ประวัติ "หญิงลี ศรีจุมพล" นักร้องเจ้าของเพลงฮิต "ขอใจแลกเบอร์โทร-หญิงลั้ลลา-คาเฟอีน"

ประวัติ "หญิงลี ศรีจุมพล" นักร้องเจ้าของเพลงฮิต "ขอใจแลกเบอร์โทร-หญิงลั้ลลา-คาเฟอีน"

ประวัติ "หญิงลี ศรีจุมพล" นักร้องเจ้าของเพลงฮิต "ขอใจแลกเบอร์โทร-หญิงลั้ลลา-คาเฟอีน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หญิงลี ศรีจุมพล นักร้องลูกทุ่งหมอลำชื่อดัง เจ้าของเพลงฮิตขอใจแลกเบอร์โทรและเพลงคาเฟอีน 

ประวัติ หญิงลี ศรีจุมพล

นักร้องลูกทุ่งสาวหมอลำซิ่งเสียงดีของวงการเพลงเมืองไทย หรือ ชื่อเดิมของเธอคือ ธิดารัตน์ ศรีจุมพล ชื่อเดิม นุชนาถ ศรีจุมพล เกิดวันที่ 27 มีนาคม 2526 เป็นชาวอำเภอนาโพธิ์ จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นลูกสาวคนกลางในจำนวนพี่น้อง 3 คน ของ คุณพ่อทองเลื่อน และ แม่บุญล้อม ศรีจุมพล อาชีพของครอบครัวคือทำนาและรับเหมาก่อสร้าง

ชีวิตในวัยเด็กของ หญิงลี อยู่ครอบครัวฐานะธรรมดา และเธอมีความใฝ่ฝันอยากจะเป็นนักร้อง แต่ในครอบครัวพี่น้องของเธอไม่มีใครมีพรสวรรค์ทางด้านนี้เลย แต่ หญิงลี ฉายแววการเป็นนักร้องตั้งแต่เธออายุได้ 9 ขวบ ญาติเห็นความสามารถว่าร้องเพลงเพราะร้องเพลงได้จึงผลักดันให้เธอไปร้องเพลงบนเวทีประกวดภายในหมู่บ้าน นั่นคือจุดเริ่มต้นของการได้ขึ้นเวทีเป็นนักร้อง 

และการเดินทางตามหาฝันในการเป็นนักร้องของ หญิงลี ได้ใช้เพลงโบว์รักสีดำ ที่เธอฟังตอนทำนาอยู่บ่อยๆ ไปโชว์พลังเสียงตามสถานที่ต่างๆ จากการร้องเพลงนี้ทำให้เธอได้ทิปจากคนดูไปไม่ได้น้อยเลยทีเดียว และเธอยังไม่หยุดอยู่เพียงแค่นั้น หญิงลี เริ่มต้นเป็นหมอลำซิ่ง เมื่อตอนจบม. 6 โดยเธอเริ่มจากการเป็นนักร้องวงอิเล็กโทรของโรงเรียนนาโพธิ์ ร้องตามงานต่างๆ โดยการสนับสนุนจาก ครูวราภรณ์ สมสุข หมอลำชื่อดังในจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเป็นคนสอนร้องหมอลำให้ หญิงลี ด้วยตัวเอง

ต่อมาโอกาสการเป็นนักร้องของ หญิงลี เริ่มสดใสมากขึ้นเรื่อย เมื่อครูวราภรณ์ ได้นำให้รู้จักกับ อาจารย์สวัสดิ์ สารคาม โปรดิวเซอร์มือทองที่สร้างความสำเร็จมากมายให้กับศิลปินหลายๆ คน และในปี 2548 หญิงลี ทำความฝันของตัวเองสำเร็จโดยเธอได้ออกอัลบั้มชุดแรกชื่อว่า ย่านตกสวรรค์ ภายใต้สังกัดค่ายเอสพีมิวสิกวาย แต่ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร จนกระทั่ง หญิงลี หมดสัญญากับค่ายจึงได้กลับไปอยู่บ้านเกิดที่จังหวัดบุรีรัมย์ โดยเธอได้ตั้งวงหมอลำซิ่งขึ้นมาเองรับงานเองโดยใช้ชื่อว่า หญิงลี ศรีจุมพล (ลำซิ่ง) 

กระทั่ง หญิงลี ได้รับโอกาสอีกครั้ง เมื่ออาจารย์สวัสดิ์ สารคาม ได้ชวนเธอให้มาทดสอบเสียงในค่ายแกรมมี่ โกลด์ เพราะทางค่ายกำลังต้องการนักร้องลูกทุ่งแนวหมอลำและเธอก็ผ่านเข้ารอบ จนเมื่อปี 2555 หญิงลี ได้ออกอัลบั้มแรกกับค่ายยักษ์ใหญ่ แกรมมี่ โกลด์ ใช้ชื่ออัลบั้มว่า ขาขาวสาวลำซิ่ง มีเพลงฮิตเป็นที่รู้จักดีคือ ขอใจแลกเบอร์โทร, แทงข้างหลัง, หญิงลั้ลลา เป็นต้น ต้องบอกในชั่วโมงนั้นเวลานั้นไม่มีใครไม่รู้จักนักร้องที่ชื่อ หญิงลี ศรีจุมพล  กระทั่งในปี 2565 หญิงลี มีเพลงที่โด่งดังอีกครั้งคือเพลง คาเฟอีน เธอบอกว่าเป็นเพลงดังในรอบ 10 ปีของเธอเลยก็ว่าได้   

ในด้านชีวิตของ หญิงลี หากใครจำได้เมื่อปี 2564 เธอได้อัดคลิปสั่งเสียเรื่องมรดกส่วนหนึ่งให้มูลนิธิเด็กกำพร้า ให้คุณพ่อคุณแม่ มูลค่ารวมกว่า 50 ล้าน โดยให้ บุ๋ม ปนัดดา เป็นผู้จัดการเรื่องมรกก หลายคนเป็นห่วงแห่เข้ามาส่งกำลังใจและถามไถ่เกิดอะไรขึ้น ซึ่ง บุ๋ม ปนัดดา ได้ออกมาเปิดว่า หญิงลี อยู่ภาวะเครียดภายในครอบครัวเท่านั้น เธอจึงอัดคลิประบายความในใจออกมา

ปัจจุบัน หญิงลี ศรีจุมพล มีธุรกิจรีสอร์ทหญิงลีลั้ลลา มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท มีบริษัทลั้ลลากรุ๊ป และยังรับงานร้องเพลง งานในวงการบันเทิงอยู่เหมือนเดิม 

ในด้านความรักของ หญิงลี เธอเคยออกมาเปิดเรื่องราวสถานะหัวใจไว้เมื่อปี 2564 ในรายการวู้ดดี้โชว์ (Woody Show) โดยพิธีกรได้ถามเธอว่า เรื่องความรักประสบความสำเร็จไหม? และ หญิงลี ได้ตอบไว้ว่า "เรื่องความรักช่วงอายุ 30-35 ปี ค่อนข้างที่จะทุลักทุเล รักๆ เลิกๆ มาง้อตอนไหนก็ใจอ่อน จนกระทั่งหญิงลีมีภาวะไม่อยากทำงาน เหมือนภาวะซึมเศร้า หลังจากนั้นเป็นต้นมา หญิงจะให้ความรู้สึกกับคนรักว่า อย่าเป็นศัตรูกัน อย่าทะเลาะ อย่ารักเขาจนบ้าคลั่ง รักตัวเองด้วยเป็นลูกผู้หญิง หญิงลีอยากบอกกับผู้หญิงว่าเราไม่ผิดที่เราจะเปิดใจคุยกับใครหลายคน เพราะผู้ชายในปัจจุบันนี้อาจจะเป็นทางเลือกให้เราได้ การที่เราจะแต่งงานกับใครสักคนก่อนที่จะลงหลักปักฐานอย่าพึ่งปิดโอกาสให้ตัวเองได้เรียนรู้แค่คนเดียว ให้โอกาสตัวเองที่จะได้เลือกบ้าง ผู้หญิงไม่ได้เจ้าชู้นะแต่เนื้อคู่มันหายาก"  

ปัจจุบันเดือนธันวาคม 2566 หญิงลี ศรีจุมพล มีข่าวดราม่าปมโลกสองใบ ซึ่งเธอได้ออกมาเคลียร์แล้ว แฟนคลับแฟนเพลงของเธอยังคงให้กำลังใจของเธออย่างล้นหลาม พร้อมกับบอกว่าเรื่องส่วนตัวขอให้เป็นเรื่องส่วนตัว ส่วนผลงานเพลงจะสนับสนุนต่อไป

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ประวัติ "หญิงลี ศรีจุมพล" นักร้องเจ้าของเพลงฮิต "ขอใจแลกเบอร์โทร-หญิงลั้ลลา-คาเฟอีน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook