คำสารภาพหนุ่มฆ่าพ่อ-น้องสาว ผลักลงหีบเหล็กถ่วงน้ำ แค้นชอบขู่ตัดออกจากกองมรดก

คำสารภาพหนุ่มฆ่าพ่อ-น้องสาว ผลักลงหีบเหล็กถ่วงน้ำ แค้นชอบขู่ตัดออกจากกองมรดก

คำสารภาพหนุ่มฆ่าพ่อ-น้องสาว ผลักลงหีบเหล็กถ่วงน้ำ แค้นชอบขู่ตัดออกจากกองมรดก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คำสารภาพหนุ่มใจเหี้ยม ฆ่าพ่อ-น้องสาว ผลักลงหีบเหล็กถ่วงน้ำ แค้นชอบขู่ตัดออกจากกองมรดก ยอมรับสติครบถ้วน ไม่ได้ป่วยจิตเวช

จากกรณีเมื่อช่วงดึกวันที่ 8 มกราคม 2567 นายวรุตย์ อายุ 35 ปี ลวงให้ นายประหยัด อายุ 66 ปี พ่อ และ น.ส.เพียงเพ็ญ อายุ 33 ปี พ่อและน้องสาว ลงไปนอนในหีบเหล็กที่เตรียมมาบนแท่นวาง เหนือริมหนองหลุมหิน บ.สร้างขุ่ย ม.6 ต.พังโคน อ.พังโคน จ.สกลนครา โดยออกอุบายหลอกล่อให้เข้าไปนอนในหีบเหล็ก ซึ่งทั้งคู่หลงเชื่อจึงทำตามและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะที่วานนี้ (9 ม.ค.) พนักงานสอบสวนเค้นสอบสอบปากคำอย่างหนักเพื่อหาสาเหตุแรงจูงใจในการก่อเหตุตลอดทั้งวัน แต่ยังไม่มีข้อสรุปว่าจริงๆ แล้วเป็นเพราะเหตุใดกันแน่ ซึ่งก็มีกระแสข่าวต่างๆ นานา ไม่ว่าจะเป็นปมเกี่ยวกับเรื่อง มรดก ผิดใจกับพ่อ รวมไปถึงผู้ก่อเหตุเป็นผู้ป่วยจิตเวชจริงหรือไม่

คืบหน้าล่าสุด วันนี้ 10 ม.ค.67 ที่ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร พ.ต.อ.โชคชัย อินทะนิน รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร กล่าวว่า ภายหลังจากพนักงานสอบสวนทำการสอบปากคำผู้ต้องหา ทราบว่า แรงจูงใจในการก่อเหตุเกิดจากการมีปากเสียงกันกับผู้เป็นพ่อ ตั้งแต่ปลายปี 66 ต่อเนื่องกันมา ด้วยเรื่องจะตัดความสัมพันธ์พ่อลูก กระทั่งลามไปถึงจะตัดออกจากกองมรดกจึงเกิดความแค้นสะสม เลยไปสั่งทำกล่องเหล็ก 2 ใบ ใช้ความเชื่อใจของพ่อออกอุบาย ว่าจะไปประกอบอาชีพตกปลา พ่อหลงเชื่อเพราะลูกจะไปทำมาหากินจึงเดินทางไปจุดเกิดเหตุด้วย

ต่อมาพอถึงจุดเกิดเหตุออกอุบายอีกว่าเมื่อแผ่นฟิวเจอร์บอร์ดโดนความร้อนจะพองตัวเป็นที่นอนพอดีกับกล่องเหล็ก ด้วยความเชื่อใจพ่อจึงถอดเสื้อผ้าเดินขึ้นไปบนแท่นเหล็ก และนอนลงในหีบเหล็ก นายวรุตย์ ปิดฝาหีบคล้องด้วยโซ่ล็อกกุญแจ ผลักพ่อลงก่อนคนแรกพอน้องสาวเห็น ก็ร้องขอความช่วยเหลือแต่ไม่ทันการ นายวรุตย์ ก็ผลักน้องตามลงไป

หลังจากเกิดเหตุผ่านไปประมาณ 5 นาทีเจ้าตัวสำนึกได้กลับใจอยากช่วยเหลือพ่อและน้องขึ้นมาจากน้ำแต่ไม่ทัน คู่ได้เสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ จึงนั่งรออยู่ ตรงจุดเกิดเหตุในเวลาค่ำมืดตามที่รับแจ้งเกิดเหตุการณ์ ส่วนทำไมทะเลาะกับพ่อแต่ต้องก่อเหตุกับน้องด้วย เพราะน้องสาวนั้นเห็นดีเห็นงามกับพ่อในทุกเรื่อง กระทั่งลามไปก่อเหตุกับน้อง

สำหรับการสอบสวนเจ้าตัวให้การรับสารภาพว่า ขณะก่อเหตุตนมีสติสัมปชัญญะครบถ้วน ไม่เคยใช้สารเสพติด ไม่ใช่ผู้ป่วยจิตเวช

ขณะที่ น.ส.เพียงเพ็ญ ผู้เสียชีวิต เป็นผู้ป่วยออทิสติก เบื้องต้นเชื่อว่าผู้ก่อเหตุกระทำการเพียงคนเดียวเพราะอุปกรณ์กล่องเหล็กมีล้อเลื่อนที่ถูกติดตั้งมาด้วย จึงเชื่อได้ว่าหากพลักลงไปจะสามารถก่อเหตุเพียงลำพังได้ อย่างไรก็ดี จนท. ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ส่วนมีกระแสข่าวว่าตั้งหีบเหล็กแล้วพลัก พ่อและน้องลงน้ำเป็นคอนเทนท์และไสยศาสตร์หรือไม่นั้นไม่ใช่แต่อย่างใด น่าจะเป็นแค่คำกล่าวอ้างไปจ้างช่างให้ประกอบหีบเหล็ก พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา นายวรุตย์ เดชภูมี ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนากระทำการต่อบุพการีและกระทำการอันเป็นการโหดร้ายทารุณ พร้อมนำตัว ไปตรวจสุขภาพจิตอีกครั้งที่โรงพยาบาลพังโคนเพื่อการยืนยั นซึ่งเจ้าตัวปฏิเสธการทำแผนก่อนจะนำตัวนายวรุตย์ไปขออำนาจศาลจังหวัดสกลนครเพื่อฝากขัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook