สาวเอะใจทองสีซีด คิดว่าเป็นทองปลอม เผยความจริงสุดอึ้ง ที่แท้ทองคำช่วยชีวิต

สาวเอะใจทองสีซีด คิดว่าเป็นทองปลอม เผยความจริงสุดอึ้ง ที่แท้ทองคำช่วยชีวิต

สาวเอะใจทองสีซีด คิดว่าเป็นทองปลอม เผยความจริงสุดอึ้ง ที่แท้ทองคำช่วยชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวสงสัยทองที่ใส่สีซีด คิดว่าเป็นของปลอมแต่ไม่ใช่ ก่อนพบความจริงสุดอึ้ง โชคดีมากได้ทองช่วยชีวิตเอาไว้

เว็บไซต์ Sinchew เผยเรื่องราวของหญิงสาวรายหนึ่งในเมืองเว่ยไห่ มณฑลซานตง ประเทศจีน เมื่ออยู่ ๆ เธอสังเกตว่าเครื่องประดับทองคำของเธอนั้นมีสีซีดจางลงจนเปลี่ยนกลายเป็นสีขาว เธอจึงนำไปตรวจสอบที่ร้านทองซึ่งผลที่ออกมาก็คือ เป็นทองคำแท้ ก่อนจะรู้สาเหตุที่ทองสีซีด ที่แท้จริงแล้วมันได้ช่วยชีวิตเธอเอาไว้

ตามรายงานของสื่อท้องถิ่นเผยว่า หญิงสาวรายนี้ได้โพสต์เมื่อวันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา เล่าว่า เมื่อเดือนที่แล้ว เธอพบว่าแหวนทองและต่างหูของเธอเปลี่ยนเป็นสีขาว ทำเอาเธอตกใจเพราะคิดว่าเป็นทองปลอม รีบนำไปให้ร้านตรวจสอบ ซึ่งก็ได้รับการยืนยันว่าเครื่องประดับนั้นเป็นทองคำแท้ทั้งหมด ทำเอาเธอโล่งใจ และคิดในแง่ดีว่าทองมันอาจจะเก่า

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่สวมแหวนทองคำวงใหม่ไปได้แค่ไม่กี่วัน แหวนทองที่เพิ่งซื้อมาก็เริ่มมีจุดสีขาวเล็ก ๆ และสีจางลง

ในที่สุดเธอก็พบต้นตอที่คาดไม่ถึง มีปรอทที่แข็งตัวมีลักษณะเป็นเม็ดอยู่ในกระเป๋าเครื่องสำอางของเธอ ซึ่งเธอจำได้ว่าเคยใส่เทอร์โมมิเตอร์แบบปรอทแท่งแก้วไว้ในกระเป๋า แต่ไม่รู้ว่ามันหักไปเมื่อไหร่

รายงานข่าวระบุว่า เมื่อสารปรอทสัมผัสกับทองคำจึงเกิดการทำปฏิกิริยา กลายเป็นโลหะผสมที่เรียกว่า อะมัลกัม (Amalgam) ซึ่งจะมีสีออกเงิน ๆ ทำให้มองเห็นว่าเครื่องประดับทองคำมีสีซีดจาง

ปรอทเป็นโลหะหนักที่มีสถานะเป็นของเหลว ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น แต่สามารถระเหยเป็นไอได้ ไอปรอทที่ผ่านเข้าทางระบบหายใจ จะมีความเป็นพิษสูงและอันตรายมาก เมื่อเข้าสู่ร่างกายก็สามารถดูดซึมเข้าสู่ระบบสมองและระบบประสาทได้อย่างรวดเร็ว

ภายหลังจากเรื่องราวของหญิงสาวถูกแชร์ออกไป ชาวเน็ตก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย อาทิ "ทองคำช่วยชีวิต! หญิงสาวโชคดีมาก นี่ไม่ใช่ทองคำธรรมดา แต่มันคือทองคำที่ช่วยชีวิตของคุณ!"

ชาวเน็ตบางคนยังเตือนให้ระมัดระวังเรื่องการเก็บรักษาเทอร์โมมิเตอร์ ควรจะเก็บใส่บรรจุภัณฑ์ที่มีฝาปิดเพื่อความปลอดภัย หรืออาจจะเป็นที่อื่นที่เหมาะสม ไม่ใช่ในกระเป๋าเครื่องสำอางเช่นนี้

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ สาวเอะใจทองสีซีด คิดว่าเป็นทองปลอม เผยความจริงสุดอึ้ง ที่แท้ทองคำช่วยชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook