ชาวบ้านฮือฮา หนุ่มเวียดนามจับได้ "ปลาดุกสีชมพู" ตัวเบ้อเริ่ม จับชั่งน้ำหนัก-วัดความยาว

ชาวบ้านฮือฮา หนุ่มเวียดนามจับได้ "ปลาดุกสีชมพู" ตัวเบ้อเริ่ม จับชั่งน้ำหนัก-วัดความยาว

ชาวบ้านฮือฮา หนุ่มเวียดนามจับได้ "ปลาดุกสีชมพู" ตัวเบ้อเริ่ม จับชั่งน้ำหนัก-วัดความยาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวประมงเวียดนามจับได้ "ปลาดุกสีชมพู" บิ๊กไซต์คู่หนึ่ง เลี้ยงมาแล้ว 7 ปีสียังสวยไม่เปลี่ยน ใครอยากซื้อไปเลี้ยง ยินดีขายต่อ 50 ล้านดอง

เว็บไซต์ kienthuc ของเวียดนาม รายงานเรื่องราวฮือฮาที่เพิ่งเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ ที่จังหวัดจ่าวิญ เมื่อชาวประมงรายหนึ่งจับได้ปลาดุกสีชมพู "ใหญ่มาก" หนึ่งคู่ แต่ละตัวหนัก 14.5 กิโลกรัม และยาว 1 เมตร

ชาวบ้านต่างพากันมาดูให้เห็นกับตา และสัมผัสด้วยมือของตัวเอง บางคนเห็นแล้วถึงกับแสดงความคิดเห็นว่า "นี่คือปลากลายพันธุ์ร้ายแรงคู่หนึ่ง" , "ไม่อยากเชื่อว่ามีปลาดุกตัวใหญ่ขนาดนี้" เพราะมันแทบจะเรียกได้ว่ายาวที่สุดเท่าที่เคยเจอในเวียดนามเลยทีเดียว

ปลาดุกสีชมพู "ใหญ่มาก" หนึ่งคู่ ซึ่งมีน้ำหนักเกือบ 30 กิโลกรัม ยาว 2 ตารางเมตร บางคนถึงกับแสดงความคิดเห็นว่านี่คือปลากลายพันธุ์ที่รุนแรงคู่หนึ่ง ซึ่งยาวเป็นอันดับสองในเวียดนามเลยทีเดียว

ชาวประมงเจ้าของปลาเล่าว่า “เมื่อ 6-7 ปีที่แล้ว ผมได้ทอดแหในแม่น้ำเพื่อจับปลากิน โดยไม่คาดคิดว่าจะได้ปลาดุกสีชมพูคู่หนึ่ง มันหนักประมาณครึ่งกิโลกรัม และมีเอกลักษณ์มาก แตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับปลาดุกที่เรากินอยู่ทุกวัน

ผมตัดสินใจนำมันกลับมาเลี้ยงที่บ่อในบ้าน โดยให้รำข้าว ผัก และผลไม้ที่ปลูกเองบ้างเป็นครั้งคราว ผมอยากเลี้ยงเพื่อดูว่าในอนาคตปลาดุกจะเปลี่ยนจากสีชมพู เป็นสีดำหรือขาวไหม?"

อย่างไรก็ดี เขาพบว่าปลาดุกสีชมพูคู่ตามธรรมชาติที่เลี้ยงไว้นั้น เติบโตอย่าง "ยอดเยี่ยม" แม้จะผ่านมา 6-7 ปีแล้ว ก็ยังมีสีชมพูสวยเหมือนเดิม อีกทั้งเขายังมั่นใจว่าในอีกไม่กี่ปี พวกมันจะต้องมีน้ำหนักถึง10 กิโลกรัม และยาวถึง 1 เมตรแน่นอน

แต่แล้วกลับเกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้น เมื่อพี่เขยไม่รู้ว่ามีปลาดุกสีชมพู 2 ตัวอยู่ในบ่อ จึงใส่ปลาช่อนลงไปมากกว่า 50 ตัว ทำให้เขากลัวพวกมันจะกัดปลาดุกสีชมพูที่เลี้ยงไว้ เลยจำเป็นต้องโทรหาคนในหมู่บ้านให้มาช่วยเรื่องระบายน้ำในบ่อออก และระหว่างนั้นก็เฝ้ารออย่างกระวนกระวายใจ เพราะกลัวว่าปลาดุกสีชมพูจะไม่รอด

โชคดีที่สุดท้ายแล้วปลาดุกสีชมพูยังมีชีวิตรอด เมื่อจับพวกมันมาชั่งน้ำหนักก็ทำเอาทุกคนตะลึง เพราะปลาสีคล้ายดอกกุหลาบชมพูสวย ซึ่งมีขนาดที่ใหญ่มาก มีน้ำหนักถึง 14.5 กิโลกรัม และยาว 1.25 เมตร บางทีพวกมันอาจไม่ใช่ปลาดุกลูกผสม แต่เป็นปลาดุกกลายพันธุ์

หลังจากชั่งน้ำหนักเรียบร้อยแล้ว เขาก็ตัดสินใจปล่อยปลาดุกสีชมพูลงบ่ออีกครั้ง โดยครั้งนี้ไม่มีปลาช่อนเหลืออยู่แม้แต่ตัวเดียว ทั้งนี้ ชาวประมงรายนี้ยังบอกอีกว่า หากมีผู้เต็มใจต้องการรับพวกมันไปเลี้ยงเป็นสัตว์เลี้ยง เขาก็ยินดีที่จะขายในราคา 50,000,000 ดอง (ประมาณ 7 หมื่นบาท)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook