คาเฟ่ไอเดียแหวก! คนแห่อยากลอง "กาแฟนมแม่" สุดท้ายคดีพลิก จบแบบนี้
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1837/9189446/ds(1).jpgคาเฟ่ไอเดียแหวก! คนแห่อยากลอง "กาแฟนมแม่" สุดท้ายคดีพลิก จบแบบนี้

    คาเฟ่ไอเดียแหวก! คนแห่อยากลอง "กาแฟนมแม่" สุดท้ายคดีพลิก จบแบบนี้

    2024-01-23T12:39:37+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เว็บไซต์ odditycentral รายงานว่า ร้านกาแฟแห่งหนึ่งในเมืองเปียร์ม ประเทศรัสเซีย ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก หลังจากแนะนำเมนู "ลาเต้ผสมนมแม่" จนกลายเป็นกระแสให้ผู้คนถกเถียงกันบนโลกอินเทอร์เน็ต

    ร้านนี้มีชื่อว่า Coffee Smile ประกาศที่จะใช้นมแม่จริงๆ เป็นส่วนผสมสำหรับเมนูกาแฟที่ต้องใช้นมผสม เช่น ลาเต้ และ คาปูชิโน่ ด้วยการปล่อยโปสเตอร์โฆษณา จนทำให้มีการแชร์รูปบนโซเชียลมีเดีย และไม่นานหลังจากนั้น ชายหนุ่มเจ้าของร้าน มักซิม โกเบเลฟ ก็ปล่อยวิดีโอโปรโมตออกมาอีก โดยอ้างว่าร้านกาแฟของเขาจะใช้นมแม่แท้ที่เก็บไว้ในถุงพิเศษเกรดเดียวกับที่ใช้ในทางการแพทย์

    "ฉันเพิ่งไปลาคลอดบุตรและเห็นว่านมแม่เป็นที่ต้องการ ซึ่งฉันมีเยอะมากด้วย" คุณแม่ยังสาวและซัพพลายเออร์นมแม่ของร้านกาแฟแห่งนี้กล่าวในวิดีโอ

    "เด็กกินไปแค่นิดเดียว ฉันก็เลยคิดว่า -ทำไมไม่หาเงินเพิ่มล่ะ?- ฉันจึงเริ่มทำกาแฟด้วยนมแม่ให้สามีดื่ม และเขาก็ชอบมาก"

    โกเบเลฟ ยังให้ความมั่นใจกับลูกค้าด้วยว่า บรรดาคุณแม่ที่ให้นมนั้นจะได้รับการทดสอบทั้งหมด เพื่อให้แน่ใจว่าการบริโภคผลิตภัณฑ์อย่างปลอดภัย โดยเสริมว่า ในช่วงแรกจะมีการเสิร์ฟเครื่องดื่มผสมนมเพียงประมาณ 40-45 โดส และมีแผนจะเพิ่มการผลิตเป็นประมาณ 1,000 รายการภายในสิ้นปี 2023 ซึ่งราคาเครื่องดื่ม 1 แก้ว จะอยู่ที่ 650 รูเบิล หรือประมาณ 260 บาท
    oหลังจากที่วิดีโอโปรโมตแพร่สะพัดในโซเชียลมีเดีย ผู้คนเริ่มสงสัยว่าเรื่องทั้งหมดนี้เป็นเรื่องหลอกลวงหรือไม่? และทำไม หน่วยงานด้านความปลอดภัยด้านอาหารของรัสเซีย ถึงไม่เข้ามาตรวจสอบ แต่ก็มีบางคนแสดงความสนใจที่จะลองดื่มกาแฟผสมน้ำนมแม่ด้วยเช่นกัน

    "มันไม่น่าขยะแขยงจริงๆ เหรอที่ใครสักคนดื่มนมแม่ของคนอื่น นับประสาอะไรกับผู้หญิงแปลกหน้า?"

    "นี่เป็นเรื่องตลกใช่มั้ย?" ส่วนหนึ่งของคอมเมนต์บนโลกออนไลน์

    รองผู้ว่าการท้องถิ่นคนหนึ่งตัดสินใจทำแบบสำรวจ โดยถามผู้คนว่า สนใจที่จะลองดื่มกาแฟนมแม่หรือไม่? คำตอบออกมาค่อนข้างเซอร์ไพรส์ เมื่อมีคนจำนวน 46% ที่ไม่ต้องการลอง แต่ก็มีอีกถึง 23% ที่พร้อมจะลองชิมดูก่อน

    ประเด็นนมแม่แท้ในกาแฟของร้าน Coffee Smile กลายเป็นข่าวระดับชาติในรัสเซีย โกเบเลฟ ก็ได้ออกมายอมรับว่า เขาไม่ได้คิดจะใช้นมแม่เป็นส่วนผสมจริงๆ แต่แค่พยายามโปรโมตธุรกิจร้านกาแฟของตัวเองเท่านั้น เนื่องจากการใช้นมแม่เป็นส่วนผสมนั้นมีแนวโน้มเข้าข่ายผิดกฎหมาย
    wในตอนแรก พวกเขาวางแผนแคมเปญผ่านโปสเตอร์ แต่หลังจากที่มันกลายเป็นกระแสบนโซเชียลมีเดีย โกเบเลฟ ก็ตัดสินใจลงทุนทำวิดีโอโปรโมตที่สมจริงเพื่อสานต่อแนวคิดนี้ เขาไม่เคยคิดเลยว่า การหลอกลวงทางการตลาดของเขาจะได้รับความนิยมอย่างมาก เมื่อมันแพร่กระจายไปทั่วรัสเซีย เขาก็มีความสุขที่ได้ไหลตามน้ำกับเจ้ากาแฟนมแม่นี้

    "อันที่จริง เราไม่ได้เตรียมหรือขายกาแฟที่ใส่นมแม่หรอก" โกเบเลฟ กล่าวในงานแถลงข่าว

    "พอมันเป็นข่าวดัง คนก็เริ่มเข้ามาถามอย่างจริงจังว่าจะขายกาแฟนมแม่จริงมั้ย? เราก็ต้องบอกไปตามตรงว่า -เราจะไม่ขายมัน-"

    "เพื่อนของผมหลายคนอยากลองกาแฟชนิดนี้ สำหรับพวกเขา ผมจึงเตรียมเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของนมแพะและนมอัลมอนด์ ซึ่งรสชาติคล้ายกันมาก"

    "ผมรู้เรื่องนี้เพราะในฐานะพ่อของลูกสองคน ผมก็เลยมีโอกาสได้ชิมนมแม่ของจริงด้วย แต่การใช้นมแม่มาชงกาแฟเป็นสิ่งผิดกฎหมาย ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมเราจึงไม่ทำมันจริงๆ"

    อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ คาเฟ่ไอเดียแหวก! คนแห่อยากลอง "กาแฟนมแม่" สุดท้ายคดีพลิก จบแบบนี้