หนุ่มติดในห้องน้ำเครื่องบินตลอดไฟล์ท อ่านโน้ตแล้วสิ้นหวัง แต่โกรธสุดหลังออกมาได้

หนุ่มติดในห้องน้ำเครื่องบินตลอดไฟล์ท อ่านโน้ตแล้วสิ้นหวัง แต่โกรธสุดหลังออกมาได้

หนุ่มติดในห้องน้ำเครื่องบินตลอดไฟล์ท อ่านโน้ตแล้วสิ้นหวัง แต่โกรธสุดหลังออกมาได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มติดในห้องน้ำเครื่องบินตลอดไฟล์ท อ่านโน้ตจากลูกเรือแล้วสิ้นหวัง แต่โกรธสุดหลังออกมาได้ เพราะความรับผิดชอบจากสายการบิน

ผู้โดยสารชาวอินเดียรายหนึ่งประสบเหตุการณ์สุดระทึก หลังติดอยู่ในห้องน้ำเครื่องบินตลอดการเดินทาง ในขณะที่ลูกเรือเขียนโน้ตสอดมาใต้ประตู บอกว่า อย่าตื่นตระหนกตกใจ 

เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 มกราคม ที่ผ่านมา บนเที่ยวบิน SG-268 ของสายการบิน SpiceJet ซึ่งได้ออกเดินทางจากเมืองมุมไบ ในประเทศอินเดีย เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. มุ่งหน้าไปยังเมืองบังคาลอร์ แต่หลังจากที่เครื่องขึ้นได้ไม่นาน มีผู้โดยสารชายอายุ 37 ปี เลขที่นั่ง 14D ได้ลุกขึ้นไปเข้าห้องน้ำทางด้านหน้าฝั่งซ้ายของเครื่องบิน แต่เมื่อเสร็จธุระกลับพบว่าประตูเปิดไม่ออก

ลูกเรือเมื่อทราบก็พยายามที่จะเข้าไปช่วยเปิดล็อกประตูจากด้านนอก แต่ก็เปิดไม่ออก ผู้โดยสารรายอื่นก็เข้ามาช่วยแต่ก็ไม่สำเร็จ ทางลูกเรือจึงได้เขียนข้อความลงกระดาษโน้ตและสอดเข้าไปให้ผู้โดยสาร โดยข้อความในนั้นมีใจความว่า "ท่านผู้โดยสาร เราได้พยายามเปิดประตูแต่ไม่สามารถเปิดได้ อย่าตื่นตระหนก เราจะลงจอดในอีกไม่กี่นาที ดังนั้นกรุณาปิดฝาโถและนั่งบนนั้น ป้องกันตัวเองให้ปลอดภัย ทันทีที่ประตูเครื่องเปิด วิศวกรจะมาช่วย" พร้อมทั้งย้ำส่งท้ายอีกครั้งว่า "อย่าตื่นตระหนก"



รายงานเผยว่า ผู้โดยสารรายนี้ติดอยู่ในห้องน้ำตลอดการเดินทาง เป็นเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 45 นาที เมื่อเวลาประมาณ 03.45 น. เมื่อเครื่องบินลงจอดที่สนามบินปลายทาง เขาก็ต้องรอนานกว่า 20 นาที วิศวกรจึงมาถึงและขึ้นไปช่วยเปิดประตูห้องน้ำและช่วยเหลือผู้โดยสารออกมาได้สำเร็จ โดยเขาบอกว่า ร่างกายเขามีรอยฟกช้ำและการมองเห็นก็เบลอไปอยู่สักพัก

ผู้โดยสารอ้างว่าเขาได้รับบาดเจ็บระหว่างลงจอดและไม่ได้รับความช่วยเหลือทางการแพทย์ ได้รับเพียงน้ำขวดและคำขอโทษจาก SpiceJet และหลังจากนั้นก็ได้รับการติดต่อเสนอให้บัตรกำนัลของทางสายการบินมูลค่า 60 ดอลลาร์ (ราว 2,100 บาท) ซึ่งเขาได้ปฏิเสธ และตั้งใจที่จะฟ้องร้องสายการบิน พร้อมยื่นเรื่องร้องเรียนต่ออธิบดีกรมการบินพลเรือนของอินเดีย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook