“เบนซ์ เรซซิ่ง” ถอดบทเรียนชีวิต! จากใจคนเป็นพ่อ ได้ลูกดึงสติ จากนี้จะไม่ประมาท

“เบนซ์ เรซซิ่ง” ถอดบทเรียนชีวิต! จากใจคนเป็นพ่อ ได้ลูกดึงสติ จากนี้จะไม่ประมาท

“เบนซ์ เรซซิ่ง” ถอดบทเรียนชีวิต! จากใจคนเป็นพ่อ ได้ลูกดึงสติ จากนี้จะไม่ประมาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงคิวนักแข่งรถคนดัง ไอดอลยอดนักบิดบิ๊กไบท์ของไทย เบนซ์-อัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง ซึ่งล่าสุดพิธีกร แมทธิว ดีน แห่งรายการ วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew) ทางช่อง MONO29 ชวนคุยตีซี้เปิดใจ ถึงเรื่องราวหักมุมจุดเปลี่ยนในชีวิต

ก่อนพากันไปซิ่งสุดมัน ณ สถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า (Yamaha Riding Academy) จ.สมุทรปราการ โดยหนุ่ม เบนซ์ เรซซิ่ง เปิดใจเรื่องความเร็ว ที่เพิ่งเข้าใจคำว่าอันตราย เมื่อได้เป็นพ่อคน…

“เริ่มแข่งรายการแรกตั้งแต่อายุ 18 ปีครับ เกือบจะ 20 ปีมาแล้ว รู้ตัวว่าชอบมอเตอร์ไซด์ตั้งแต่อนุบาลเลยครับ เราเห็นทุกวันตั้งแต่เด็กก็ชอบตั้งแต่ตอนนั้น พอมีโอกาสลงแข่งก็ตอนอายุ 18 ปี แต่ความจริงแล้วที่บ้านเขาห้ามมาตลอดเลย ไม่เคยให้ขี่เลยครับ

พอมาวันนี้เราโตมาได้เป็นพ่อคน ก็เพิ่งจะเข้าใจความรู้สึกว่ามันอันตรายมาก บทเรียนที่ผ่านมา 3 ปี ไม่ได้เจอหน้าลูกเลยเสียใจมากครับ เราควรจะใช้ชีวิตอยู่บนความไม่ประมาท ตอนนั้นต้องยอมรับว่าเราวัยรุ่นอยู่ เราใช้ชีวิตแบบสุดโต่ง เพื่อนที่ไหนใครเข้าหาเราก็ไม่ได้แยกคัดกรองอย่างดี เป็นบทเรียนให้กับตัวเองว่าควรใช้ชีวิตอย่างมีสติรอบคอบ รู้จักคบหาคน การสูญเสียอิสรภาพ เวลา เงินทอง ทุกอย่างไม่มีอะไรดีเลยครับ

การมีคดีมันทำให้เราเข้าใจถึงความทุกข์ พอเราเข้าไปอยู่ในจุดที่มันแย่ที่สุดมาแล้ว เราก็ได้เห็นว่าชีวิตเรามันมีคุณค่าแค่ไหน จากที่เมื่อก่อนเราไปซิ่งขี่รถเร็วโดยที่ไม่กลัวตาย แต่ทุกวันนี้แค่ขี่ไปกินข้าวเรายังระวังเลย แล้วต่อให้เราระวังดีแค่ไหนเราก็ไม่รู้ว่ารอบข้างเขาขี่ประมาทหรือเปล่า พยายามมีสติอยู่ตลอดครับอันนี้สำคัญมาก ทุกวันนี้ยังตื่นเต้นกับโมเมนต์วันพ่อที่เรซซิ่งเขาเอาพวงมาลัยมาไหว้เราอยู่เลยครับ”

หลังจากนี้จะกลับมาลงแข่งอีกไหม ?

“มีฟีลที่คิดถึงรถเหมือนกันครับ อยากจะบิดมาก เสี้ยนคันเร่งมาก (หัวเราะ) แต่ห่างหายไปนานก็คงต้องรื้อฟื้นกันก่อน อาจจะต้องปรับเรื่องของกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ที่เราไม่ใช้นาน การไปขี่การเลี้ยวอะไรต่างๆ ใช้แรงเยอะมาก ถ้าเรากลับไปอาจจะยังฝืดๆ อยู่บ้าง พอได้จับรถบ่อยๆ คิดว่าน่าจะเข้ามือเหมือนเดิมในเร็วๆ นี้ครับ ”

ติดตามความเร็วแรงบิดมิดไมล์ของ เบนซ์ เรซซิ่ง ได้ใน “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” วันศุกร์ที่ 22 ธันวาคมนี้ เวลา 22.30 น. ทางช่อง MONO29

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ “เบนซ์ เรซซิ่ง” ถอดบทเรียนชีวิต! จากใจคนเป็นพ่อ ได้ลูกดึงสติ จากนี้จะไม่ประมาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook