ก้าวไกลเมืองนนท์เดือด ผู้ช่วย สส.เขต 2 ถูกรุมสาหัส ฝีมือผู้สนับสนุน สส.เขต 3

ก้าวไกลเมืองนนท์เดือด ผู้ช่วย สส.เขต 2 ถูกรุมสาหัส ฝีมือผู้สนับสนุน สส.เขต 3

ก้าวไกลเมืองนนท์เดือด ผู้ช่วย สส.เขต 2 ถูกรุมสาหัส ฝีมือผู้สนับสนุน สส.เขต 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก้าวไกลเมืองนนท์เดือด ผู้ช่วย สส.เขต 2 ถูกรุมทำร้ายสาหัส ฝีมือผู้สนับสนุน สส.เขต 3 ซึ่งอยู่พรรคเดียวกัน ล่าสุด สส.ทั้งสองฝ่ายชี้แจงแล้ว

จากเหตุการณ์วันที่ 13 มกราคม 67 เวลา 23.00 น. นายกิตติภัทร หรือ เบน ผู้ชำนาญการประจำตัว สส.ปัญญารัตน์ นันทภูษิตานนท์ สส.นนทบุรี เขต 2 พรรคก้าวไกล ถูกกลุ่มผู้สนับสนุน สส.พรรคเดียวกันแต่คนละเขต รุมทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัส ศีรษะร้าว ใบหน้าบวมปูด เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องรีบนำตัวส่งรพ.เป็นการด่วน เหตุเกิดในงานเลี้ยงวันเด็กกับงานปีใหม่ที่วัดโพธิ์เผือก อ.บางกรวย จ.นนทบุรี

สส.นนทบุรี เขต 2 พรรคก้าวไกล ชี้แจง

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 15 ม.ค.67 ทีมข่าวได้เดินไปสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับทาง นางปัญญารัตน์ นันทภูษิตานนท์ สส.นนทบุรี เขต 2 พรรคก้าวไกล โดยทาง สส.ปัญญารัตน์กล่าวว่า วันนั้นที่วัดโพธิ์เผือกมีงานกินเลี้ยงวันเด็กรวมกับปีใหม่ โดยมีสามีตนร่วมงานอยู่ด้วย เพราะสามีตนบ้านเขาอยู่บางกรวย ต่อมาเวลาประมาณ 23.00 น.สามีตนเดินทางกลับบ้าน เบน (คนเจ็บ) ก็เดินออกมาส่งที่รถ เมื่อกลับมาถึงบ้านเขาได้รับโทรศัพท์ว่าเบนถูกทำร้าย แฟนก็รีบเดินทางกลับไปดู จากนั้นตนก็โทรไปถามพี่อ๊อดคนที่อยู่ในเหตุการณ์ว่าเกิดอะไรขึ้น เขาถึงเล่าให้ฟังว่า หลังจากเบนไปส่งแฟนของตนแล้วกลับมานั่งที่โต๊ะ โดยมี สส.อนุสรณ์ หรือ เอ๊ะ เขต 3 จ.นนทบุรี มานั่งรวมอยู่ด้วย เพราะเขาเป็น สส.เจ้าของพื้นที่ก็อยากจะคุยกัน

โดยคนที่ติดตาม สส.อนุสรณ์ยืนอยู่ข้างหลัง ซึ่งผู้บาดเจ็บเขาพูดให้ฟังตอนที่ตนไปเยี่ยม ทางผู้ก่อเหตุเขาพูดว่าคนไหนที่มีปัญหากับ สส.เอ๊ะ แล้วเขาก็ตบ 3-4 ครั้ง หลังจากตบไปแล้วก็มีคนในกลุ่มมารุมเป็น 10 คน 20 คน เบนก็หนีวิ่งเข้าไปในเซเว่น พนักงานเซเว่นก็ปิดประตูซึ่งก็ยังมีคนตามไปอีก 2-3 คน จากนั้นเขาก็เรียกเจ้าหน้าที่มูลนิธิมาทำการรักษาพยาบาลเบื้องต้น แล้วนำตัวส่งโรงพยาบาลบางกรวย โดยโรงพยาบาลแจ้งว่ากะโหลกร้าวอาการหนัก ไม่มีอุปกรณ์ที่จะดูแลจึงส่งต่อไปที่โรงพยาบาลหัวเฉียว เพราะเบนมีประกันสังคมที่นั่น

สส.ปัญญารัตน์ กล่าวว่า ต่อมาตนถึงได้เดินทางไปโรงพยาบาลดูแลว่าปลอดภัยไหม จากนั้นจึงได้พาแฟนของเบนมาแจ้งความที่ สภ. บางกรวย ประมาณเวลา 04.00 น.กว่าจะให้การเสร็จก็ 7 โมงเช้าโดยมีพยานคือพี่อ๊อดมาแจ้งความด้วย โดยพี่อ๊อดเล่าให้ฟังว่าขณะเกิดเหตุมะรุมมะตุ้มกันไม่รู้ใครบ้าง แล้วเบนวิ่งหนีไป ทำกระเป๋ากับโทรศัพท์มือถือร่วง พี่อ๊อดเขาเก็บได้และเป็นห่วงเบนว่าหายไปไหนจึงตามหา ไปที่บ้านก็ไม่เจอ จึงไปตามที่โรงพยาบาลพบว่าเบญอยู่ที่โรงพยาบาล จึงมาบอกตน ล่าสุดอาการเบนดีขึ้นแล้ว แต่ผลที่เอกซเรย์ต้องรอหมอที่เชี่ยวชาญมาอ่าน วันนี้ตนยังไม่ได้ไปเยี่ยม ไปเยี่ยมมาตั้งแต่เมื่อวานจึงยังไม่ทราบรายละเอียดมาก รู้แต่ว่าข้างหลังศีรษะเย็บไป 5 เข็ม 1 แผล แล้วก็ 2 เข็มอีก 1 แผล ใบหน้าบวมและตาช้ำ

ตนสอบถามเบนเขาบอกว่าไม่เคยมีปัญหากับใคร ประธานชุมชนเขาก็ไม่รู้จักกัน เบนเขาบอกแบบนี้ เรื่องปัญหาต้องไปถามเบนว่ามีกับใคร ผู้สื่อข่าวสอบถามทางสส.ปัญญารัตน์ ว่าเรื่องนี้ทางพรรคได้รับทราบเรื่องหรือยัง ทางส.ส.ปัญญารัตน์ บอกว่า ตอนนี้ทางพรรคทราบเรื่องหมดแล้ว จะเรียกเข้าไปสอบถามพูดคุยกันถึงเรื่องที่เกิดขึ้น 

สส.นนทบุรี เขต 3 ชี้แจง 

นายอนุสรณ์ แก้ววิเชียร สส.พรรคก้าวไกล เขต 3 จ.นนทบุรี ออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณี นายปริญญา หรือ ตู่ ประธานชุมชนวัดโพธิ์เผือก ซึ่งเป็นคนรู้จัก ได้ยกพวกรุมทำร้ายนายกิตติภัทร หรือเบน ได้รับบาดเจ็บสาหัส กะโหลกร้าว เหตุเกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 23.30 น. วันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา

โดยระบุว่า เรียน พี่น้องประชาชนที่เคารพ ผม อนุสรณ์ แก้ววิเชียร ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากกรณีการทำร้ายร่างกายที่เกิดขึ้นในพื้นที่ และขอประนามต่อการใช้ความรุนแรงในทุกรูปแบบ ผมขอใช้แถลงการณ์ฉบับนี้ชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามที่ปรากฎต่อสื่อมวลชนต่างๆ ดังนี้

สถานที่เกิดเหตุเป็นงานเลี้ยงภายในชุมชนที่จัดขึ้นหลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรมวันเด็กแล้ว ทางชุมชนได้จัดกิจกรรมเลี้ยงวันปีใหม่เป็นรูปแบบโต๊ะจีนหลายสิบโต๊ะมีประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมงานจำนวนมาก

ช่วงดึกผมได้เดินทักทายพูดคุยกับประชาชนที่มาร่วมงานตามโต๊ะต่างๆ จนถึงโต๊ะของนายกิตติภัทร (เบน) ผู้ได้รับบาดเจ็บ (ขณะนั้นคุณเบนไม่ได้นั่งอยู่ที่โต๊ะ) ผมได้นั่งลงคุยกับประชาชนที่นั่งอยู่ในโต๊ะนั้นซึ่งนั่งอยู่ทางด้านขวามือของผม

จากนั้นประมาณ 2-3 นาทีถัดมาคุณเบนได้เข้ามานั่งเก้าอี้ด้านซ้ายมือของผม เมื่อผมหันหน้ากลับไปมองเห็นนายปริญญา (ตู่) ซึ่งยืนอยู่ด้านหลังได้เข้าไปพูดคุยอะไรบางอย่างกับคุณเบนแต่ผมไม่ได้ยินเนื่องจากมีดนตรีเล่นอยู่บนเวที

ต่อมาผมเห็นตู่ ตบศีรษะและตบหน้าคุณเบนไป 1 ครั้ง หลังจากนั้นมีคนมาดึงแยกตัวตู่ออกไป ผมจึงได้เดินไปยกมือไหว้ขอโทษคุณเบนกับเรื่องที่เกิดขึ้น หลังจากนั้นน้องในทีมงานมาขอให้ผมขึ้นรถและขับรถพาผมกลับบ้าน ซึ่งผมก็คิดว่าเรื่องราวคงจบแค่นั้น

เช้าวันรุ่งขึ้นผมก็ได้เดินทางไปเลือกตั้งตัวแทนพรรคประจำจังหวัดนนทบุรี และช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ผมก็ได้เดินทางไปกับคณะกรรมาธิการฯ เพื่อลงพื้นที่จังหวัดตากจนถึงในขณะนี้ ผมได้ทราบเรื่องจากทีมงานที่โทรมาแจ้ง จึงได้เร่งจัดทำคำแถลงการณ์นี้ขึ้น

ทั้งนี้ ตู่เป็นประธานชุมชนในพื้นที่ ต.บางกรวย เพิ่งเข้ามาร่วมทำงานพื้นที่ กับผู้ช่วย สส.ของผมได้ประมาณ 2-3 เดือน โดยตู่ไม่ได้มีตำแหน่งผู้ช่วย สส.หรือผู้ติดตามแต่อย่างใด ท้ายนี้ การใช้ความรุนแรงไม่ใช้หนทางที่ถูกต้อง และขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ครั้งนี้

ผมยินดีเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบเพื่อพิสูจน์ความจริงในเรื่องนี้ให้กระจ่างทั้งในระดับพรรคและตามกฎหมายต่อไป
อนุสรณ์ แก้ววิเชียร ผู้แทนราษฏร นนทบุรี เขต 3 พรรคก้าวไกล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook