บช.น.เชื่อแดงดาวกระจายเสาร์นี้แค่พีอาร์

บช.น.เชื่อแดงดาวกระจายเสาร์นี้แค่พีอาร์

บช.น.เชื่อแดงดาวกระจายเสาร์นี้แค่พีอาร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบช.น. รับ ม็อบเสื้อแดงดูแลง่ายกว่าพันธมิตรฯ แกนนำประสานตำรวจตลอดเวลา พร้อมระบุ ทัพแดงดาวกระจายเสาร์นี้ เป็นเพียงการประชาสัมพันธ์ข้อมูล เชื่อ ไม่มีเหตุแรง

พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึง การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงว่าการชุมนุมครั้งนี้ จากที่ดูแลที่ผ่านมาพบว่า ยังไม่มีปัญหาใดๆ ส่วนการปิดเส้นทางจราจร จำนวน 6 เส้นทางเดิม โดยรอบสะพานผ่านฟ้าฯ ประชาชนก็รับทราบก่อน เนื่องจากมีการประชาสัมพันธ์ ทำให้มีการหลีกเลี่ยง จึงไม่เกิดปัญหามากนัก จะมีก็จุดที่เคลื่อนขบวนไปนอกจุดชุมนุมที่ทำให้การจราจรติดขัดสะสม แต่เมื่อสลายตัว ก็เป็นปกติ ซึ่งยอมรับว่า การดูแลผู้ชุมนุม เมื่อเปรียบเทียบระหว่างกลุ่มพันธมิตรฯ และกลุ่มคนเสื้อแดง พบว่า การดูแลกลุ่มคนเสื้อแดง ดูแลง่ายกว่าพันธมิตรฯ เนื่องจาก ทุกครั้งที่ผู้ชุมนุมจะเคลื่อนย้าย มีการประสานเจ้าหน้าที่ตลอด ทำให้ง่ายในการประชาสัมพันธ์เลี่ยงเส้นทาง และง่ายในการดูแลประชาชนและผู้ชุมนุมด้วย แต่ส่วนของพันธมิตรฯ จะไม่ค่อยประสานกับตำรวจ และเมื่อตำรวจเข้าใกล้ ก็จะถูกปาก้อนหิน หรือ ยิงหนังสติกใส่บ้าง ซึ่งไม่ว่าจะผู้ชุมนุมจะเป็นกลุ่มใด เจ้าหน้าที่ ก็พร้อมดูแลทุกฝ่าย อย่างเต็มที่ เพื่อป้องกันไม่ให้กระทบกับประชาชนที่ใช้ชีวิตตามปกติ


อย่างไรก็ตาม รอง ผบช.น. ยังกล่าวถึง การเคลื่อนพลดาวกระจายของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันเสาร์นี้ว่า จากข้อมูลเบื้องต้น พบว่าผู้ชุมนุมไม่ได้ประสงค์จะไปบ้านบุคคลใดเป็นพิเศษ แต่จะเป็นการกระจายไปประชาสัมพันธ์ เรื่องราวที่เกิดขึ้นตามจุดต่างๆ ทั่วกทม.และเชื่อว่า จะไม่มีเหตุรุนแรงใดๆ เกิดขึ้น ซึ่งทางแกนนำจะมีการประสานงานกับเจ้าหน้าที่อีกครั้ง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook