เปิดภาพ อนิชา พระชายาในเจ้าชายอับดุล มาทีน ในชุดเจ้าสาว สิริโฉมงดงามทุกลุค

เปิดภาพ อนิชา พระชายาในเจ้าชายอับดุล มาทีน ในชุดเจ้าสาว สิริโฉมงดงามทุกลุค

เปิดภาพ อนิชา พระชายาในเจ้าชายอับดุล มาทีน ในชุดเจ้าสาว สิริโฉมงดงามทุกลุค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดภาพ อนิชา พระชายาในเจ้าชายอับดุล มาทีน ในชุดเจ้าสาวทั้งตามประเพณีและแบบสากล สิริโฉมงดงามมาก 

พิธีเสกสมรสระหว่าง เจ้าชายอับดุล มาทีน พระชันษา 32 ปี พระราชโอรสในสมเด็จพระราชาธิบดีฮัสซานัล โบลเกียห์ แห่งบรูไน กับ ยาง มูเลีย อนิชา รอสนาห์ เจ้าสาววัย 29 ปี ตามพิธีการทางศาสนาอิสลาม ได้จัดขึ้นภายในมัสยิดทองคำ ในกรุงบันดาร์เสรีเบกาวัน โดยพิธีเสกสมรสนั้นจัดอย่างยิ่งใหญ่ต่อเนื่องเป็นเวลา 10 วัน

ยาง มูเลีย อนิชา รอสนาห์ เป็นบุตรีของหนึ่งในที่ปรึกษาคนสำคัญของกษัตริย์บูรไน เป็นนักธุรกิจหญิงสาวสวยที่มีแบรนด์แฟชั่นของตนเองและทำธุรกิจท่องเที่ยว รวมทั้งเป็นหนึ่งในกลุ่มพระสหายของเจ้าชายมาทีน ก่อนพัฒนาความสัมพันธ์มาเป็นคนรัก

โดยในวันที่ 7 มกราคม ที่ผ่านมาได้ปรากฏภาพของอนิชาในลุคเจ้าสาวครั้งแรกขณะที่กำลังเข้าพิธี Khatam Quran โดยสวมชุดบาจูกูรุง (ชุดประจำชาติมาเลเซีย และบรูไน) ที่ตัดเย็บขึ้นเป็นพิเศษด้วยผ้าทอบรูไนสีขาวที่ถูกทออย่างประณีตโดย Teh Firdaus ห้องเสื้อชื่อดังของมาเลเซียที่ตัดชุดให้กับสมาชิกราชวงศ์และคนดังมากมาย

จากนั้นในวันที่ 10 มกราคม ทั้งคู่ได้เข้าพิธี Berbedak Mandi (พิธีพระราชทานแป้งและน้ำมงคล) ซึ่งเป็นพิธีแต่งงานแบบดั้งเดิมของชาวบรูไนและมาเลเซีย ณ พระราชวังอิสตานา นูรูล อีมาน อนิชาสวมชุดเจ้าสาวสีแดงสด ช่วงเอวคาดด้วยผ้าที่จับจีบ เพิ่มความหรูหราให้กับชุดด้วยเครื่องประดับทอง และผ้าโพกศีรษะประดับเครื่องทอง โดยคลุมด้วยผ้าคลุมสีแดงก่อนที่จะถูกเปิดออกขณะขึ้นนั่งบนบัลลังก์เพื่อดำเนินพิธี ขณะที่เจ้าชายอับดุล มาทีน ได้ทรงสวมชุด บาจูเมอลายู ชุดพื้นเมืองมลายูที่มีต้นกำเนิดจากราชสำนักมะละกา สีแดงสดเช่นเดียวกับพระชายา

ในวันเดียวกัน อนิชาได้เปลี่ยนเป็นชุดเจ้าสาวสีขาวแขนยาว พร้อมผ้าคลุมผมตัดเย็บด้วยผ้าลูกไม้สีขาวจากแบรนด์ Teh Firdaus เช่นเดียวกัน

สำหรับงานเฉลิมฉลองที่เป็นไฮไลต์สำคัญจะเกิดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม เป็นงานพิธีเลี้ยงฉลองเสกสมรสสุดอลังการที่จะจัดขึ้นภายในพระราชวังอิสตานา นูรูล อีมาน คาดว่าจะมีแขกผู้เกียรติ ซึ่งรวมถึงสมาชิกราชวงศ์ต่างๆ และผู้นำทางการเมืองมาร่วมแสดงความยินดี และจะมีขบวนของคู่บ่าวสาวประทับบนราชรถเสด็จไปตามท้องถนน เพื่อให้ประชาชนชาวบรูไนร่วมถวายความยินดี

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ เปิดภาพ อนิชา พระชายาในเจ้าชายอับดุล มาทีน ในชุดเจ้าสาว สิริโฉมงดงามทุกลุค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook