สิ้นเจ้าอาวาสนักพัฒนา เหยื่อรถทัวร์มรณะ 14 ศพ มรณภาพระหว่างไปทำภารกิจสำคัญ

สิ้นเจ้าอาวาสนักพัฒนา เหยื่อรถทัวร์มรณะ 14 ศพ มรณภาพระหว่างไปทำภารกิจสำคัญ

สิ้นเจ้าอาวาสนักพัฒนา เหยื่อรถทัวร์มรณะ 14 ศพ มรณภาพระหว่างไปทำภารกิจสำคัญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขอนแก่นสิ้นเจ้าอาวาสนักพัฒนา เหยื่อรถทัวร์มรณะ 14 ศพ มรณภาพระหว่างไปทำภารกิจสำคัญทางศาสนาที่มาเลเซีย สิริอายุ 50 ปี

(8 ธ.ค. 66) บรรยากาศที่วัดอุทุมพรวนาราม บ.ดอนหัน ม.9 ต.โนนสะอาด อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น พบว่ามีชาวบ้านที่เลื่อมใสศรัทธาใน พระอาจารย์อัฏฐ์ชานัช สิริสาโร เจ้าอาวาสวัดอุทุมพรวนาราม และคนในครอบครัวได้เดินทางมาเคารพสรีระสังขารตลอดทั้งวัน หลังมรณภาพจากอุบัติเหตุ รถทัวร์โดยสารสายกรุงเทพฯ-นาทวี เสียหลักชนต้นไม้ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ จนมีผู้เสียชีวิต 14 ราย โดยหน่วยกู้ชีพ ได้นำสรีรสังขารเดินทางมาถึงที่ขอนแก่นแล้ว

นายกิตติ ไชยวัฒน์ อายุ 20 ปี ลูกชาย กล่าวว่า ครอบครัวมีพี่น้อง 3 คน โดยตนเป็นลูกชายคนโต เพิ่งเรียนจบเมื่อไม่นานมานี้ ก่อนหน้านี้หลวงพ่อเดินทางไปหาที่ จ.อำนาจเจริญ และหาน้องสาวที่ จ.อุบลราชานี ส่วนใหญ่ก็จะถามไถ่สารทุกข์สุกดิบ และเรื่องความเป็นอยู่ทั่วไป สำหรับลูกๆ แล้วหลวงพ่อจะเป็นห่วงเรื่องการศึกษามากกว่า หลวงพ่อเป็นพ่อที่ดี พ่อที่ประเสริฐ ถึงจะไม่ได้อยู่ด้วยกัน ท่านโทรศัพท์มาพูดคุยตลอด จะย้ำให้ลูกทุกคนตั้งใจเรียน ได้พบหลวงพ่อครั้งสุดท้ายเมื่อต้นเดือน ธ.ค. ท่านเดินทางมาหาก่อนที่จะเดินทางไปประเทศมาเลเซีย เพื่อเผยแพร่พุทธศาสนา จนกระทั่งวันเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่โทรศัพท์มาแจ้งข่าวว่าหลวงพ่อมรณภาพ จากนั้นได้รีบเดินทางมาที่วัดทันที และจะอยู่ช่วยงานจนกว่าจะงานจะเรียบร้อย

ขณะที่ นายสิงห์ แสนมาตร สมาชิกเทศบาลตำบลโนนสะอาด อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น กล่าวว่า หลังจากทราบข่าวชาวบ้านช่วยกันเตรียมสถานที่และช่วยงานต่างๆ จนกระทั่งสรีรสังขารพระอาจารย์อัฏฐ์ชานัช เดินทางมาถึงและจะอยู่ช่วยงานที่วัดทุกวัน ซึ่งโดยส่วนตัวยอมรับว่าเสียใจและเสียดายความรู้ความสามารถ เพราะเป็นพระนักพัฒนา เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวบ้าน พัฒนาทั้งวัดและพัฒนาจิตใจ จัดกิจกรรมทางพระพุทธศาสนาให้ชาวบ้านมารวมตัวกัน สร้างความรักความสามัคคีให้ชาวบ้านในชุมชน

เคยพูดคุยกับพระอาจารย์ ทราบข่าวว่าหลังจากที่เดินทางไปเป็นพระธรรมทูตที่ประเทศมาเลเซียแล้ว ท่านได้เตรียมตัวทำหนังสือเดินทางเตรียมไปเป็นพระธรรมทูต เผยแผ่พระศาสนาที่ประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นระยะเวลา 3 ปี เพราะลูกศิษย์คนสนิทของท่านเพิ่งลาสิกขาบท เพื่อไปเป็นทหารเมื่อไม่นานมานี้ จะทำให้วัดไม่มีพระจำวัด พระอาจารย์บอกว่าเป็นห่วงวัดและญาติโยม สำหรับเมรุจำลองคาดว่าจะแล้วเสร็จในวันที่ 9 ธ.ค.66 โดยวัดจะกำหนดพิธีตั้งบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรม 5 วัน และมีพิธีฌาปนกิจสรีรสังขารในวันที่ 11 ธ.ค. เวลา 15.00 น.  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook