นพ.ชูชัย วอน พ.ต.ท.ทักษิณ หยุดบิดเบือน

นพ.ชูชัย วอน พ.ต.ท.ทักษิณ หยุดบิดเบือน

นพ.ชูชัย วอน พ.ต.ท.ทักษิณ หยุดบิดเบือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กสม. โต้ "พ.ต.ท.ทักษิณ" หยุดบิดเบือน ทำให้กระบวนการเจรจาระหว่างกลุ่มเสื้อแดงกับรัฐบาลต้องหยุดชะงัก ระบุก่อนหารือกับรัฐบาล ได้หารือกับแกนนำเสื้อแดงก่อน และนำผลหารือมาบอกรัฐบาล และได้ข้อสรุปที่น่าพอใจ

นพ.ชูชัย ศุภวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุ กสม.ไม่เป็นกลาง ที่แถลงข่าวร่วมกับรัฐบาลที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร.11 รอ.) ว่า เป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อน เพราะมีข้อมูลไม่ครบถ้วน ก่อนหน้านี้ กสม.ได้ไปพบปะหารือกับนายวีระ มุสิกพงศ์ นพ.เหวง โตจิราการ และนายจรัล ดิษฐาอภิชัย แกนนำกลุ่มเสื้อแดง โดยใช้ห้องประชุมโรงแรมรอยัล ปริ๊นเซส หลานหลวง เพราะอยู่ใกล้ที่ชุมนุม สะดวกกับแกนนำเสื้อแดง ทาง กสม.ก็ยินยอม และเมื่อมีการพบปะหารือพูดคุยกันแล้ว ทางแกนนำขอให้เราเป็นคนเชื่อมและสื่อข้อความไปถึงรัฐบาล หลังจากนั้น ก็ขึ้นเวทีแถลงข่าวร่วมกัน ดังที่ปรากฏภาพออกไปทั่วโลก

เลขาธิการ กสม. กล่าวว่า เมื่อประสานงานกับฝ่ายรัฐบาลเพื่อตกลงในเรื่องสถานที่ที่จะหารือกัน มีความจำเป็นต้องเปลี่ยนสถานที่ ซึ่งทาง กสม. ไม่ขัดข้องที่จะพูดคุยกันที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ เพราะ กสม. ต้องการทำหน้าที่รับใช้สังคมในการป้องกันความรุนแรง โดยนำความจากแกนนำเสื้อแดงสื่อถึงรัฐบาล หลังจากนั้น ได้แถลงข่าวร่วมกัน ผลของการเชื่อมความเข้าใจของกลุ่มผู้นำ นปช. กับนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นั้น ทาง กสม.ได้ข้อสรุปที่น่าพอใจ และเริ่มมองเห็นทางออกของสังคมไทยที่จะร่วมกันป้องกันไม่ให้เกิดความรุนแรง หรือหากเกิดก็ไม่ลุกลามจนประเทศต้องบอบช้ำ

"ขอวิงวอน พ.ต.ท. ทักษิณ ให้หยุดบิดเบือน และทำให้กระบวนการเจรจาต้องหยุดชะงักลง เพราะเท่ากับเป็นการรื้อสะพานแห่งสันติภาพที่เริ่มก่อตัวขึ้น ผมไม่อยากเห็นทั่วทั้งแผ่นดินสยามต้องลุกเป็นไฟ เช่นที่เกิดขึ้นที่ปลายด้ามขวานจนยากแก่การเยียวยาจนแม้บัดนี้" นพ.ชูชัย กล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook