ไม่พลิกโผ "เฉลิมชัย ศรีอ่อน" ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คนที่ 9 แบบไร้คู่แข่ง

ไม่พลิกโผ "เฉลิมชัย ศรีอ่อน" ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คนที่ 9 แบบไร้คู่แข่ง

ไม่พลิกโผ "เฉลิมชัย ศรีอ่อน" ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คนที่ 9 แบบไร้คู่แข่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มติพรรคโหวตเลือก "เฉลิมชัย ศรีอ่อน" ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คนที่ 9 แบบไร้คู่แข่ง ส่วน "มาดามเดียร์" โดนปัดตก 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (9 ธ.ค.) ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กทม. พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นัดประชุมใหญ่วิสามัญ ปชป. โดย นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการหัวหน้าพรรคและรักษาการเลขาธิการพรรค เป็นประธานการประชุม แจ้งว่าองค์ประชุมครบแล้ว 260 คน และขอเปิดการประชุมในเวลา 10.08 น.

ทั้งนี้ ประธานแจ้งที่ประชุมทราบว่าการประชุมดังกล่าวเป็นการประชุมครั้งที่3 สืบเนื่องจากการประชุมใหญ่วิสามัญในวันที่ 9 ก.ค. และวันที่ 6 ส.ค. ไม่สามารถดำเนินการคัดเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคได้ เพราะองค์ประชุมไม่ครบ 250 เสียงตามที่กฎหมายกำหนด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก แกนนำของพรรคทุกฝ่ายมาอย่างพร้อมหน้า จากนั้นที่ประชุมเข้าสู่การเสนอชื่อหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยนายชวน หลีกภัย เสนอชื่อ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ต่อมา นายเฉลิมชัย สั่งพักการประชุม 10 นาที เพื่อไปพูดคุยกับ นายอภิสิทธิ์

ต่อมาเวลา 11.38 น. กลับมาเปิดประชุมอีกครั้ง นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อที่ประชุม พร้อมกับน้ำตาคลอว่า ขอลาออกจากสมาชิกพรรค แต่ยืนยันไม่มีพรรคอื่น ไม่ไปพรรคอื่น กรีดเลือดเป็นสีฟ้าจนวันตาย เป็นลูกพระแม่ธรณี รับใช้บ้านเมืองวันข้างหน้า

จากนั้นได้เข้าสู่กระบวนการเสนอชื่ออีกครั้ง โดย นายเดชอิศม์ ขาวทอง สส.สงขลา และรักษาการรองหัวหน้าพรรค ภาคใต้ เสนอชื่อ นายเฉลิมชัย เป็นหัวหน้าพรรค

ขณะที่ นายขยัน วิพรหมชัย อดีต สส.ลำพูนของพรรค เสนอชื่อ น.ส.วทันยา บุนนาค หรือ มาดามเดียร์ มีเสียงรับรองเพียงพอ แต่เนื่องจากคุณสมบัติเป็นสมาชิกไม่ถึง 5 ปี และไม่เคยเป็น สส.ของพรรค ขัดกับข้อบังคับพรรค ข้อ 31 (6) และข้อ 32 (1) จึงต้องใช้เสียง 3 ใน 4 ของจำนวนผู้มาประชุม หรือ 195 เสียง เพื่อยกเว้นข้อบังคับดังกล่าว ปรากฏว่า น.ส.วทันยา ได้เพียง 139 เสียง เท่ากับที่ประชุมไม่อนุญาตให้ลงสมัคร ทำให้เหลือผู้สมัครคนเดียวคือ นายเฉลิมชัย

โดยที่ประชุม มีองค์ประชุม 260 คน และเป็นการเข้าคูหาลงคะแนน จากนั้นในเวลา 13.30 น. นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ กกต.ประจำพรรคฯ ได้ประกาศผลลงคะแนนว่าที่ประชุม เลือก นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ด้วยคะแนน 88.5 เปอร์เซนต์ ถือว่า นายเฉลิมชัย ได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คนที่ 9

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook