สาวงามวัย 32 วิวาห์เจ้าบ่าว 71 ใครเห็นภาพก็นึกว่าตา-หลาน คนพื้นที่เผยเหตุผลที่ยอมแต่ง

สาวงามวัย 32 วิวาห์เจ้าบ่าว 71 ใครเห็นภาพก็นึกว่าตา-หลาน คนพื้นที่เผยเหตุผลที่ยอมแต่ง

สาวงามวัย 32 วิวาห์เจ้าบ่าว 71 ใครเห็นภาพก็นึกว่าตา-หลาน คนพื้นที่เผยเหตุผลที่ยอมแต่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเน็ตอึ้งตาแตก สาวงามวัย 32 วิวาห์เจ้าบ่าว 71 ใครเห็นภาพก็นึกว่าปู่-หลาน คนพื้นที่เผยเหตุผลเบื้องหลังงานแต่ง

มีเหตุการณ์ที่น่ายินดีในเมืองเหอเฉิง มณฑลเสฉวน ประเทศจีน ชายวัย 71 ปี เข้าพิธีแต่งงานกับผู้หญิงวัย 32 ปี อย่างไรก็ดี เรื่องนี้ทำให้เกิดการถกเถียงกันอย่างดุเดือดในหมู่ชาวเน็ต เสียงส่วนใหญ่บอกว่าเจ้าสาวดูเหมือน "หลานสาว" ของชายชรา มากกว่าจะเป็นสามีภรรยา

จากภาพที่เผยแพร่ออกมา เจ้าบ่าวอายุ 71 ปี ที่ดูแลสุขภาพตัวเองมาเป็นอย่างดี ทำให้เขาดูเหมือนอายุราวๆ 60 ปีเท่านั้น อย่างไรก็ตาม แม้เขาจะดูอ่อนกว่าวัย แต่เมื่อมองไปยังเจ้าสาวซึ่งเป็นผู้หญิงที่มีผิวขาว และใบหน้าละมุนสวยงาม อีกทั้งยังอายุเพียง 32 ปี ทั้งคู่จึงดูมีช่องว่างระหว่างวัยที่มากเกินไปอยู่ดี

ทำไมสาวงามจึงแต่งงานกับชายชรา?

ตามคำบอกเล่าของชาวบ้าน เนื่องจากฝ่ายหญิงมีลูกติดมาด้วย จึงเป็นเรื่องยากสำหรับเธอที่จะมองหาคู่ครองคนใหม่ เพราะไม่มีใครเต็มใจจะเลี้ยงลูกของเธอ กระทั่งได้พบกับชายชราคนนี้ ที่ยินดีใช้เงินบำนาญของเขาเลี้ยงดูเธอและลูกๆ ซึ่งการแต่งงานครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากชาวบ้านในชุมชนอย่างกว้างขวาง

เดิมทีเจ้าสาวเป็นภรรยาที่มีความสุขในหมู่บ้าน แต่หลังจากสามีของเธอเสียชีวิตอย่างน่าเศร้า เธอก็กลายเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวและชีวิตของเธอก็ประสบปัญหา ในขระที่เจ้าบ่าวซึ่งเป็นชายชราที่ครั้งหนึ่งเคยมีครอบครัวที่มีความสุข แต่กลับต้องออกมาใช้ชีวิตเพียงลำพังเพราะทะเลาะกับลูกสาวเรื่องทรัพย์สิน

การเลือกของเจ้าบ่าวสะท้อนให้เห็นถึงความเหงาภายใน และความปรารถนาที่จะมีคู่ครอง ประสบการณ์ชีวิตของเขาทำให้เขาเห็นคุณค่าของความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลมากขึ้น และการหาใครสักคนที่สามารถเข้าใจและเคียงข้างเขาได้ กลายมาเป็นภารกิจสำคัญในปีต่อๆ ไป กระทั่งสองคนที่โดดเดี่ยวได้ค้นพบมิตรภาพของกันและกัน

ในการแต่งงาน สภาพทางการเงินกลายเป็นปัจจัยที่ไม่อาจมองข้ามได้ ในฐานะชายชราที่มีอิสระทางการเงิน เจ้าบ่าวจะมอบสภาพแวดล้อมที่มั่นคงให้กับเจ้าสาว ไม่เพียงแต่ให้การสนับสนุนทางการเงิน แต่ยังดูแลด้านอารมณ์ด้วย

บรรยากาศภายในงานแต่งเป็นไปอย่างชื่นมื่น เจ้าบ่าวมีความสุขมาก เจ้าสาวก็ยิ้มแย้มแจ่มใส ดูเหมือนว่าทั้งคู่จะมีความรู้สึกที่ดีต่อกันมากๆ อย่างไรก็ดียังมีความคิดเห็นแง่ลบจากโลกออนไลน์ที่กล่าวว่า

"ชายชราชอบความเยาว์วัยและความงามของเจ้าสาว ส่วนเจ้าสาวก็ชอบคนแก่ที่มีเงินบำนาญ"

"แม้ว่าเธอจะเคยแต่งงานมาก่อน และมีลูกแล้วก็ตาม แต่ด้วยรูปลักษณ์ที่โดดเด่นของเจ้าสาว คงไม่มีปัญหาถ้าเธอจะมองหาคนที่เหมาะสมในวัยเดียวกัน"

"หญิงวัย 32 แต่งงานกับชายวัย 71 ถ้าไม่ใช่เพราะเงินบำนาญแล้วจะเป็นอะไร รักแท้เหรอ? นึกไม่ออกเลยว่าเธอมีอะไรผิดปกติ จึงตกหลุมรักชายวัย 71 ปีได้!"

"จุดประสงค์ของผู้หญิงคือ อยากให้ชายแก่ช่วยเลี้ยงดูลูก เพราะชายแก่อาจมีลูกไม่ได้ จึงไม่มีการแข่งขันกัน และลูกๆ ของเธอจะได้ไม่ถูกรังแก"

บางครั้งการแต่งงานอาจไม่ได้ประกอบด้วยความรักทั้ง 100% การเลือกของเจ้าบ่าวสะท้อนให้เห็นถึงความเหงาภายใน และความปรารถนาที่จะมีคู่ครอง ประสบการณ์ชีวิตของเขาทำให้เขาเห็นคุณค่าของความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลมากขึ้น และการหาใครสักคนที่สามารถเข้าใจและเคียงข้างเขาได้ กลายมาเป็นภารกิจสำคัญในปีต่อๆ ไป กระทั่งสองคนที่โดดเดี่ยวได้ค้นพบมิตรภาพของกันและกัน

เรื่องราวนี้แสดงให้เห็นถึงการยอมรับความหลากหลายในความรักและการแต่งงานของสังคมร่วมสมัย แม้ว่าปัจจัยต่างๆ เช่น อายุ และเงื่อนไขทางการเงิน จะมีบทบาทบางอย่างในการแต่งงานและความรัก แต่อารมณ์ที่จริงใจและความเข้าใจซึ่งกันและกันยังคงเป็นหัวใจสำคัญของการรักษาความสัมพันธ์ เรื่องราวของคู่บ่าวสาวคู่นี้ไม่เพียงแต่เกี่ยวกับความรักเท่านั้น แต่ยังสะท้อนชีวิต ครอบครัว และสังคมอย่างลึกซึ้งอีกด้วย

แต่ไม่ว่าเหตุผลจะเป็นอย่างไร ในเมื่อพวกเขาเต็มใจที่จะแต่งงานใช้ชีวิตคู่กันแล้ว ชาวบ้านและชาวเน็ตทั้งหลายจึงควรส่งคำอวยพร และแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ สาวงามวัย 32 วิวาห์เจ้าบ่าว 71 ใครเห็นภาพก็นึกว่าตา-หลาน คนพื้นที่เผยเหตุผลที่ยอมแต่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook