ไวรัล "มงคล เปิดประตูให้สืบหน่อย" ตำรวจเจอผู้ต้องหาเป็นแฟนตัวยง ภูมิใจที่โดนจับ

ไวรัล "มงคล เปิดประตูให้สืบหน่อย" ตำรวจเจอผู้ต้องหาเป็นแฟนตัวยง ภูมิใจที่โดนจับ

ไวรัล "มงคล เปิดประตูให้สืบหน่อย" ตำรวจเจอผู้ต้องหาเป็นแฟนตัวยง ภูมิใจที่โดนจับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจไม่ตกกระแส โพสต์คลิป "มงคล เปิดประตูให้สืบหน่อย" นาทีจับกุมผู้ต้องหาชื่อมงคล ที่บอกว่าเป็นแฟนตัวยงสืบนครบาล

เฟซบุ๊ก สืบนครบาล IDMB โพสต์คลิปพร้อมระบุข้อความว่า วินาที “มงคลลลล..เปิดประตูให้สืบหน่อย“ สืบนครบาลเรียกมงคลเปิดประตู แสดงหมายจับในข้อหา “พยายามฆ่าฯ” หลังก่อเหตุใช้มีดกระซวกคู่กรณีหลังขับรถสวนกันและถูกตะโกนด่า เจ้าตัวยอมรับ "เป็นแฟนตัวยงของสืบนครบาล" แจ้งภูมิใจที่ถูกชุดนี้จับเพราะติดตามผลงานมาตลอด พร้อมกับมีเพลงประกอบคลิปเป็นเพลง มงคลนี่เปี๊ยกเอง ของวง SLUM 

รายละเอียดของคดีดังกล่าว ตำรวจกองบัญชาการตำรวจนครบาลร่วมกับเจ้าหน้าที่สืบนครบาล และชุด PCT5 ร่วมกันสืบสวนติดตามจับกุมตัว นายมงคล อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดปทุมธานีที่ จ.747/2566 ลงวันที่ 12 ต.ค.66 ข้อหา “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และร่วมกันพกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร”

พบประวัติเคยถูกดำเนินคดีในข้อหา “ผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษหรือเสพวัตถุที่ออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทฯ” เมื่อวันที่ 30 ต.ค.60 พื้นที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาฯ จ.ปทุมธานี โดยจับกุมตัวได้ที่ หน้าบ้านหลังหนึ่งใน ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

พฤติการณ์กล่าวคือ “มงคล...เปิดประตู” เสียงจากเจ้าหน้าที่สืบนครบาลเคาะประตูเรียก นายมงคลหัวโจกของแก๊งขาใหญ่ย่านตลาด 200 ปี จ.ปทุมธานี ผู้ต้องหาตามหมายจับคดี “พยายามฆ่าฯ” หลังจากเจ้าตัวกับพวกใช้อาวุธมีดไล่แทงคู่กรณีจากด้านหลังมีดทะลุปอด ทำให้ผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยฝ่ายผู้เสียหายได้ขอความช่วยเหลือมาที่สืบนครบาลให้ช่วยทำการติดตามจับกุม เนื่องจากกลุ่มคนร้ายทำตัวเป็นขาใหญ่ในพื้นที่กลัวจะได้รับอันตราย

หลังรับแจ้ง พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.สืบทราบว่า แก๊งดังกล่าวมีพฤติกรรมไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายและยังมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนนครบาลลงพื้นที่ตลาด 200 ปี จ.ปทุมธานี จนทราบว่าที่ขาใหญ่รายนี้มีการหลบซ่อนตัวอย่างมิดชิด โดยการปิดบ้านให้ด้านหน้าดูรกร้าง แต่กลับมีช่องทางพิเศษด้านหลังไว้เป็นทางเข้าออกเพื่ออำพรางเจ้าหน้าที่ หลังทราบเบาะแสเจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบ โดยได้เรียกให้นายมงคล ออกมาพบก่อนจะทำการจับกุมตัวตามหมายจับ

ในชั้นจับกุม นายมงคล ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า “ตนเองไม่ได้รู้จักอะไรกับคู่กรณี แต่ในวันเกิดเหตุ ตนเองได้ขับรถจักรยานยนต์สวนกับคู่กรณีและได้สบตากัน โดยคู่กรณีตะโกนมาว่า “มอง ค.อะไร” ตนเองจึงโมโหและตัดสินใจใช้อาวุธมีดไล่แทง โดยฝ่ายคู่กรณีวิ่งหนีแต่ตัวผู้เสียหายนั้นสะดุดล้มตนจึงแทงเข้าไปที่หลัง จากนั้นก็หลบหนีไป ตนเองรู้สึกตื่นเต้นดีใจที่ถูกจับกุม พอทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่สืบนครบาลก็ลงมาให้จับแต่โดยดี เพราะเป็นแฟนตัวยงติดตามดูอยู่ตลอด ไม่คิดว่าจะถูกจับกุมด้วยชุดนี้”

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า “ขอเตือนไปยังเยาวชนหรือวัยรุ่นทุกกลุ่ม ทุกสถาบัน การเป็นนักเลงไล่ตีรันฟันแทงกันนั้นอาจเป็นความสนุกในห้วงสั้นๆ ของชีวิต นอกจากจะสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นยังเป็นการทำลายอนาคตตัวเองด้วย ขอเตือนว่าหากยังคึกคะนองสร้างความเดือดร้อนไม่ว่าจะรูปแบบใด เราจะมองว่าคุณเป็นอาชญากร ไม่ใช่เยาวชน เราจะใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. และขอประชาสัมพันธ์ประชาชนหากพบเห็นที่เข้าข่ายลักษณะขบวนการนี้สามารถติดต่อให้เบาะแสทาง เฟซบุ๊กเพจ สืบนครบาล IDMB มีเจ้าหน้าที่พร้อมให้คำแนะนำตลอด 24 ชั่วโมง”

มงคล เปิดประตูให้เปี๊ยกหน่อย มาจากไหน?

ที่มาของ มงคล เปิดประตูให้เปี๊ยกหน่อย มาจากภาพยนต์เรื่อง โหดหน้าเหี่ยว หนึ่งในภาพยนตร์ตลกในตำนาน ซึ่งกลับมาเป็นกระแสอีกครั้งจากเพลง มงคลนี่เปี๊ยกเอง ของวง SLUM 

โดยเนื้อเพลง "มงคลเปิดประตูให้เปี๊ยกหน่อย" เล่าถึงฉากบทสนทนาที่ "มงคล" (แสดงโดย น้าค่อม ชวนชื่น) อดีตนักเลงเก่าที่มาเปิดร้านเช่าวิดีโอ มีเพื่อนสนิทชื่อ "เปี๊ยก" (แสดงโดย โก๊ะตี๋) โดยในเรื่อง "สอง" ที่ออกมาจากเรือนจำแล้วพยายามตามหา "ไท" เพื่อนสนิทของมงคลและเปี๊ยก 

สองได้มาหามงคลและถามหาที่อยู่ของเปี๊ยก มงคลโกหกบอกว่าไม่เจอเปี๊ยกมาหลายปีแล้ว แต่แล้ว เปี๊ยกได้มาหามงคลถึงหน้าบ้าน พร้อมเคาะประตูเรียก จนกลายมาเป็นประโยคในเนื้อเพลงและเป็นกระแสไวรัลอยู่ในขณะนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook