โฆษกบชน.เพิ่มรปภ.จุดเสี่ยงหลังบึ้มบ่อย

โฆษกบชน.เพิ่มรปภ.จุดเสี่ยงหลังบึ้มบ่อย

โฆษกบชน.เพิ่มรปภ.จุดเสี่ยงหลังบึ้มบ่อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก น. เผย ผลประชุมตำรวจนครบาล สั่งเพิ่มมาตรการ รปภ.จุดเสี่ยงมากขึ้น รับกำลังไม่เพียงพอส่วนคืบหน้า คดีระเบิดป่วนเมืองได้ภาพ จยย.ต้องสงสัย ช่อง 5 แล้ว

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึง การเพิ่มมาตรการรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นว่า ในช่วงที่ผ่านมา มีประชาชนโทรศัพท์เข้ามาสอบถาม กับศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ในเรื่องต่างๆ อาทิ สอบถามเส้นทาง แจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายและให้ข้อมูลเบาะแสต่างๆ เป็นจำนวนมาก ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำหน้าที่ในแต่ละกะ จำนวน 20 นาย มีไม่เพียงพอดังนั้น จึงมีการเพิ่มตำรวจชุดปราบจลาจลหญิงเข้ามาเสริมการทำงาน ในการรับเรื่องร้องเรียน รับแจ้งเหตุจากผู้ที่โทรศัพท์เข้ามาที่ 191 โดยตำรวจชุดปราบจลาจลดังกล่าว จะมีความรู้เรื่องกฎหมาย และสามารถให้คำแนะนำกับผู้ที่โทรศัพท์เข้ามา อีกทั้งยังช่วยลดความตรึงเครียดให้กับผู้ที่โทรศัพท์เข้ามาแจ้งข้อมูลได้ด้วย ซึ่งจะเข้าปฏิบัติงานตั้งแต่คืนนี้เป็นต้นไปกะละ 12 นาย โดยมีตำรวจชั้นสัญญาบัตร 2 นาย และชั้นประทวน 10 นาย สับเปลี่ยนหมุนเวียนตลอด 24 ชั่วโมง

ส่วนความคืบหน้าเหตุคนร้ายลอบยิงระเบิดที่หน้า ททบ.5 และสถานีโทรทัศน์ เอ็นบีที เมื่อวานที่ผ่านมา ในวันนี้ พล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เรียกประชุมสืบสวนในการเร่งติดตามตามคนร้าย เบื้องต้นพบว่า กล้องวงจรปิดหน้า ททบ.5 สามารถจับภาพ รถ จักรยานยนต์ ต้องสงสัยไว้ได้ ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งติดตามหา รถ จักรยานยนต์ต้องสงสัยคันดังกล่าว

นอกจากนี้ทางโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวอีกว่า ได้สั่งการให้ดูแลสถานที่ตั้งของสื่อมวลชนเป็นพิเศษอีกด้วย หลังอาจะตกเป็นเป้าหมายป่วน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook