"ฮาน่า" เม้าท์แซ่บ ไลฟ์สไตล์ "ฮิวโก้" ผู้ชายไม่ติดหรู ถ้าของซ่อมได้จะไม่ยอมซื้อใหม่

"ฮาน่า" เม้าท์แซ่บ ไลฟ์สไตล์ "ฮิวโก้" ผู้ชายไม่ติดหรู ถ้าของซ่อมได้จะไม่ยอมซื้อใหม่

"ฮาน่า" เม้าท์แซ่บ ไลฟ์สไตล์ "ฮิวโก้" ผู้ชายไม่ติดหรู ถ้าของซ่อมได้จะไม่ยอมซื้อใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขึ้นชื่อว่า #สะใภ้เจ้า แต่ชีวิตจริงสีสันจัดจ้านขยันเม้าท์สามีออกสื่ออยู่บ่อยๆ สำหรับตัวแม่หน้าเก๋ ฮาน่า ทัศนาวลัย ที่ชอบเผาสามีสุดหล่อ ฮิวโก้ จุลจักร แม้จะมีเชื้อสายสวยหรู แต่เบื้องหลังใช้ชีวิตเรียบง่าย ประหยัดใช้สอยทั้งสามีและภรรยา

ล่าสุดเผยแนวคิดหลังบ้าน แฉสามี ฮิวโก้ กลางรายการ โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ว่าสามีตัวเองชอบใส่กางเกงชั้นในย้วย เพราะขี้งกสุดๆ พร้อมบอกเคล็ดลับการสอนลูกที่ปลูกฝังเรื่องดีๆ ตั้งแต่ยังเด็ก

เม้าท์กันว่าสามีภรรยาคู่นี้ ขึ้นชื่อเค็มเรียกพี่เลย ?
คือฮิวโก้เขาเป็นคนรู้จักใช้มาก เหมือนรองเท้าเขาพัง เราเอาไปซ่อมให้ จนร้านไม่รับเย็บแล้วอ่ะ คือหนังไม่พอจะเย็บแก้ได้แล้ว ก่อนหน้านี้เคยเล่าผ่านสื่อ ลงรูปกางเกงเขาที่ใส่ กางเกงก็ปะจนตูดกางเกงเปื่อย คือเขาเป็นคนไม่ใช้ ไม่ซื้ออะไรเลย อย่างตอนนี้กางเกงในใส่จนย้วย จนมันใส่ไม่ได้ จนหนูต้องไปซื้อให้ใหม่ คือถ้ามันยังประครองเป็นรูปร่างอยู่ได้ เขาก็จะไม่ซื้อใหม่ เขาโอเคกับสิ่งที่มีอยู่ ส่วนหนูงกเป็นบ้างเรื่อง (หัวเราะ)

แต่ก็มีแนวคิดดีๆ สอนให้ลูกๆ รู้จักใช้จ่าย ?
คือเมื่อก่อนเวลาบินไกล เด็กๆ เขาตัวเล็ก แม่สามีก็จะซื้อ Business Class ให้เรานั่งอยู่ด้วยกัน หรืออาจจะมีที่คุณย่าจัดให้บ้างตามโอกาส แต่พอมาถึงวันนึง วันที่เขาสามารถดูแลตัวเองได้แล้ว เราก็จะสอนให้เขาไปนั่ง Economy Class (ชั้นประหยัด) เพราะเราอยากจะให้เขารู้ว่า ขนาดแม่กว่าจะได้นั่ง Business Class แม่ก็ทำงานเกือบตาย เราต้องทำงานเพื่อเก็บเงินเยอะมาก

คือถ้าลูกมันจะสบายแต่เกิด แล้ววันนึงมันจะจมไม่ลง วันนึงถ้าเกิดครอบครัวเราล้มละลาย เราจะทำยังไง มันจะลงมานั่งกับเขาไม่ได้นะ เราเองรู้สึกว่าอยากให้เขาอยู่ในที่เข้าใจมากที่สุด คือพื้นฐานคนอื่นเขานั่งยังไง มันก็ต้องเป็นแบบนั้น

มีเรื่องอะไรใหม่ๆ จะมาเม้าท์สามีอีกไหม ?
ขอเม้าท์สามีหนูเลยค่ะ เขาสร้างบ้านที่เขาใหญ่ เราก็หวังว่าจะมีบ้านตากอากาศเย็นสบาย แต่ผัวสั่งว่าไม่ต้องติดแอร์นะเมีย ชาวบ้านเขาอยู่ยังไงได้ เราก็ต้องอยู่แบบนั้นได้ ถึงแม้เขาใหญ่จะอากาศดี แต่อยากจะบอกว่ามันไม่ได้ดีทุกเดือน (หัวเราะ)

เขาอยู่แบบไม่ติดแอร์ แต่เอาเข้าจริงพัดลมเราต้องใช้ 4-5 ตัว แต่ลูกก็อยู่ได้เพราะเด็กมันไม่รู้ไง แต่ในใจเราคิดว่าต้องลำบากตอนแก่เหรอเพื่อมาสอนลูก แต่เราก็ต้องทำสอนลูกหมดเลย ทั้งผู้หญิง ผู้ชาย หลังๆ มาเราก็ให้เขาไปเขาใหญ่กับลูกเลยค่ะ แม่ขอบาย (หัวเราะ)"

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "ฮาน่า" เม้าท์แซ่บ ไลฟ์สไตล์ "ฮิวโก้" ผู้ชายไม่ติดหรู ถ้าของซ่อมได้จะไม่ยอมซื้อใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook