KNUถล่มค่ายทหารพม่าตรงข้ามชายแดนไทย

KNUถล่มค่ายทหารพม่าตรงข้ามชายแดนไทย

KNUถล่มค่ายทหารพม่าตรงข้ามชายแดนไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองกำลัง KNU เปิดฉากถล่ม ค่าย คานาเร ของทหารพม่า ด้านตรงข้ามชายแดนไทย-พม่า อ.พบพระ จ.ตาก ขณะที่คนไทยไม่ได้รับผลกระทบ

ผู้สื่อข่าว รายงานจากชายแดนไทย-พม่า ด้านตรงข้าม บ้านยะพอ ต.วาเลย์ อ.พบพระ จ.ตาก ว่ากองกำลังทหารสหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยงอิสระ KNU ส่งกำลังหน่วยจรยุทธบุกเข้าโจมตีค่ายคานาเร ฐานที่มั่นของทหารพม่าและทหารกะเหรี่ยงพุทธเพื่อประชาธิปไตย DKBA โดยมีการใช้อาวุธปืนใหญ่และปืน ค.ยิงใส่ค่ายดังกล่าว จากนั้นทั้ง 2 ฝ่ายได้ปะทะกันด้วยอาวุธปืนเล็กยาวประจำกาย โดยมีการปะทะกันนานกว่า 30 นาที เสียงปืนจึงสงบ โดยไม่มีรายงานความสูญเสียของทั้ง 2 ฝ่าย

ด้าน นายพจน์ หรูวรนันท์ นายอำเภอพบพระ จังหวัดตาก กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีเสียงปืนดังขึ้น ด้านตรงข้าม บ้านยะพอ อ.พบพระ ทั้งอาวุธปืนหนักและปืนเล็กยาว โดยไม่มีกระสุนมาตกฝั่งไทยและประชาชนชาวไทยไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด หลังได้รับรายงานตนเอง พร้อมด้วยปลัดอำเภอและกำลัง อส.ได้เข้าไปดูแลประชาชนคนไทยที่อาศัยอยู่หมู่บ้านชายแดนเพื่อรักษาความ เรียบร้อย และสร้างความอบอุ่นใจ และความมั่นใจในความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนคนไทย

อย่างไรก็ตาม กองกำลังทหารกะเหรี่ยงคริสต์ KNU ที่เข้าโจมตีฐานที่มั่นของทหารพม่าและฝ่าย DKBA ครั้งนี้ คาดว่าน่าจะเป็นกองกำลังภายใต้การบังคับบัญชาของ พล.ต.เนอดา เมียะ บุตรชายนายพลโบเมียะ ที่มุ่งโจมตีกองกำลัง DKBA กลุ่ม พ.อ.นะคะมวย ผู้นำกองกำลัง DKBA ในพื้นที่ดังกล่าว ที่ปฎิบัติการร่วมกับทหารพม่า เพื่อก่อกวนและต้องการยึดพื้นที่คืนเนื่องจากพื้นที่ดังกล่าว เคยเป็นฐานปฎิบัติการของฝ่าย KNU

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook