ลูกอวดอาหารกลางวันที่โรงเรียนอร่อยมาก แม่ไปตรวจสอบ เห็นสภาพแล้วเดือดมาก

ลูกอวดอาหารกลางวันที่โรงเรียนอร่อยมาก แม่ไปตรวจสอบ เห็นสภาพแล้วเดือดมาก

ลูกอวดอาหารกลางวันที่โรงเรียนอร่อยมาก แม่ไปตรวจสอบ เห็นสภาพแล้วเดือดมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกอวดว่าอาหารที่โรงเรียนอนุบาลอร่อยมาก แต่จู่ ๆ ผู้เป็นแม่ก็ไปตรวจสอบ และค้นพบความจริงอันน่าสะเทือนใจเบื้องหลัง

ตามรายงานของเว็บไซต์ Sohu เปิดเผยว่า โพสต์ของคุณแม่คนหนึ่งในเมืองฮุ่ยโจว มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน ได้รับความสนใจอย่างมากบนโลกออนไลน์ หลังจากเล่าเรื่องราวที่จู่ ๆ เธอก็ไปตรวจสถานรับเลี้ยงเด็กของลูกในช่วงอาหารกลางวัน

เมื่อเธอมาถึง ผู้เป็นแม่ต้องตกใจมากเมื่อพบว่าอาหารของลูกมีเพียงข้าวขาวและถั่วเท่านั้น โดยไม่มีเนื้อสัตว์เลย ซึ่งมื้อนี้ค่อนข้างน้อยและขาดสารอาหารสำหรับเด็กนักเรียน

ก่อนหน้านั้นทุกครั้งที่แม่ถามลูกเรื่องอาหารในโรงเรียน เธอก็มักจะได้รับคำตอบจากลูกว่า "ดีมาก" เสมอ ดังนั้นเมื่อมองดูอาหารที่ลูกมีโภชนาการไม่ดี แม่ก็อดไม่ได้ที่จะโกรธและถามโรงเรียนทันทีว่า "อาหารปกติของลูกมี 3 จาน รวมทั้งซุปด้วย แต่ทำไมมื้อนี้ถึงน้อยจัง?" 

เมื่อต้องเผชิญกับความคับข้องใจของผู้ปกครอง ครูอนุบาลจึงกล่าวว่านี่คือการเลือกของนักเรียนเอง แต่คำตอบนี้ไม่ได้รับการอนุมัติจากผู้เป็นแม่ เพราะเธอคิดว่าลูกของเธอยังเด็กเกินไปและไม่สามารถตัดสินใจเรื่องโภชนาการของตนเองได้

หลังจากนั้นเรื่องราวนี้ก็ได้สร้างความฮือฮาให้กับโซเชียลเน็ตเวิร์กของจีนและได้รับคำวิจารณ์มากมาย ผู้ปกครองส่วนใหญ่ไม่พอใจกับวิธีการทำงานของโรงเรียนและครูดูแลเด็ก บางคนยังขอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบคุณภาพอาหารกลางวันที่นี่ด้วย

เมื่อต้องเผชิญกับกระแสความคิดเห็นของประชาชน โรงเรียนจึงต้องดำเนินการแก้ไขและอธิบายให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ตัวแทนโรงเรียน กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ นักเรียนสามารถเลือกได้ 2-3 รายการในมื้ออาหาร และการเลือกรายการอาหารก็ขึ้นอยู่กับพวกเขาเอง

อย่างไรก็ตาม มีเด็กบางคนที่จู้จี้จุกจิกหรือไม่ชอบอาหารที่ตัวเองเลือกจึงไม่ยอมกินอาหาร

โรงเรียนให้คำมั่นว่าต่อจากนี้ไปครูจะเป็นผู้เลือกอาหารสำหรับเด็ก เพื่อหลีกเลี่ยงกรณีที่รับประทานอาหารไม่เพียงพอเช่นนี้ต่อไป

รูปภาพของอาหารอีกมื้อในโรงเรียนรูปภาพของอาหารอีกมื้อในโรงเรียน

หลังจากที่โรงเรียนอธิบาย ชาวเน็ตก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นเสียงแตกเป็นสองฝั่ง ฝ่ายหนึ่งเห็นใจโรงเรียนเพราะเด็กบางคนค่อนข้างจู้จี้จุกจิกจริง ๆ ไม่ว่าจะทำอาหารกี่จานก็กินน้อยมากและเหลืออาหารไว้ การให้ลูกน้อยของคุณเลือกอาหารที่เหมาะกับรสนิยมของเด็ก ๆ เอง จะช่วยหลีกเลี่ยงอาหารเหลือทิ้ง

อย่างไรก็ตาม ผู้ปกครองส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับวิธีการทำงานของโรงเรียน เพราะเด็กก่อนวัยเรียนอยู่ในช่วงของพัฒนาการทางร่างกาย จึงต้องรับประทานอาหารที่ครบถ้วนและมีคุณค่าทางโภชนาการ เด็กยังเด็กและไม่สามารถตัดสินใจได้ด้วยตนเอง ดังนั้นความรับผิดชอบในการเตรียมอาหารจึงเป็นของครู

นอกจากนี้ เมื่อพิจารณาอาหารที่โรงเรียนจัดให้ ซึ่งมีเฉพาะข้าวขาวและถั่วเท่านั้นโดยไม่มีเนื้อสัตว์มื้อนี้ก็ถือว่ายังขาดคุณภาพเกินไป

ชาวเน็ตหลายคนยังหวังว่าผู้ปกครองจะสามารถกระตือรือร้นเหมือนคุณแม่ข้างต้น โดยคอยตรวจสอบคุณภาพของโรงเรียนอย่างสม่ำเสมอเพื่อดูว่าบุตรหลานของตนเรียนและใช้ชีวิตอย่างไร

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ลูกอวดอาหารกลางวันที่โรงเรียนอร่อยมาก แม่ไปตรวจสอบ เห็นสภาพแล้วเดือดมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook