปในแต่ละวันได้ แต่มันก็มีช่วงใจหายบ้างคนอยู่ด้วยกันมา 7 ปี พอลูกมาถามถึงมันก็ลำบากนิดนึง

ติดตามชมรายการคุยแซ่บ Show ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา13.15-14.15 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ "อุ้ม ลักขณา" ตอบหลัง "เอ็กซ์ ปิยะ" อยากขอดูแล เผยรักครั้งใหม่? ภาพคู่หนุ่ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook