เสื้อแดง เคลื่อนเสาร์นี้ 9 โมง ไล่นายกฯ อุบรูปแบบ!!!

เสื้อแดง เคลื่อนเสาร์นี้ 9 โมง ไล่นายกฯ อุบรูปแบบ!!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ณัฐวุฒิ" แถลงข่าว เตรียมนำคนเสื้อแดงเคลื่อนขบวนพรุ่งนี้ 9 โมงเช้า ขณะที่ยังไม่บอกสถานที่ เผย อาจอยู่ร่วมเทศกาลสงกรานต์ที่ราชดำเนิน

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ระบุว่าในวันพรุ่งนี้(3 เม.ย.) เวลา 09.00 น.แกนนำจะประกาศแนวทางการต่อสู้มีเป้าหมายให้นายกรัฐมนตรี ยุบสภา ก่อนที่จะมีการเคลื่อนขบวนในลักษณะดาวฤกษ์ ย้ำว่าประชาชนในวันพรุ่งนี้จะมีจำนวนมากกว่าทุกครั้งที่มีการชุมนุมในประเทศไทย แต่ทั้งหมดยังคงยึดแนวทางสันติวิธี โดยใช้แนวทางในการต่อสู้จนกว่าจะได้รับชัยชนะ และหากจำเป็นจะมีการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ ที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ ขณะเดียวกันได้กล่าวถึงการเจรจาว่ารัฐบาลไม่มีความจริงใจตั้งแต่เริ่มต้น ในการสร้างสถานการณ์ให้ร้ายกลุ่มคนเสื้อแดงตลอดเวลา

นอกจากนี้ นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า อาจเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาล ในวันที่นายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ โดยไม่กำหนดวัน และไม่แจ้งให้ผู้ชุมนุมรับทราบล่วงหน้า เพื่อตรวจสอบประสิทธิภาพของรถหุ้มเกราะ ที่กองทัพมอบให้นายกรัฐมนตรี ใช้งาน

ด้าน นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ระบุไม่รู้สึกอะไรที่วันนี้พบการต่อต้านจากกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อสีชมพูที่บริเวณหน้าพระราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 สวมลุมพีนี ทั้งนี้ยังคงยืนยันกลุ่ม นปช.ไม่ได้เป็นศัตรูกับกลุ่มคนเสื้อสีใดทั้งสิ้น โดยแกนนำ นปช.ยังระบุระหว่างการแถลงข่าวว่ากลุ่มเสื้อสีชมพูในวันนี้ส่วนใหญ่โบกมือทักทายเสื้อแดงที่เดินทางไปเยี่ยมเท่านั้นส่วนที่มีการทำร้ายร่างกายเห็นว่าเป็นเพียงคนบางคนในกลุ่มเสื้อสีชมพู

อย่างไรก็ตามล่าสุดบรรยากาศการชุมนุมที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อสีแดงยังคงทยอยเดินทางเข้ามาสมทบการฟังการปราศรัยอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ นายอารีย์ ไกรนรา หัวหน้ารักษาความปลอดภัยคนเสื้อแดง นปช. กล่าวว่า เตรียมเจ้าหน้าที่ไว้หลายพันคน แยกเป็นชุดล่วงหน้า ชุดเตรียมสถานที่ โดยการเคลื่อนขบวน จะมีชุดมอเตอร์ไซค์จำนวน 5 พันคัน ไว้เป็นทัพหน้า และที่สำคัญมีเจ้าหน้าที่ที่เป็นการ์ดแต่แต่งชุดเหมือนผู้ชุมนุมเสื้อแดง แฝงตัวในกลุ่มผู้ชุมนุม เพื่อคอยระงับเหตุ และจับบุคคลเข้ามาก่อกวน และสร้างสถานการณ์ ทั้งนี้ยืนยันว่า มีเจ้าหน้าที่เพียงพอในการรักษาความปลอดภัยให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมหลายจุด และหลายเส้นทาง โดยเพื่อไม่ให้เกิดการปะทะและยั่วยุ มุ่งเน้นการเคลื่อนไหวอย่างสงบ สันติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook