"ตุ๊ก ชนกวนันท์" จัดงานน่ารัก "พิธีแหมเมื่อน" ให้ "น้องแพรว" จากเด็กหญิงเป็นสาวแล้ว

"ตุ๊ก ชนกวนันท์" จัดงานน่ารัก "พิธีแหมเมื่อน" ให้ "น้องแพรว" จากเด็กหญิงเป็นสาวแล้ว

"ตุ๊ก ชนกวนันท์" จัดงานน่ารัก "พิธีแหมเมื่อน" ให้ "น้องแพรว" จากเด็กหญิงเป็นสาวแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตุ๊ก ชนกวนันท์ จัดงานน่ารักพิธีแหมเมื่อน ให้กับลูกสาว น้องแพรว จากเด็กหญิงเป็นสาวแล้ว บรรยากาศอิ่มเอมใจสุดๆ 

คุณแม่ลูกสองคนเก่ง ตุ๊ก ชนกวนันท์ คุณแม่ที่น่ารักของลูกสาว น้องแพรว และลูกชาย น้องภูมิ ต้องบอกว่าเธอเป็นคุณแม่ที่เลี้ยงลูกได้เข้ากับวิถีธรรมชาติที่สุด ทั้งพาลูกๆ ไปเรียนรู้วิธีการทำนา หรือจะเป็นสอนให้เป็นกุลสตรีเรียนรู้เรื่องการเย็บปักถักร้อย ส่วนลูกชายก็อ่อนโยนทั้งทำกิจกรรมแบบแมนๆ และทำอาหารได้อย่างคล่องแคล่ว หลายคนเห็นแล้วต่างปรบมือให้รัวๆ เลยทีเดียว 

และวันนี้ น้องแพรว ลูกสาวคนโตเป็นสาวอายุ 15 ปีแล้ว เปลี่ยนจากเด็กหญิงเป็นผู้หญิงเต็มกาย เข้าสู่วัยมีประจำเดือนครั้งแรก เพื่อให้การเปลี่ยนผ่านของช่วงวัยของลูกสาวมีความเข้าใจเรียนรู้ผ่านประสบการณ์ของแม่ๆ จากคำบอกเล่า และให้ความรู้ความเข้าใจแก่ลูกสาว แม่ตุ๊ก จึงจัดงานน่ารักเรียกว่า พิธีแหมเมื่อน (เหมือนแม่) ขึ้น ต้องบอกว่าบรรยากาศอิ่มเอมหัวใจสุดๆ 

โดย แม่ตุ๊ก ได้เขียนบอกเล่าไว้ว่า "พิธีแหมเมื่อน (เหมือนแม่) พิธีที่จัดให้ลูกสาวแกงค์เราตอนที่น้อง "เหมือนแม่" แล้ว เมื่อเค้าเปลี่ยนจากเด็กหญิงเป็นผู้หญิงเต็มตัว เมื่อถึงวัยมีประจำเดือนครั้งแรก เด็กสาวกลุ่มเรา 4 คนอายุเท่ากัน แต่ทยอยกันเหมือนแม่ แพรวช้าสุดแต่มานะ @praewpitchaaa"

"ริเริ่มจากแม่โรสจัดให้หนูนินเมื่อ 3 ปีก่อน จนปีนี้ถึงคราวแพรว พิธี "แหมเมื่อน" ของพวกเราซัพพอร์ตการเปลี่ยนแปลงทางร่างกายของเค้า จะได้ลดความตกใจ กังวล รู้วิธีดูแลตนเองทั้งกายและใจ คุณค่าของความเป็นหญิง และให้หนูตระหนักรู้ไว้ว่า ไม่ว่าจะเกิดอะไรใดๆ เมื่อไหร่ แม่ตุ๊กก็จะอยู่เคียงข้างหนูทุกปัญหา"

"แม่ตุ๊กขอบพระคุณแม่ๆ (จริงๆ คือพ่อๆ และเพื่อนแพรวทุกคนด้วยค่ะ:) ที่ช่วยกันดูแลมาตลอด ทุกคำพูดและสัมผัส รู้ซึ้งเลยว่าลูกเราก็เหมือนลูกเค้า และแท้จริง แม่ตุ๊กไม่ได้เลี้ยงลูกเดี่ยวอยู่คนเดียว มีแม่โรส แม่ปลา แม่บีม แม่แตงประคองกันไปเสมอ"

"ของขวัญแม่เลือกเป็นสร้อยไข่มุก ที่เปลือกหอยสวยงามแข็งแรง ไม่เปิดง่ายๆ ดูแลโอบอุ้มเม็ดไข่มุกอันล้ำค่าภายใน ให้หนูนะคะ @praewpitchaaa"

"ปล. เด็กชายและพ่อๆ รวมถึงลิบตา(ที่ยังไม่แหมเมื่อน) ก็วิ่งเล่นรออยู่ข้างล่างและเตรียมอาหาร"

ขอบคุณของขวัญให้สาวน้อยจากแม่ๆ นะคะ @rosenornlen @maebnus ขอบคุณรูปที่สวยเสมอจากเฮียนะคะ @gon_tapakorn #แพรวแหมเมื่อน2023

นอกจากนี้ แม่ตุ๊ก ยังได้เขียนบรรยายไว้อีกว่า "อยากลงโพสต์นี้เพื่อขอบคุณความครีเอทีฟและหัวใจของแม่ๆในพิธี แหมเมื่อน ให้หญิงแพรว ผู้ริเริ่มพิธี และเตรียมการ์ดเข้างาน ‘จุดแดง’ จากประสบการณ์ที่เคยเลอะ ของแม่โรส @rosenornlen ดอกอัญชันที่เตรียมมาจากบ้านเพื่ออธิบายความหมายของแม่ปลา @gon_tapakorn แอบเก็บภาพบรรยากาศที่เต็มอิ่ม เปิดใจ พรั่งพรู และเห็นแอคติ้งของแม่ๆในการถ่ายทอดความเป็นสาวให้สาวน้อยฟัง(เพราะช่างภาพชาย อยู่ร่วมในพิธีไม่ได้) #แพรวแหมเมื่อน2023"

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ "ตุ๊ก ชนกวนันท์" จัดงานน่ารัก "พิธีแหมเมื่อน" ให้ "น้องแพรว" จากเด็กหญิงเป็นสาวแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook