สาวไทยรับบทนาตาชา จับโจรขโมยของบนเครื่องบิน สังเกตจนชัด ส่งโน้ตบอกแอร์ฯ

สาวไทยรับบทนาตาชา จับโจรขโมยของบนเครื่องบิน สังเกตจนชัด ส่งโน้ตบอกแอร์ฯ

สาวไทยรับบทนาตาชา จับโจรขโมยของบนเครื่องบิน สังเกตจนชัด ส่งโน้ตบอกแอร์ฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวไทยโพสต์เตือนภัย โจรขโมยของบนเครื่องบิน หลังสวมบทนาตาชาจับสังเกต ก่อนเขียนโน้ตบอกแอร์ฯ จนจับโจรได้ คนแห่ชื่นชม

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อว่า Kanya Chumsana ได้โพสต์เตือนภัยลงกลุ่มเที่ยวยุโรปด้วยตัวเอง หลังจากเดินทางไปเที่ยวฮ่องกง แล้วเจอโจรขโมยของคนอื่นบนเครื่องบิน ซึ่งเธอจับสังเกตจนชัดเจนว่าเป็นโจรแน่ ๆ ก่อนจะเขียนโน้ตบอกแอร์โฮสเตสบนเครื่อง จนนำไปสู่การจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ในที่สุด

ผู้โพสต์ ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 พ.ย.ที่ผ่านมา เธอและเพื่อนเดินทางไปฮ่องกง ช่วงเวลาประมาณตีสาม ซึ่งเธอและเพื่อนนั่งแถวเดียวกับชายวัยกลางคนคนหนึ่ง ซึ่งนั่งริมทางเดิน

โดยหลังจากเครื่องออกบินชายคนนี้ขยับไม่หยุด และเอาตัวเข้ามาใกล้ ๆ จนเพื่อนของเธออึดอัด และเริ่มยกเท้าขึ้นสูงมาก พอสัญญาณไฟดับลง เพื่อนของเธอจึงเดินไปหาแอร์ฯ เพื่อขอเปลี่ยนที่นั่ง ซึ่งชายคนนี้แสดงท่าทางมีพิรุธจนเธอเริ่มจับสังเกตเขา

และเนื่องจากเป็นไฟลท์กลางคืน เมื่อไฟมืดลง ชายคนนี้ก็หยิบกระเป๋าออกมาจากช่องเก็บสัมภาระเหนือศีรษะ และหยิบของบางอย่างออกมาเก็บไว้เอง ก่อนจะวางกระเป๋าคืนที่เดิม ซึ่งตอนนั้นผู้โพสต์เองก็ยังไม่มั่นใจ ว่าเป็นกระเป๋าของเขาเองหรือไม่

กระทั่ง 20 นาทีต่อมา เจ้าของกระเป๋าตัวจริงเดินมาหยิบกระเป๋าเพื่อเอาปากกา และยังไม่รู้ตัวว่าของหาย ซึ่งตอนนั้นโจรแสดงท่าทางรนมาก

เมื่อแน่ใจแล้ว ผู้โพสต์จึงหยิบกระดาษที่เป็นใบขาเข้า ตม. ออกมาเขียนข้อความขอความช่วยเหลือ และยื่นให้แอร์ฯ ตอนมาเก็บขยะ ซึ่งแอร์ฯ ก็รับไปและพยักหน้า ก่อนจะมีแอร์ฯ ผู้ชายเดินไปถามเจ้าของกระเป๋าตัวจริงว่าของหายหรือไม่ ซึ่งจนถึงตอนนี้เจ้าตัวก็ยังไม่รู้ตัวว่าของหาย จนกระทั่งเครื่องลงจอด

หลังจากเครื่องลงจอด ผู้โพสต์ก็รีบส่งข้อความทางมือถือไปหาเพื่อน เพื่อขอย้ายที่นั่งระหว่างรอตำรวจมา กระทั่ง 15-20 นาทีต่อมา ตำรวจได้ขึ้นมาจับโจรบนเครื่องบิน ซึ่งตอนโจรออกไปยังหันมามองแรงใส่เธอ จากนั้นเธอก็ไปให้ปากคำตำรวจในพื้นที่ และมารู้ตอนเจอผู้เสียหายว่าสิ่งที่โจรหยิบไปคือเงิน

"ช่วงนี้กำลังเข้าสู่ช่วงเทศกาล พี่ ๆ ที่เดินทางช่วงนี้ดูแลตัวเองและทรัพย์สินให้ดีนะคะ ของมีค่าพกติดตัวไว้ตลอด โจรมีอยู่ทุกที่ค่ะ" ผู้โพสต์ระบุ

ผู้โพสต์ทิ้งท้ายด้วยว่า เรื่องผ่านมาเกือบเดือน แต่ที่เพิ่งตัดสินใจมาแชร์ประสบการณ์ เพราะคิดว่าต้องมีคนล้อเลียนเรื่องการใช้ภาษาอังกฤษไม่ถูกต้องแน่ ๆ แต่โดนล้อนิดหน่อยแลกกับการเตือนให้หลายคนได้ระวังตัวกันมากขึ้น ตนเองก็คิดว่าคุ้มค่า

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย ส่วนใหญ่ชื่นชมผู้โพสต์ที่กล้าหาญและสติดีมาก ขณะที่หลายคนก็ชื่นชมเรื่องการใช้ภาษาอังกฤษของเธอ เพราะทั้งที่นั่งจ้องอยู่กับโจร แต่ยังเขียนจนสื่อสารกับแอร์ฯ บนเครื่องจนเข้าใจและจับโจรได้

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ สาวไทยรับบทนาตาชา จับโจรขโมยของบนเครื่องบิน สังเกตจนชัด ส่งโน้ตบอกแอร์ฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook