อะไรขนาดนั้น?! นศ.สาวก่ออิฐ-ฉาบปูน สร้างกำแพงล้อมเตียง 4 ด้าน รูมเมทด่าไม่ถูกเลย...

อะไรขนาดนั้น?! นศ.สาวก่ออิฐ-ฉาบปูน สร้างกำแพงล้อมเตียง 4 ด้าน รูมเมทด่าไม่ถูกเลย...

อะไรขนาดนั้น?! นศ.สาวก่ออิฐ-ฉาบปูน สร้างกำแพงล้อมเตียง 4 ด้าน รูมเมทด่าไม่ถูกเลย...
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การใช้ชีวิตในหอพักร่วมกับคนอื่นๆ เป็นอีกส่วนหนึ่งของชีวิตนักศึกษาที่หลายคนต้องสัมผัส การอยู่ร่วมกันสามารถเพิ่มความสุขและความสนิทสนมกันได้มากขึ้น แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่สามารถหลีกเลี่ยงความบาดหมางและความขัดแย้งได้เช่นเดียวกัน

ในอีกกรณีหนึ่งที่พบได้คือ ถึงแม้จะเลือกรูปแบบการ "อยู่ร่วมกัน" กับผู้อื่นในหอพัก แต่หลายคนก็มักกำหนดระดับความสัมพันธ์ของตนไว้อย่างชัดเจนตั้งแต่เริ่มต้น โดยเลือกที่จะรักษาระยะห่างจากผู้อื่น หรือที่มากกว่านั้นคือบางคนถึงกับแยกตัวเอง หรือหลีกเลี่ยงการติดต่อกับเพื่อนร่วมห้องเลยทีเดียว

ล่าสุด ฉากสุดแปลกที่เกิดขึ้นในหอพักมหาวิทยาลัยในจีน ได้กลายเป็นไวรัลทางออนไลน์ที่ทำเอาคนงุนงงกันตาแตก ในขณะที่นักศึกษาคนอื่นๆ มักจะใช้วิธีแขวนผ้าม่านเพื่อสร้างพื้นที่ส่วนตัว แต่กลับมีนักศึกษาหญิงคนหนึ่งเลือกที่จะสร้างกำแพงอิฐทึบที่แข็งแกร่งอย่างยิ่งขึ้นมา เพื่อแยกตัวเองออกจาก "โลกภายนอก" โดยสิ้นเชิง

ภาพดังกล่าวถูกโพสต์โดยนักศึกษาหญิงคนหนึ่งที่เป็นรูมเมท บอกเล่าถึงสถานการณ์ในหอพักอันเหลือเชื่อที่เธอต้องเผชิญ เมื่อเพื่อนคนหนึ่งตัดสินใจสร้างกำแพงสี่ด้านรอบเตียงของเธอที่ชั้นหนึ่ง และในอีกมุมหนึ่งของห้องก็มีเพื่อนอีกคนหนึ่งกำลังสร้างกำแพงอิฐคล้ายๆ กัน แตกต่างกันแค่เธอคนนี้นอนเตียงชั้นบนเท่านั้นเอง

หลังจากภาพนี้ถูกเผยแพร่ออกมาในโลกออนไลน์ ก็กลายเป็นไวรัลแทบจะทันที เพราะการกระทำที่เหลือเชื่อนี้ทำให้ผู้คนประหลาดใจ มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมายว่าถ้าชอบอยู่คนเดียว หรือเกลียดเพื่อนร่วมห้องมากขนาดนั้น ควรออกไปเช่าห้องแยกต่างหาก หรือขอเปลี่ยนห้องอื่นแทนจะดีกว่า

ทั้งนี้ ยังมีหลายคนตั้งคำถามว่าการนำอิฐและปูน รวมถึงอุปกรณ์ก่อสร้างต่างๆ เข้าไปในหอพัก อีกทั้งยังสร้างกำแพงตรงเหนือเตียงแบบนั้น เป็นการกระทำที่ได้รับอนุญาตจากฝ่ายอาคารหรือไม่ พร้อมทั้งเรียกร้องให้มีการตรวจสอบและจัดการ โดยคณะกรรมการบริหารหอพัก และทางมหาวิทนาลัย

“ไม่สามารถมองเห็นมิตรภาพของพวกเขาได้เลย สิ่งที่เห็นคือกำแพงในหัวใจของมนุษย์ พวกเขาได้ทำลายสายสัมพันธ์ระหว่างตนเองและผู้อื่น กำแพงเหล่านี้ไม่ได้ถูกก่อขึ้นในหอพัก แต่ก่อขึ้นในใจของทุกคน”

"ฉันเป็นนักศึกษาและอาศัยอยู่ในหอพัก ฉันรู้สึกสบายใจและมีเพื่อนที่ดี"

“ทำแบบนี้จะไม่เป็นไรเหรอ? ฝ่ายดูแลหอพักปล่อยไว้อย่างนั้นไดเหรอ?”

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ อะไรขนาดนั้น?! นศ.สาวก่ออิฐ-ฉาบปูน สร้างกำแพงล้อมเตียง 4 ด้าน รูมเมทด่าไม่ถูกเลย...

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook