ได้เมียสวยเหมือนดารา แต่เจ้าบ่าวหน้าหงิก วงในเผยเพิ่งเจอกัน ตะหงิดใจเบื้องหลังเจ้าสาว

ได้เมียสวยเหมือนดารา แต่เจ้าบ่าวหน้าหงิก วงในเผยเพิ่งเจอกัน ตะหงิดใจเบื้องหลังเจ้าสาว

ได้เมียสวยเหมือนดารา แต่เจ้าบ่าวหน้าหงิก วงในเผยเพิ่งเจอกัน ตะหงิดใจเบื้องหลังเจ้าสาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ได้แต่งเมียสวยเหมือนดารา แต่เจ้าบ่าวหน้าหงิกมาก เพื่อนเผยเบื้องหลังน่าสงสัย กังวลแต่งเพราะหาคน “รับช่วงต่อ”

การแต่งงานในสมัยโบราณมักยึดถือตามคำสั่งของพ่อแม่ และคำพูดของพ่อสื่อแม่สื่อ อย่างไรก็ตาม ในยุคสมัยใหม่นี้การแต่งงานแบบคลุมถุงชนได้ถูกขจัดออกไปนานแล้ว อย่างไรก็ดี ยิ่งมีอิสระในการสมรสมากเท่าไร วัยรุ่นก็จะแต่งงานกันน้อยลงเท่านั้น นี่คงทำให้พ่อแม่วิตกกังวลอย่างไม่ต้องสงสัย และพวกเขา ถึงกับใช้ธรรมเนียมเก่าๆ เพื่อจัดการสมรสให้ลูกของตน

ดังเช่นเรื่องราวของ ผู้ชายในเหอเป่ยที่ไม่เคยมีคู่ครอง แม้ว่าเขาจะเป็นคนขยันทำงานและมีความรับผิดชอบ แต่เพราะบุคลิกเก็บตัว ไม่ค่อยพูดอซึ่งสวนทางกับสังคมปัจจุบันที่คนหนุ่มสาวต่างกล้าแสดงออกกัน ทำให้จนถึงปัจจุบันที่มีอายุ 29 ปี ผู้ชายคนนี้ก็ยังโสด พ่อแม่เห็นดังนั้นก็กังวลในใจ จึงตัดสินใจจัดการเรื่องการแต่งงานของลูกชายด้วยตัวเอง

พ่อแม่ไปพบแม่สื่อในพื้นที่ ขอให้หาผู้หญิงดีๆ ให้กับลูกชาย โดยยอมจ่ายเงินเป็นจำนวนมาก ซึ่งหมายความว่าระบบจับคู่จะสรรหาคนที่ดีมากตามไปด้วย ดังสุภาษิตที่ว่า "เงินทำให้โลกหมุนไป" เนื่องจากมีเงิน คนหาคู่จึงต้องพยายามอย่างเต็มที่เพื่อคัดหาหญิงสาวโสดโปรไฟล์ดี

ไม่กี่วันต่อมา แม่สื่อก็มาพร้อมรูปถ่ายของหญิงสาวคนหนึ่ง อีกฝ่ายไม่เพียงแต่มีใบหน้าที่สวยมากเท่านั้น แต่ยังมีรูปร่างที่ดีอีกด้วย เป็นผู้หญิงที่สวยเตะตาตั้งแต่มองเพียงครั้งแรก แม่สื่อบอกด้วยว่าผู้หญิงคนนี้มาจากเมืองใหญ่ ถึงแม้จะเรียนไม่เก่งจนโดดเด่น แต่เป็นคนมีความสามารถ และมีบ้านเป็นของตัวเอง สาวแบบนี้ถือว่าหาได้ยาก

เมื่อได้ยินคำอธิบายของแม่สื่อ พ่อแม่ของชายหนุ่มก็ดีใจมาก และอยากให้ลูกชายได้รู้จักหญิงสาวคนดังกล่าวทันที แต่สิ่งที่มากกว่านั้นก็คือ ก่อนที่หนุ่มสาวจะได้ทำความรู้จักกัน พ่อแม่ก็วางแผนที่จะจัดพิธีหมั้นให้กับทั้งสองคนแล้ว เห็นได้ชัดว่าพวกเขากลัวว่าหญิงสาวจะหลุดมือไป เมื่อได้รู้เรื่องนี้แน่นอนว่าลูกชายก็ค่อนข้างต่อต้าน

ในอีกด้านหนึ่ง หญิงสาวกลับพยักหน้าตอบตกลงทันที ทำให้พิธีหมั้นถูกจัดเตรียมขึ้นก่อนที่ทั้งสองจัดจะได้พบกันด้วยซ้ำ ในงานการแสดงออกของบ่าวสาวก็ดูแปลกมาก ไม่มีการสื่อสารใดๆ ต่อกันเลย หญิงสาวมีรูปลักษณ์ตรงปกเหมือนในภาพเป๊ะๆ ใบหน้าสวย และสัดส่วนโค้งสวยงามทั้งหน้าและหลัง เจ้าบ่าวกลายเป็นผู้ชายที่น่าอิจฮาสำหรับผู้ชายด้วยกัน

อย่างไรก็ตาม ภาพความจริงที่เห็นนั้นปรากฎว่าใบหน้าของเจ้าบ่าวกลับดูเศร้าหมอง ทำให้หลายคนสงสัยว่าเขามีอะไรอยู่ในใจหรือเปล่า…?

หลังจากเหตุการณ์นี้ถูกโพสต์บนอินเทอร์เน็ตจนกลายเป็นหัวข้อสนทนา ชาวเน็ตหลายคนตั้งข้อสงสัยตรงกันว่า ผู้ชายคงไม่มีความสุขแน่นอน เพราะเป็นใครก็คงอดคิดไม่ได้ว่า หญิงสาวที่สวยมากๆ มีรูปร่างดี มีอิสระทางการเงิน แถมมีบ้านเป็นของตัวเอง ทำไมถึงตอบตกลงหมั้นหมายอย่างรวดเร็วกับผู้ชายที่เก็บตัว ทั้งที่ยังไม่ได้ทำความรู้จักกันด้วยซ้ำ เว้นแต่เธอต้องการผู้ชายที่ซื่อสัตย์เพื่อเข้ามา “รับช่วงต่อ”

การหมั้นหมายที่เร่งรีบเช่นนี้ทำให้หลายคนสับสนและตกใจ ท้ายที่สุดแล้วการหมั้นหมายหรือแต่งงานเป็นเรื่องที่จะอยู่กับเราไปตลอดชีวิต หากไม่สามารถรับประกันได้ว่าคนสองคนมีค่านิยมและทัศนคติต่อชีวิตที่เหมือนกัน หลังจากแต่งงานกันมีแนวโน้มที่เกิดปัญหาเพราะหลายสิ่งหลายอย่างที่แตกต่างกัน ในตอนนั้นอาจไม่เพียงเกิดปัญหาระหว่างทั้งคู่เท่านั้น แต่รวมถึงทั้งสองครอบครัว และลูกที่อาจเกิดมาในอนาคตด้วย

 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ได้เมียสวยเหมือนดารา แต่เจ้าบ่าวหน้าหงิก วงในเผยเพิ่งเจอกัน ตะหงิดใจเบื้องหลังเจ้าสาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook