มทภ.1เข้มถกครม. ที่สธ.-ไร้แผนสลาย

มทภ.1เข้มถกครม. ที่สธ.-ไร้แผนสลาย

มทภ.1เข้มถกครม. ที่สธ.-ไร้แผนสลาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หน่วยงาน ความมั่นคง สนธิกำลัง ตำรวจ-ทหาร15 กองร้อย รักษาความสงบเรียร้อยกระทรวงสาธารณสุข พร้อมปัดรัฐวางแผนสลายม็อบ

พล.ท.คณิต สาพิทักษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวว่าในวันนี้ ได้มีการสนธิกำลังทั้งทหาร-ตำรวจ ดูแลรักษาความปลอดภัยภายในกระทรวงสาธารณสุข สถานที่ประชุมคณะรัฐมนตรี จำนวน 15 กองร้อย โดยจะมีการตรวจตราการเข้า-ออก อยากเข้มงวด ถึงแม้กลุ่มคนเสื้อแดงประกาศจะไม่บุกไปปิดล้อมก็ตาม ส่วนบริเวณรอบนอกกระทรวงเป็นความรับผิดชอบของ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน. จังหวัดนนทบุรี พร้อมกันนี้ปฏิเสธด้วยว่า หน่วยงานความมั่นคงไม่ได้วางแผนสลายการชุมนุม ตามที่แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงกล่าวหาอย่างแต่อย่างใด ส่วนจะมีแนวโน้มประกาศใช้ พรก.ฉุกเฉิน หรือไม่นั่น ก็ต้องขึ้นกับพิจารณาของรัฐบาล เพราะตนเป็นฝ่ายปฏิบัติ

ด้านนายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า ในส่วนรอบนอกกระทรวง ก็ได้มีการสนธิกำลังทั้งทหาร-ตำรวจ และพลเรือนเช่นกัน กระจายกำลังรักษาความปลอดภัยสถานที่ราชการสำคัญ อาทิ ศาลากลางจังหวัด กระทรวงพาณิชย์ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ และ ธนาคารกรุงเทพ โดยมีการเฝ้าระวังตั้งแต่เมื่อคืนที่ที่ผ่านมา

ขณะที่ พล.ต.ต.ศุภกิจ ศรีจันทรนนท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่าตนได้รับมอบให้ดูเรื่องการจราจร โดยมีการระดมตำรวจจราจรทั้ง สภ.เมืองนนทบุรี อำนวยการจราจร คณะรัฐมนตรี ตลอดเส้นทางเข้า-ออก กระทรวงสาธารณสุข

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook