คิม จอง-อิล ป่วยเป็นโรคไตเรื้อรัง

คิม จอง-อิล ป่วยเป็นโรคไตเรื้อรัง

คิม จอง-อิล ป่วยเป็นโรคไตเรื้อรัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้อำนวยการสถาบันยุทธศาสตร์ความมั่นคงแห่งชาติของเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า นายคิม จอง-อิล ผู้นำเกาหลีเหนือ ป่วยเป็นโรคไตเรื้อรัง ทำให้ต้องเข้ารับการกรองของเสียออกจากเลือดและเป็นอัมพฤกษ์ตั้งแต่ป่วยด้วย โรคเส้นเลือดไปเลี้ยงสมองแตกในปี 2551

นายนัม ซุง-วุค ผู้อำนวยการสถาบันฯ กล่าวว่า เล็บมือของนายคิม ซึ่งดูซีดจาง บ่งชี้ว่าผู้นำวัย 68 ปีผู้นี้เป็นโรคไตเรื้อรัง อีกทั้งเป็นเบาหวานและความดันโลหิตสูง เชื่อว่า นายคิม ต้องเข้ารับการกรองของเสียออกจากเลือดทุก ๆ 2 สัปดาห์

นายนัม ได้แสดงภาพถ่ายของนายคิม จอง-อิล เพื่อยืนยันให้เห็นว่าเขาป่วยเป็นโรคไตเรื้อรัง นอกจากนี้ เขาได้อ้างถึงน้ำหนักของนายคิม ว่า ก่อนที่จะล้มป่วยด้วยโรคเส้นเลือดไปเลี้ยงสมองแตกในเดือนสิงหาคม 2551 นายคิม มีน้ำหนัก 86 กิโลกรัม แต่หลังจากเดือนมกราคมปีที่แล้วซึ่งเขาลดอาหารเป็นเวลา 3 เดือนน้ำหนักก็ลดลงมาเหลือ 70-73 กิโลกรัม นายนัม เชื่อว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่นายคิม จะฟื้นฟูสุขภาพร่างกายให้กลับมาแข็งแรงเหมือนเดิม เนื่องจากอายุที่มากแล้ว และหากสังเกตการปรากฏตัวต่อสาธารณชนครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 7 มีนาคม จะพบว่านายคิม วางฝ่ามือขวาไว้ที่ฝ่ามือซ้ายที่ขยับเขยื้อนไม่ได้

ผู้นำของเกาหลีเหนือ ยังไม่ได้ประกาศแต่งตั้งทายาทการเมืองอย่างเป็นทางการ แต่ก็มีรายงานหลายกระแสว่านายคิม จอง-อิล จะเลือกนายคิม จอง-อุน ลูกชายคนที่ 3 เป็นทายาทการเมืองต่อจากเขา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook