ลูก 2 ขวบตกเตียงร้องจ้า แม่ผวารีบอุ้มกล่อม กลายเป็นหลับไม่ตื่น หมอชี้จุดพลาด "วิธีอุ้ม"

ลูก 2 ขวบตกเตียงร้องจ้า แม่ผวารีบอุ้มกล่อม กลายเป็นหลับไม่ตื่น หมอชี้จุดพลาด "วิธีอุ้ม"

ลูก 2 ขวบตกเตียงร้องจ้า แม่ผวารีบอุ้มกล่อม กลายเป็นหลับไม่ตื่น หมอชี้จุดพลาด "วิธีอุ้ม"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูก 2 ขวบตกเตียงร้องไห้จ้า แม่รีบอุ้มกล่อมจนหลับ โล่งใจไม่นานช็อกกว่าเดิม สุดท้ายกลายเป็นศพ หมอเผย "วิธีอุ้ม" คือสาเหตุเสียชีวิต

สมองของเด็กยังไม่สมบูรณ์มากนัก ดังนั้นแม้แต่การกระทำเล็กๆ น้อยๆ ของพ่อแม่ ก็อาจเป็นอันตรายต่อชีวิตลูกได้ เมื่อไม่นานมานี้ มีกรณีที่สร้างความตกตะลึงให้กับพื้นที่ชนบทของจีน เด็กน้อยวัย 2 ขวบนอนเล่นกับแม่อยู่บนเตียง และพลาดพลัดตกลงไปบนพื้นบ้าน เมื่อได้รับความเจ็บปวดเด็กจึงร้องเสียงดังทันที ทำให้พ่อแม่ตกใจมาก

จากปฏิกิริยาตอบสนองของผู้เป็นแม่ คือรีบอุ้มลูกขึ้นมาเพื่อปลอบโยนอย่างต่อเนื่อง หวังว่าทารกจะรู้สึกเจ็บปวดน้อยลงและหยุดร้องไห้ กระทั่งเห็นลูกค่อยๆ หยุดร้องไห้ และดูง่วงนอน ผู้เป็นแม่ถอนหายใจโล่งอก วางลูกให้นอนห่มผ้าบนเตียง ส่วนตนเองก็ออกไปทำงานบ้าน

ครู่ต่อมา เมื่อแม่กลับมาที่ห้องกลับพบว่า อุณหภูมิในร่างกายของลูกเย็นผิดปกติ และเมื่อพยายามส่งเสียงเรียกเพื่อปลุก ไม่ว่าอย่างไรลูกก็ตื่นขึ้นมา แม่ตกใจมากจึงตะโกนเรียกครอบครัวให้พาลูกไปโรงพยาบาล

น่าเศร้า... หลังจากทีมแพทย์พยายามอย่างเต็มที่ในการช่วยชีวิตเด็ก แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้เนื่องจาก "เลือดออกในสมอง" และกะโหลกศีรษะร้าว

แพทย์ชี้ว่า นอกจากเด็กไม่ได้รับการรักษาอย่างทันท่วงทีหลังเกิดอุบัติเหตุแล้ว อีกสาเหตุสำคัญที่นำไปสู่การเสียชีวิต คือการอุ้มโยกหรือเขย่าตัวทารก หลังจากที่ทารกตกจากเตียงถึงพื้นนั้น ซึ่งทำให้เด็กตกอยู่ในอาการสาหัส

เนื่องจากสมองของทารกยังพัฒนาไม่เต็มที่ เมื่อถูกแรงสั่นสะเทือนแรงๆ จึงกระทบกระโหลกศีรษะ ทำให้สมองบวม ความดันในกะโหลกศีรษะเพิ่มขึ้น และหลอดเลือดในสมองเสียหาย นอกจากนี้ เด็กยังมีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดอาการตกเลือดในกะโหลกศีรษะ อัมพาตครึ่งซีก ตาบอด โรคลมบ้าหมู เป็นต้น โดยเฉพาะเมื่อเด็กเพิ่งได้รับบาดเจ็บจากการตกจากที่สูงจึงมีโอกาสเกิดสถานการณ์ที่คุกคามถึงชีวิตได้มากขึ้น

ผู้เป็นแม่เสียใจมาก หลังจากทราบสาเหตุการเสียชีวิตของลูกวัย 2 ขวบ เพราะเธอไม่ได้ตระหนักถึงอันตราย และไม่คาดคิดว่าการกระทำโดยไม่ตั้งใจของตนเอง จะทำให้ต้องเสียลูกไปตลอดกาล

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ลูก 2 ขวบตกเตียงร้องจ้า แม่ผวารีบอุ้มกล่อม กลายเป็นหลับไม่ตื่น หมอชี้จุดพลาด "วิธีอุ้ม"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook