เบื่อโลกแต่ไม่กล้าฆ่าตัวตาย หนุ่มวัย 20 ขึ้นตึกโยนอิฐสุ่มๆ ใส่หัวคนดับ ยิ้มรับโทษประหาร

เบื่อโลกแต่ไม่กล้าฆ่าตัวตาย หนุ่มวัย 20 ขึ้นตึกโยนอิฐสุ่มๆ ใส่หัวคนดับ ยิ้มรับโทษประหาร

เบื่อโลกแต่ไม่กล้าฆ่าตัวตาย หนุ่มวัย 20 ขึ้นตึกโยนอิฐสุ่มๆ ใส่หัวคนดับ ยิ้มรับโทษประหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มวัย 20 เบื่อโลก แต่ไม่กล้าฆ่าตัวตาย วิ่งขึ้นตึกสูงโยนอิฐสุ่มๆ โดนหัวสาวดับ ก่อนมอบตัวรับโทษประหาร

ชายเบื่อหน่ายโลกในเมืองฉางชุน มณฑลจี๋หลิน ประเทศจีน ไม่มีความกล้าที่จะฆ่าตัวตาย จึงซ่อนตัวอยู่บนตึกสูงแล้วขว้างสิ่งของลงไป หวังทำร้ายคนเดินเท้าให้ถึงแก่ความตาย แลกกับโทษประหารชีวิต ซึ่งการกระทำของเขาส่งผลให้หญิงสาวผู้บริสุทธิ์เสียชีวิต และในที่สุดเขาก็ "ได้สิ่งที่ต้องการ" คือถูกผู้พิพากษาตัดสินประหารชีวิต

ตามรายงานของสื่อจีน คดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 มิถุนายนปีที่แล้ว ที่ถนนหงฉี เขตเฉาหยาง เมืองฉางชุน มณฑลจี๋หลิน ซึ่งมีผู้เสียชีวิตจากวัตถุหล่นจากตึกสูง หญิงสาววัย 28 ปี กำลังเพลิดเพลินกับการทานบาร์บีคิวริมถนน จู่ๆ อิฐก็ถูกโยนลงมาจากที่สูง กระทบหน้าผากของเธอ ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

หลังจากการสอบสวน ตำรวจพบว่าผู้ก่อเหตุเป็นชายแซ่โจว อายุ 20 ปี เบื่อหน่ายโลกและไม่พอใจสังคม เพราะเขาไม่สามารถหาเลี้ยงชีพได้ แต่ก็ไม่มีความกล้าหาญที่จะฆ่าตัวตาย ดังนั้น เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว เขาจึงวิ่งไปที่ตึกสูงโยนขวดน้ำ 5 ลิตรลงมาใส่คนเดินถนน ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน แต่ไม่มีใครแจ้งตำรวจ

ดังนั้น หนึ่งสัปดาห์ต่อมา เขาจึงเลือกไปยังอาคารสูงอีกครั้ง และขว้างอิฐลงมาจากชั้น 32 และ 33 และจบลงด้วยการกระแทกเข้าใส่ผู้บริสุทธิ์ หลังจากนั้นยังลงไปตรวจสอบชั้นล่าง พบว่าได้ผู้หญิงคนนั้นเสียชีวิตแล้ว จึงวิ่งไปที่หน่วยรักษาความปลอดภัยสาธารณะเพื่อเข้ามอบตัว ถูกดำเนินคดีในข้อหาก่ออันตรายต่อความปลอดภัยสาธารณะด้วยวิธีการที่เป็นอันตราย

นายโจวเข้ารับการพิจารณาคดีเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายนปีที่แล้ว เขารับสารภาพในศาลว่าเขา "ขว้างอิฐเป็นเวลา 6 วันติดต่อกัน ด้วยความหวังว่าตัวเองจะตาย ด้วยการทำร้ายคนอื่นจนตาย"

อัยการระบุว่า "จำเลยอ้างว่าอยากฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดตึก แต่ทำไม่ได้เพราะกลัว" เชื่อว่าแรงจูงใจและพฤติกรรมทางอาญาของเขานั้น เป็นอันตรายต่อสังคม ในขณะที่การประเมินทางนิติเวชจิตเวช เขาไม่ได้ป่วยทางจิตในขณะที่ก่ออาชญากรรม และสามารถรับผิดชอบต่อความผิดทางอาญาได้อย่างเต็มที่

ล่าสุด ศาลประชาชนชั้นกลางในเมืองฉางชุน ได้พิพากษาคดีชั้นต้น ผู้พิพากษาเชื่อว่า นายโจว มีความผิดฐานเป็นอันตรายต่อความมั่นคงสาธารณะด้วยวิธีที่เป็นอันตราย ดังนั้น เขาจึงถูกตัดสินประหารชีวิต ลิดรอนสิทธิในชีวิตสาธารณะ และชดเชยครอบครัวของเหยื่อ 40,000 หยวน (ประมาณ 2 แสนบาท)

ในส่วนของผลการพิจารณาคดี น้องสาวของผู้ตาย กล่าวว่า เธออยากจะขอบคุณศาลที่ให้ความเป็นธรรมแก่พี่สาวของเธอ อย่างไรก็ตาม ไม่สามารถชดเชนชีวิตของพี่สาวเธอได้ ครอบครัวของเธอก็ได้รับผลกระทบอย่างลึกซึ้ง เนื่องจากพี่สาวของเธอเสียชีวิต แม่ของเธอล้มป่วยและมีสุขภาพย่ำแย่มาก เรื่องเศร้าๆ ไม่ควรเกิดขึ้นเลย

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ เบื่อโลกแต่ไม่กล้าฆ่าตัวตาย หนุ่มวัย 20 ขึ้นตึกโยนอิฐสุ่มๆ ใส่หัวคนดับ ยิ้มรับโทษประหาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook