อุ๊ย..ผู้กองแคท โผล่ประกวดนางงามอีกรอบ โฆษก ตร. บอก ไม่มีกฎห้าม

อุ๊ย..ผู้กองแคท โผล่ประกวดนางงามอีกรอบ โฆษก ตร. บอก ไม่มีกฎห้าม

อุ๊ย..ผู้กองแคท โผล่ประกวดนางงามอีกรอบ โฆษก ตร. บอก ไม่มีกฎห้าม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกรณี โลกออนไลน์เปิดภาพ ร.ต.อ.อาทิติยา เบ็ญจะปัก หรือ ผู้กองแคท ตำรวจหญิงสังกัดสำนักงานเลขานุการตำรวจแห่งชาติ รับผิดชอบเรื่องงานเอกสาร และงานพิธีการด้านต่างๆ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เดินสายประกวดนางงามจนสังคมวิพากษ์วิจารณ์ว่า เบียดบังเวลาราชการหรือไม่ และหากอยากเอาดีด้านการประกวด ก็ควรออกจากราชการมาดีกว่าไหม

กรณีนี้ โฆษก ตร. บอกว่า อยู่ที่ต้นสังกัดที่ต้องควบคุมกำกับดูแลอยู่แล้ว หากมีการไปประกวดก็ต้องดูว่ามีการลาหรือขออนุญาตถูกต้องตามระเบียบหรือไม่ การมอบหมายหน้าที่ต้องไม่ให้เสียหายต่อราชการตำรวจ

ย้ำว่าตรงนี้ต้นสังกัดจะต้องเป็นคนตรวจสอบควบคุมดูแลเรื่องความประพฤติและการมอบหมายหน้าที่ลักษณะงาน ยอมรับว่าในระเบียบไม่มีข้อห้ามชัดเจนว่าไม่ให้ประกวดนางงาม แต่จะเป็นระเบียบลักษณะกว้างๆไม่ให้ประพฤติหรือไปกระทำการใดที่เป็นการเสื่อมเสีย เช่น การประพฤติตนที่ไม่เหมาะสม ทุกอย่างมีกฎระเบียบวินัยกำหนดไว้

ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการตำรวจหรือข้าราชการสังกัดใดก็จะมีระเบียบอยู่แล้วหากพบว่ามีพฤติกรรมการใดที่เห็นว่าไม่เหมาะสมก็จะมีตั้งแต่การเข้าไปตักเตือนหรือตั้งกรรมการตรวจสอบเรื่องวินัย

โฆษก ตร.กล่าวว่ากรณีดังกล่าวเป็นการหารายได้เสริมนอกเวลาราชการได้หรือไม่นั้น ไม่ขอพูดเฉพาะเจาะลงว่าเป็นบุคคลใดแต่การดำเนินการจะต้องไม่กระทบกับเวลางานราชการ ต้องมีการลาที่ถูกต้องซึ่งมีระเบียบกำหนดไว้อยู่แล้ว โดยผู้บังคับบัญชาชั้นต้นจะต้องคอยกำกับดูแล

ทั้งนี้ กรณีของผู้กองแคทที่ผ่านมามีจะมีเรื่องที่ถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์สำนักงานตำรวจแห่งชาติบ่อยครั้งนั้น เห็นว่าจะต้องพูดคุยกับทางผู้บังคับบัญชาดูว่าเป็นอย่างไร มีการกระทำหรือความประพฤติแบบไหนผู้บังคับบัญชาชั้นต้นจะต้องพิจารณาก่อน

สำหรับ แคท อาทิติยา เบ็ญจะปัก นักร้องลูกทุ่งสาวชื่อดัง ดีกรี Miss Polo Asia 2019 (Dubai) และมิสแกรนด์ศรีสะเกษ 2018 จบการศึกษาระดับปริญญาตรี โท และ เอก จาก คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และเธอยังจบหลักสูตร กอส. รุ่นที่ 47 จากโรงเรียนนายร้อยตำรวจอีกด้วย

เธอเคยเข้าสู่รันเวย์นางงาม มีรางวัลการันตีความสวย และความสามารถมาแล้วในหลาย ๆ เวที ไม่ว่าจะเป็น มิสแกรนด์ศรีสะเกษ 2018, Miss Polo Asia 2019 เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, Miss Tourism of the Globe 2021

อัลบั้มภาพ 125 ภาพ

อัลบั้มภาพ 125 ภาพ ของ อุ๊ย..ผู้กองแคท โผล่ประกวดนางงามอีกรอบ โฆษก ตร. บอก ไม่มีกฎห้าม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook