คนเก็บของเก่าช็อกตาแตก เจอทองในถังขยะ เพิ่งรู้เป็นทองจริง มูลค่า 2 ล้านบาท

คนเก็บของเก่าช็อกตาแตก เจอทองในถังขยะ เพิ่งรู้เป็นทองจริง มูลค่า 2 ล้านบาท

คนเก็บของเก่าช็อกตาแตก เจอทองในถังขยะ เพิ่งรู้เป็นทองจริง มูลค่า 2 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เศรษฐีเก็บทองกว่า 2 ล้านบาท ใส่ถุง หลานชายนึกว่าขยะเอาไปทิ้ง คนเก็บของเก่าเจอคิดว่าทองปลอม ตร.ตามถึงบ้าน เพิ่งรู้ของแท้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (2 ม.ค.) เมื่อเวลา 01.00 น. ร.ต.อ.รักชาติ เพชรชม รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง ได้รับแจ้งความร้องทุกข์จาก นางวรรณดี อายุ 60 ปี ว่าได้ทำทรัพย์สินเป็นทองคำ มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท สูญหาย โดยนำใส่กระเป๋าไว้และหลานเข้าใจผิดนำไปทิ้งที่หน้าบ้าน หมู่ที่ 6 ต.ปลวกแดง อ.ปลวกแดง จ.ระยอง จึงมาแจ้งความร้องทุกข์ให้พนักงานสอบสวนช่วยติดตามและดำเนินการตามกฎหมาย

นางวรรณดี ให้การว่า เมื่อวันที่ 1 ม.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 17.00 น. ตนได้เก็บทองไว้ในถุงโดยใส่ไว้ในกล่อง จำนวน 2 ใบ และได้ใส่ถุงสีแดงและสีดำซ้อนอีกที่นึง แล้ววางไว้หน้าห้องของตนเอง จากนั้นหลานชายของผู้แจ้งได้ขนนำไปทิ้งที่ถังขยะบริเวณหน้าบ้านของตน โดยเข้าใจว่าอาจเป็นขยะ

โดยทรัพย์สินที่หายไปมีรายการ ดังนี้

  1. ทองคำแท่ง จำนวน 6 แท่ง (5 บาท 1 แท่ง, 1 บาท 5 แท่ง)
  2. สร้อยคอทองคำ จำนวน 6 เส้น (2 บาท 5 เส้น, 5 บาท 1 เส้น)
  3. สร้อยมือทองคำ จำนวน 5 เส้น (1 บาท 1 เส้น, 2 บาท 3 เส้น, 3 บาท 1 เส้น)
  4. พระเลี่ยมทอง จำนวน 5 องค์
  5. แหวนเพชร จำนวน 3 วง (ของผู้หญิง 2 วง, ผู้ชาย 1 วง)
  6. แหวนพลอย จำนวน 1 วง
  7. จี้เพชร จำนวน 1 อัน
  8. แหวนทองคำ จำนวน 8 วง
  9. ต่างหูทองคำ จำนวน 1 คู่
  10. ต่างหูเพชร จำนวน 2 คู่
  11. กำไรเพชร จำนวน 1 วง

จากนั้นเมื่อหลานชายผู้แจ้งได้นำทรัพย์สินของผู้แจ้งไปทิ้งแล้วปรากฏว่า ได้มีชายไม่ทราบผู้ใด ขับขี่รถจักรยานยนต์ แบบพ่วงข้าง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับมาค้นขยะที่ถังขยะแล้วพบทรัพย์สินของตนที่อยู่ภายในกล่อง จากนั้นได้เอาทรัพย์สินแล้วขับรถจากไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ปลวกแดง ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่จุดเกิดเหตุ จนทราบว่าเป็นคนเก็บของเก่าเอาไปตามวันและเวลาดังกล่าว จึงติดตามไปยังบ้านของคนเก็บของเก่าทราบชื่อคือ นางอุมาพร อายุ 47 ปี คนเก็บของเก่าที่อยู่ดังในคลิป และขอตรวจสอบพบว่ามีทองดังกล่าวจริง จึงเชิญไปให้ปากคำที่ สภ.ปลวกแดง

นางอุมาพร คนเก็บของเก่า ให้การว่า ตนได้ไปเก็บขยะดังกล่าวมีขยะชนิดอื่น ๆ เยอะ และมีถุงหนึ่งตนจึงยกดูมีน้ำหนักมากตนคิดว่าเป็นแบตเตอรี่ เปิดออกมาปรากฏว่าเป็นทองเต็มถุง จึงคิดว่าของปลอมเลยเก็บเอาไปด้วย และเอาไปวางใส่ถุงก๊อปแก๊ปไว้ มารู้อีกทีว่าก็ตำรวจมาถึงบ้านถึงได้รู้ว่าเป็นทองจริง ๆ ตนก็ไม่คิดจะเอาของใคร ตอนนี้ก็สบายใจแล้วที่เจ้าของทองได้ของคืนเพราะมันมีค่ามาก

ด้าน นางวรรณดี เศรษฐีเจ้าของทอง กล่าวว่า ตอนแรกก็หมดหวังแล้วไม่คิดว่าจะได้คืน แต่ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ และชุดสืบสวน สภ.ปลวกแดง มากที่ตามหาให้จนเจอ ขอบคุณคนเก็บของเก่าด้วยที่เก็บไว้ให้จนครบ ไม่อย่างนั้นตนคงลำบากแน่ ๆ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ คนเก็บของเก่าช็อกตาแตก เจอทองในถังขยะ เพิ่งรู้เป็นทองจริง มูลค่า 2 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook