"แอน มิตรชัย" ลูกชายน่ารักมาก เล่าเรื่องมหัศจรรย์ ขอจากพระนารายณ์ ที่อินเดีย

"แอน มิตรชัย" ลูกชายน่ารักมาก เล่าเรื่องมหัศจรรย์ ขอจากพระนารายณ์ ที่อินเดีย

"แอน มิตรชัย" ลูกชายน่ารักมาก เล่าเรื่องมหัศจรรย์ ขอจากพระนารายณ์ ที่อินเดีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นคุณแม่ยังสาวไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับนางเอกลิเกคนดัง แอน มิตรชัย สาวไทยโกอินเดีย ที่ล่าสุดเปิดตัวลูกชายผ่านสื่อวัย 12 ขวบ น้องเบส-อารยะ นารายัน ท่ามกลางความสงสัยของแฟนๆ หลายคน ว่าลูกชายที่รับมาเป็นลูกบุญธรรมคนนี้มีที่มาที่ไปอย่างไร

ล่าสุดควงคู่กันมาตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่าน รายการโต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ "หนูแหม่ม สุริวิภา" เล่าละเอียดยิบว่าเด็กคนนี้องค์เทพประทานพรมาให้

ถูกตาต้องใจอะไรในตัวเด็กคนนี้ถึงรับมาเลี้ยง ?
"คือไปขอมาค่ะ ต้องบอกว่าไปขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ น้องเบสเนี่ยแอนไปขอมาจากพระนารายณ์ ตอนที่ไปอินเดีย คือเรารู้สึกว่าอยากมีลูก แต่ไม่พร้อมที่จะทำเอง ปั้นเอง ไปขอมาแล้วก็ได้เขามา ด้วยเวลา ด้วยจังหวะอะไรหลายๆ อย่าง"

"คือตอนนั้นอุ้มน้องอยู่ตอน 5 เดือน แล้วรู้สึกว่ารักและเอ็นดูมากเลย อุ้มอยู่แล้วก็น้ำตาไหล ก็เลยบอกว่าถ้าเราบุญเกื้อกูลกัน มีวาสนาซึ่งกันและกัน ให้หนูลืมตาขึ้นมามองแม่ได้ไหม เพราะว่าตอนเราอุ้มเขา เขาหลับอยู่ แล้วตอนนั้นเขาก็ลืมตาขึ้นมามองเรา ก็เลยรู้สึกว่าใช้แล้วเขาเป็นของเรา"

แล้วเขามีอะไรที่คล้ายหรือเหมือนเราตรงไหนบ้าง ?
"ถือว่าเขาเก่งนะ อายุเท่านี้ ซึ่งเอาจริงๆ เราก็ไม่คิดว่าเขาจะมีพรสวรรค์ในด้านการแสดง ร้องเพลงลิเกเอาหมด ซึ่งเราต้องบอกว่าขนาดคนที่เป็นสายเลือดเราเอง ก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะเอากับเรา แต่หนึ่งในร้อย มันฉายแววออกมาหรือว่าเขาเอา เขามีมาอย่างน้อย เราก็ควรที่จะซัพพอร์ตเขา"

"ตอนแรกก็ดูทิศทางอยู่เหมือนกันว่าเขาเอามั้ย แต่เบสเขามาบอกเองว่า แม่ เบสอยากเล่นลิเก แล้วเบสเขาจะเป็นเด็กดีอยู่อย่างหนึ่ง คือว่าเขาชอบดูงานของแอน เด็กส่วนมากจะไม่ค่อยสนใจงานพ่อแม่สักเท่าไร แต่เบสเขาจะดูทุกอย่าง เปิดลิเกเขาก็ดู"

เห็นว่าแอนนับถือสายเทพ ศรัทธาองค์เทพมาก ?
"ความจริงลิเกกับสายเทพอินเดียมันไม่หนีกันอยู่แล้ว ของอาจจะมีความผูกพันธ์กับพระศิวะตั้งแต่เด็กตั้งแต่เกิดตั้งแต่โต เกิดมาก็เห็นใครไม่รู้เอารูปพระศิวามาติดที่ห้องแอนเต็มไปหมดเลย มันก็เลยทำให้แอนคุ้นตามีเรื่องเล่าต่างๆ แต่ละคนจะมีเทพต่างกัน"

"อย่างน้องเบสเป็นพระนารายณ์ แอนไปไหว้ขอน้องเบสมาจากวัดอักชารดาห์ม ที่อินเดีย ตอนนั้นรู้สึกว่าอยู่ดีๆ ก็อยากมีลูก ทำไมเราทำไม่ได้ตอนแรกก็คิดว่าจะทำกิ๊ฟท์ทำอะไร ฝากไข่อะไรแบบนี้ มีไปถามมาไว้บ้าง แต่พอไปบอกเล่ากับท่านสุดท้ายก็ได้มา ภายในปีเดียว"

มีเหตุการณ์ที่ทำให้เราเหลือเชื่อและขนลุกบ้างมั้ย ?
"คือมีอยู่ครั้งนึงที่ทำให้แอนเชื่อ สิ่งที่มันเป็นปาฏิหาริย์ในชีวิตของแอนก็คือการที่เล่นหนังอินเดีย ที่ผ่านมาแอนจะถือศีลตลอด มีกระท่อมเล็กๆ ของแอนไว้จำศีล ที่ผ่านมาแอนจะถือศีลแต่ไม่เคยขอ"

"จนมีอยู่ครั้งนึงแอนก็เข้าไปขอ ขอว่าขอไปทำงานที่อินเดียได้มั้ย หนูอยากไปทำงานไปสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยทั้งๆ ที่เราไม่เคยไป แล้วมันก็ได้ไปตอนนั้นคิดแค่ว่าจะไปร้องเพลง จนมันได้เล่นหนัง มีอยู่ตอนนั้นแอนก็ไปบวชให้พระศิวะ ที่วัดที่อยุธยา หลังจากนั้นก็มีคนติดต่อมาให้ไปเคสหนังอินเดีย คือเพิ่งถวายบุญให้ท่านออกมาจากวัดพอดีก็มีคนโทรมา ย้อนไปก็ไม่คิดเหมือนกันว่าทำไมเราคิดถึงอินเดีย เราเคยเกิดที่นั้นหรือเปล่าก็ไม่รู้"

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ "แอน มิตรชัย" ลูกชายน่ารักมาก เล่าเรื่องมหัศจรรย์ ขอจากพระนารายณ์ ที่อินเดีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook