กทม.สั่งดูเสื้อแดงระวังโรคติดต่อระบาด

กทม.สั่งดูเสื้อแดงระวังโรคติดต่อระบาด

กทม.สั่งดูเสื้อแดงระวังโรคติดต่อระบาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าฯกทม. สั่งทบทวนการดูแลผู้ชุมนุมเสื้อแดงต่อ หลังยืดเยื้อ โดยเฉพาะโรคติดต่อร้ายแรง ประสานแกนนำเข้าตรวจสุขภาพ พร้อมเพิ่มจนท.ตรวจเข้ม

ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่มีมาเป็นเวลา กว่า 10 วัน และคาดว่าจะยืดเยื้อ ทางกรุงเทพฯ ได้ทบทวนและสั่งการภารกิจในส่วนของการดูแลและให้บริการประชาชนทั้งประชาชน ชาวกรุงเทพมหานครและผู้เข้าชุมนุม พร้อมกับการเตรียมพร้อมสำหรับการรักษาความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยต่อไป ซึ่งในส่วนของสุขภาพอนามัยของผู้เข้าร่วมชุมนุม ทางกรุงเทพฯ เป็นห่วงอาจมีโรคติดต่อในช่วงฤดูร้อน เช่น โรคไข้หวัดใหญ่ 2009 วัณโรค โรคติดต่ออื่นๆ ซึ่งทางกรุงเทพฯได้เตรียมพร้อมสำหรับการเข้าไปตรวจร่างกายให้แก่ผู้ชุมนุม โดยประสานแกนนำ กลุ่มผู้ชุมนุมเพื่อให้หน่วยแพทย์เข้าไปตรวจร่างกายและรักษาโรคที่อาจเกิด การระบาดได้ นอกจากนั้นยังได้เพิ่มเจลล้างมือและหน้ากากอนามัยสำหรับผู้ชุมนุมในจุด บริการ 6 จุด เช่น ลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ พระที่นั่งอนันตสมาคม ด้วย

ด้าน แพทย์หญิงมาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า จากการรายงานมีการยืนยันแล้วว่า ผู้เข้าร่วมชุมนุมเป็นชาย อายุ 40 ปี จาก จ.เพชรบุรี ป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่ 2009 ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกลาง ซึ่งจากสถานการณ์ดังกล่าว กรุงเทพฯ ต้องเข้าไปตรวจโรคเพื่อป้องกันการระบาด แต่จะต้องเป็นผู้ที่สมัครใจเท่านั้นไม่มีการบังคับแต่อย่างใด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook