โรคจิตในคราบ พนง.บนเครื่องบิน วางแผนรอบคอบ แต่ไม่รอดสายตา ด.ญ.วัย 14

โรคจิตในคราบ พนง.บนเครื่องบิน วางแผนรอบคอบ แต่ไม่รอดสายตา ด.ญ.วัย 14

โรคจิตในคราบ พนง.บนเครื่องบิน วางแผนรอบคอบ แต่ไม่รอดสายตา ด.ญ.วัย 14
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรคจิตในคราบ พนง.บนเครื่องบิน ซ่อนกล้องในห้องน้ำ ดูเผินๆ เนียนมาก แต่ไม่รอดสายตา ด.ญ.วัยเพียง 14 ขวบ

หนังสือพิมพ์ Mothership รายงานว่าเมื่อวันที่ 18 มกราคม 2567 พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินชื่อ "ทอมป์สัน" อายุ 37 ปี ของสายการบิน American Airlines ถูกจับในข้อหาพยายามแอบถ่ายผู้โดยสารวัย 14 ปี ขณะเข้าห้องน้ำ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเดือนกันยายน 2566 แต่พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินชายรายนี้เพิ่งถูกจับกุมเมื่อไม่นานมานี้ โดยที่โทรศัพท์มือถือของเขายังเก็บภาพเหยื่อ 4 คน ซึ่งล้วนเป็นผู้โดยสารหญิงวัยรุ่น ถูกบันทึกภาพขณะใช้ห้องน้ำบนเครื่องบินของสายการบินที่เขาเคยทำงานด้วย

สำนักงานอัยการสหรัฐฯ ในบอสตัน ระบุในแถลงการณ์ว่า ทอมป์สันถูกตั้งข้อหาพยายามแสวงหาประโยชน์ทางเพศจากผู้เยาว์

  • แผนพาเหยื่อไปเข้าห้องน้ำ

ในระหว่างที่เกิดเหตุการณ์ ทอมป์สันทำงานเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของสายการบิน American Airlines ที่เดินทางจากนอร์ทแคโรไลนา ไปยังแมสซาชูเซตส์ สหรัฐอเมริกา โดยแผนการแอบถ่ายของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินชายคนนี้ ดูเหมือนจะได้รับการคำนวณมาอย่างรอบคอบ ทำให้ "เหยื่อ" ตกหลุมพรางได้ง่ายโดยไม่รู้ตัว

กรณีของเด็กหญิงวัย 14 ปี ในช่วงที่เดินทางได้ประมาณกลางทาง เหยื่อได้ลุกขึ้นเพื่อใช้ห้องน้ำในห้องโดยสารหลักใกล้กับจุดที่เธอนั่งอยู่ เด็กสาวรออยู่นอกเพราะมีคนใช้ห้องน้ำอยู่ ขณะที่นั้นทอมป์สันเดินเข้าไปหาเด็กสาว และบอกเธอว่าห้องน้ำอีกห้องว่างอยู่ ก่อนนำทางเธอไปยังห้องน้ำดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่เหยื่อจะเดินเข้าไปในห้องน้ำ ทอมป์สันก็รีบชิงเข้าไปด้านในก่อนครู่หนึ่ง อ้างว่าเขาต้องล้างมือและเบาะนั่งชักโครกหัก เมื่อถึงคราวเหยื่อเข้าห้องน้ำ เด็กหญิงสังเกตเห็นสติกเกอร์สีแดงดูแปลกๆ ถูกเขียนด้วยปากกาสีดำว่า "เก้าอี้หัก" ติดอยู่ที่ด้านในฝาชักโครก

ทอมป์สันถูกกล่าวหาว่าวางโทรศัพท์มือถือกลับหัว ซ่อนไว้ด้านหลังสติกเกอร์สีแดงดังกล่าว โดยหันกล้องออกมาด้านนอกเพื่อแอบถ่ายเหยื่อขณะเข้าห้องน้ำ ซึ่งหลังจากเหยื่อออกมาจากห้องน้ำ ก็พบว่าเขายังรออยู่ด้านนอก แล้วรีบเดินกลับเข้าไปในห้องน้ำอีกครั้งทันที

อย่างไรก็ดี เมื่อผู้เสียหายกลับมาที่ที่นั่งของตัวเอง เธอได้เล่าให้พ่อแม่ฟังถึงสิ่งที่เห็น อีกทั้งยังได้รูปถ่ายมาเป็นหลักฐานด้วย

  • พบหลักฐานกล่าวหาใน iCloud

พ่อแม่ของเหยื่อได้รายงานเหตุการณ์ดังกล่าวกับพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินคนอื่นๆ ก่อนแจ้งให้กัปตันทราบ และกัปตันก็แจ้งหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายในพื้นที่ทันที ในขณะที่พ่อของเหยื่อควบคุมอารมณ์ไม่ได้ และตัดสินใจเผชิญหน้ากับทอมป์สัน แต่เขาขังตัวเองอยู่ในห้องน้ำพร้อมกับโทรศัพท์มือถือ

เมื่อเจ้าหน้าตำรวจพบกับทอมป์สันที่สนามบิน ก็พบว่า iPhone ของเขาได้รับการคืนค่าเป็นการตั้งค่าจากโรงงานแล้ว อย่างไรก็ตาม การตรวจค้นกระเป๋าเดินทางของทอมป์สันในเวลาต่อมาเผยให้เห็นว่ามีสติกเกอร์ที่คล้ายกับในรูปหลักฐานของเหยื่อถึง 11 แผ่น

อีกทั้ง บัญชี iCloud ของทอมป์สันยังมีหลักฐานว่าเขาถ่ายภาพผู้เยาว์อีกสี่คน (อายุ 7, 9, 11 และ 14 ปี) ซึ่งทั้งหมดล้วนถูกถ่ายตอนใช้ห้องน้ำบนเครื่องบิน และยังพบรูปภาพของผู้เยาว์วัย 9 ขวบ มากกว่า 50 รูป รวมถึงรูปถ่ายใบหน้าขณะหลับของเธอในระยะใกล้ นอกจากนี้ ยังพบภาพอนาจารเด็กที่สร้างโดย AI หลายร้อยภาพจัดเก็บไว้ในบัญชีอของเขาด้วย

  • สายการบินไล่ออก

ตามรายงานของ Associated Press หลังเหตุการณ์ดังกล่าว American Airlines ได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า พวกเขากังวลอย่างมากกับข้อกล่าวหาดังกล่าว และกล่าวว่าทอมป์สันถูกบังคับให้ลาออกทันทีหลังจากเหตุการณ์เกิดขึ้น

“การกระทำของเขาไม่ได้สะท้อนถึงสายการบินของเราโดยรวม หรือภารกิจหลักของเราในการดูแลลูกค้า เราได้ร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับการบังคับใช้กฎหมายในการสอบสวน เพราะไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าความปลอดภัยและความมั่นคงของลูกค้า” ตัวแทนของบริษัทกล่าว

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ โรคจิตในคราบ พนง.บนเครื่องบิน วางแผนรอบคอบ แต่ไม่รอดสายตา ด.ญ.วัย 14

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook