กทม.ตรวจเลือดแดงพบHIV-เลือดสัตว์จริง

กทม.ตรวจเลือดแดงพบHIV-เลือดสัตว์จริง

กทม.ตรวจเลือดแดงพบHIV-เลือดสัตว์จริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผู้ว่าฯกทม. เผย ผลตรวจเลือดเสื้อแดง พบ มีเชื้อเอชไอวี ไวรัสตับอักเสบและเลือดสัตว์ผสมจริง ชี้ ทำตามความต้องการของ นปช. เอง

พญ.มาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณี น.พ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. เรียกร้องให้ กทม. โดยวิทยาลัยแพทยศาสตร์ กรุงเทพมหานครและวชิรพยาบาล ยืนยัน ผลการตรวจเลือดว่า เป็นตามที่ น.พ.กุศล ประวิชไพบูลย์ โฆษกกลุ่มพี่น้องมหิดล กล่าวอ้างหรือไม่ว่า ผลการตรวจจากห้องปฏิบัติการพบว่า มีเชื้อไวรัสเอชไอวี จำนวน 2% ไวรัสตับอักเสบบี ไวรัสตับอักเสบซี อย่างละ 5 % และมีส่วนผสมเลือดสัตว์จริง ซึ่งการนำผลเลือดไปตรวจสอบเป็นการดำเนินการตามหลักวิทยาศาสตร์ ซึ่งยังไม่เคยมีกลุ่มไหนกระทำการลักษณะนี้มาก่อน

รองผู้ว่าฯกทม. กล่าวอีกว่า กทม. ได้มีการเก็บตัวอย่างเลือด ก่อนที่จะมีการใช้น้ำยาฆ่าเชื้อเทราดทำลายเชื้อโรค ซึ่งไม่อยากให้มีการกระทำแบบนี้เกิดขึ้นอีก และไม่อยากให้คิดว่า เป็นการดิสเครดิตของกลุ่มผู้ชุมนุม เพราะเป็นการห่วงใยในสุขภาพของประชาชนที่มาร่วมชุมนุม มากกว่าที่จะมีเจตนาเป็นอย่างอื่น ซึ่งผลการตรวจที่ออกมา ไม่ผิดไปจากความจริง อย่างไรก็ตาม หัวหน้าชุดปฏิบัติการตรวจทำลายล้างเชื้อเลือด นปช. ได้แก่ น.พ.ชัยวัน เจริญโชคทวี ผอ.การวิทยาลัยแพทยศาสตร์กรุงเทพมหานคร ซึ่งต้องรอให้เดินทางกลับมาจากการปฏิบัติภารกิจที่ประเทศญี่ปุ่นก่อน จึงจะมีการรายงานข้อเท็จจริงให้ทราบอีกครั้ง

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook