"ชัยชนะ" งง ไลน์หลุดล็อบบี้ขวาง "มาดามเดียร์" นั่งหัวหน้า ปชป. ซัดคนลาออกรักตัวเอง

"ชัยชนะ" งง ไลน์หลุดล็อบบี้ขวาง "มาดามเดียร์" นั่งหัวหน้า ปชป. ซัดคนลาออกรักตัวเอง

"ชัยชนะ" งง ไลน์หลุดล็อบบี้ขวาง "มาดามเดียร์" นั่งหัวหน้า ปชป. ซัดคนลาออกรักตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ชัยชนะ" งง ไลน์หลุด ล็อบบี้ขวาง "มาดามเดียร์" นั่งหัวหน้าพรรค ปชป. พร้อมตรวจสอบให้ เตรียมเดินสายคุย "ชวน-บัญญัติ" และดึงอดีตสมาชิกกลับพรรค ซัดคนลาออกรักตัวเองหรือรักพรรค ไม่ตอบโต้ "สาธิต" ปมคนไร้สัจจะคุมพรรคไม่ได้ ขอพิสูจน์ด้วยตัวเลข สส.เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยชนะ เดชเดโช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.วทันยา บุนนาค หรือ “มาดามเดียร์” ผู้ลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาแฉมีไลน์หลุดสมาชิกไม่ให้ยกมือสนับสนุนตน ว่า ข้อเท็จจริง สส. ยกมือสนับสนุนยกเว้นข้อบังคับ ให้มาดามเดียร์สามารถเข้าสู่สนามแข่งชิงหัวหน้าพรรคได้ ซึ่งตนก็ได้แถลงตั้งแต่ช่วงเช้า แต่ในส่วนของสาขาพรรค ก็ต้องแล้วแต่เขาจะตัดสินใจ ส่วนไลน์ที่หลุดออกมา ก็ต้องตรวจสอบว่าผู้กระทำเป็นใคร ซึ่งหาก”มาดามเดียร์” ต้องการความเป็นธรรม ก็ร้องเรียนมา เราก็พร้อมจะตรวจสอบให้ แต่ยืนยันว่า ตนไม่ทราบเรื่องนี้เลย เพราะไม่ได้มีการส่งในกลุ่มไลน์ สส.

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่ามีการล็อบบี้เลือกหัวหน้าพรรค นายชัยชนะ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่สามารถมองกันได้แต่ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรเราก็ต้องไปดู ส่วนที่จะมีสมาชิกลาออกหลังจากได้หัวหน้าพรรคคนใหม่ นายชัยชนะ กล่าวว่า คนที่บอกว่ารักประชาธิปัตย์เป็น ประชาธิปัตย์เป็นองค์กร ต้องมีระยะเวลาในการเปลี่ยนแปลง 4 ปี เลือกหัวหน้าพรรคครั้งหนึ่ง

เมื่อได้หัวหน้าพรรคคนใหม่ ทำงานให้ทุกคนก็ต้องเต็มใจทำงานให้ หากมีบุคคลใดขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคแล้วเราลาออก แปลว่าเราไม่ได้รักองค์กร ต่อต้านผู้นำ ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง เราต้องทำงานได้กับผู้บริหารทุกคน หากท่านรักประชาธิปัตย์เราก็ต้องอยู่กับพรรคและช่วยกันฟื้นฟูพรรค แต่หากผู้บริหารชุดใหม่ทำงานไม่ดี

อย่างไรก็ตาม ตนในฐานะผู้บริหาร ชุดใหม่ก็ยินดีน้อมรับในทุกปัญหาและวิจารณ์ แนะนำไปสู่การแก้ไขปัญหาเพื่อให้พรรคมีเอกภาพ ให้กลับมาเป็นพรรคหลักได้เหมือนเดิม ถ้าเรามีเจตนาดีก็ต้องมาช่วยกันแสดงความเห็น เพราะนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน มาเพื่อแก้วิกฤตเราไปขอร้องให้ท่านมา ยืนยัน จะทำหน้าที่ฝ่ายค้านอย่างจริงจัง

นายชัยชนะ ยังกล่าวได้ว่า หลังจากนี้ต้องมีการพูดคุยกับทุกคนในพรรค รวมถึงในชวนหลีกภัย และนายบัญญัติบรรทัดฐาน ในฐานะผู้ใหญ่ในพรรค ตอนนี้ยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีฝ่าย วันนี้ขอให้ลืมความหลัง มาพูดกันเรื่องอนาคต โดยหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารชุดใหม่พร้อมคุยกับผู้ใหญ่ทุกคนและจะเดินหน้าปรึกษาหารือกับผู้ใหญ่ พร้อมจะเชิญชวนสมาชิกพรรคที่เคยลาออกกลับเข้าพรรค

ส่วนที่นายสาธิต ปิตุเตชะ อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาบอกว่าคนที่ไม่มีสัจจะไม่สามารถมาเป็นผู้นำได้ นายชัยชนะ กล่าวว่า เป็นสิทธิ์ของนายสาธิต ที่จะแสดงความเห็น เรายินดียอมรับในคำพูดของทุกคน จะไม่ไปโต้เถียงกับใคร ไม่เป็นไร อดทนได้ สิ่งที่สำคัญกว่าคำพูดคือผลการเลือกตั้งครั้งหน้า ได้จำนวน สส. เท่าไหร่

เมื่อถามว่า ตอนนี้มีคนต่อต้านหัวหน้าพรรคคนใหม่จะทำให้พรรคประชาธิปัตย์แตกหรือไม่ นายชัยชนะ ถามกลับใครต่อต้าน เพราะ สส. 23 จาก 25 คน ก็ยกมือสนับสนุน รวมถึงสาขาพรรคด้วย จึงอยากถามคนที่ลาออก ว่ารักพักหรือรักตัวเอง ถ้ารักพรรคต้องทำงานได้กับทุกคน เพราะคนที่ขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคก็จะมีบางคนที่ไม่ชอบ สมมุติว่าถ้าเมื่อวานไม่ใช่นายเฉลิมชัย ตนก็จะไม่ลาออก และจะทำงานให้กับหัวหน้าพรรคคนใหม่

เมื่อถามว่าการที่นายเฉลิมชัย ขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคครั้งนี้ เราจะทำหน้าที่ฝ่ายค้านหรือรอเป็นรัฐบาล นายชัยชนะ กล่าวว่า วันนี้เราเป็นฝ่ายค้านอยู่ แม้จะเคยยกมือสนับสนุนนายเศรษฐาเป็นนายกฯ ส่วนพี่บอกว่าประชาธิปัตย์รอเป็นรัฐบาลต้องถามว่าใครพูด มีจุดประสงค์ดีกับพักหรือไม่ วันข้างหน้าเป็นอย่างไรยังไม่รู้ วันนี้ยังเป็นฝ่ายค้าน พรุ่งนี้ก็ยังทำหน้าที่ฝ่ายค้าน ยังไม่รู้ว่านอนไปตื่นมาจะตายหรือเปล่า อย่าไปคาดหวังว่าอนาคตจะร่วมรัฐบาลหรือไม่ร่วม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook